Aa

Chốt lịch khai trương Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Chủ Nhật, 22/10/2017 - 14:00

Giá thuê văn phòng Hà Nội vẫn tiếp tục tăng, Kiến nghị bổ sung sân golf Hà Nam vào Quy hoạch sân golf Việt Nam, Nguy hiểm rình rập cuộc sống của hàng trăm cư dân Sapphire Palace, Chốt lịch khai trương Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn... là những thông tin chính của bất động sản 24h qua.

Giá thuê văn phòng Hà Nội vẫn tiếp tục tăng

Theo đánh giá của Cushman & Wakefield, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang có nhiều kỳ vọng. Công ty này cho rằng, nền kinh tế Việt Nam xuất hiện thêm nhiều dấu hiệu tích cực như tăng trưởng GDP trong nửa đầu năm 2017 là 5,7%; tỷ lệ lạm phát được kiểm soát ở mức dưới 5,0%; tổng lượng vốn FDI trong 8 tháng đầu năm đạt 23,4 tỷ đô, tăng 45,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá thuê văn phòng tại Hà Nội theo đó cũng tăng nhẹ trong quý vừa qua. Cả văn phòng hạng A và B đều ghi nhận mức giá thuê tăng nhẹ, khoảng 1,3% so với quý trước và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Xem thêm tại đây.

Kiến nghị bổ sung sân golf Hà Nam vào Quy hoạch sân golf Việt Nam

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi Thủ tướng chính phủ về việc giải trình, làm rõ ý kiến của các bộ về việc bổ sung Dự án sân golf 36 lỗ và khu phụ trợ (Paradise golf) vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Căn cứ các báo cáo giải trình của UBND tỉnh Hà Nam và các sở, ban, ngành liên quan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, nhìn chung ý kiến của các Bộ được tập trung chủ yếu vào việc đáp ứng các điều kiện hình thành và tiêu chí xây dựng sân golf theo quy định.

Theo đó, về diện tích tối đa dành cho sân golf 18 lỗ theo quy định là 100ha: Dự án được đề nghị có quy mô 36 lỗ, diện tích 190ha. Bình quân diện tích cho sân golf 18 lỗ là 95ha.

Ảnh minh họa (brgrubytreegolf.vn)

Ảnh minh họa (brgrubytreegolf.vn)

Về việc không được sử dụng đất lúa (kể cả đất lúa một vụ năng suất thấp); đất màu, đất trồng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị để xây dựng sân golf: Theo báo cáo của UBND tình Hà Nam, trong phạm vi đất nghiên cứu thực hiện dự án không có đất lúa, đất màu, đất trồng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị, đất quốc phòng an ninh, đất tôn giáo, tín ngưỡng, không có nguồn nguyên liệu khoáng sản có giá trị cao.

Xem thêm tại đây. 

Nguy hiểm rình rập cuộc sống của hàng trăm cư dân Sapphire Palace

Mới đây, theo thông tin từ Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội, tính đến thời điểm hiện nay (tháng 10/2017) có 21/79 công trình chủ đầu tư đã khắc phục xong và được cơ quan quản lý nhà nước về PCCC có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC, tuy nhiên, vẫn còn 58/79 công trình chưa xong. 

Đặc biệt, bên cạnh 58 công trình sai phạm trên còn có thêm 04 công trình chung cư cao tầng vi phạm về PCCC mới phát sinh. Trong đó, Cảnh sát PC&CC Thành phố báo cáo, tham mưu UBND Thành phố, Cục Cảnh sát PCCC và CHCN - Bộ Công an ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC trong đầu tư xây dựng với số tiền 80 triệu đồng đối với công trình chung cư Sapphire Palace số 4 phố Chính Kinh. 

Dự án chung cư Sapphire Palace do Công ty CP Bất động sản Hà Nội Sông Hồng làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm một tòa tháp cao 21 tầng nổi (gồm 18 tầng căn hộ, 2 tầng thương mại, 1 tầng văn phòng) và 2 tầng hầm. Hiện nay, tòa nhà đã có hàng trăm cư dân sinh sống trong khi chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

Xem thêm tại đây.

TP.HCM đề xuất hướng xử lý các lô đất xây dựng nhà ở không phù hợp quy hoạch

TPHCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất hướng xử lý đối với những trường hợp các lô đất đã xây dựng công trình nhà ở không phù hợp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, nhằm giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho người dân, UBND TP.HCM đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất hướng xử lý đối với những trường hợp các lô đất đã xây dựng công trình nhà ở không phù hợp theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được duyệt trên toàn địa bàn thành phố.

Chốt lịch khai trương Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Đến nay, đường băng dài 3,6 km đã cơ bản hoàn thành, nhà đầu tư đang khẩn trương thi công nhà ga, tháp điều khiển không lưu và một số hạng mục khác. Dự kiến đến cuối năm  2017, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ hoàn thành và triển khai bay hiệu chỉnh, sẵn sàng đưa vào khai thác trong quý I/2018.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Vân Đồn làm chủ đầu tư tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 50 km và cách thành phố Cẩm Phả gần 20 km.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được khởi công xây dựng vào năm 2015 theo hình thức BOT, diện tích sử dụng khoảng 290 ha được xây dựng theo tiêu chuẩn sân bay cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Tổng vốn đầu tư toàn dự án vào khoảng 7.500 tỷ đồng và được phân làm 3 giai đoạn.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top