Aa

Chủ đầu tư Eco Green “ngó lơ” quyền lợi của khách hàng?

Thứ Năm, 27/09/2018 - 06:52

Được xây dựng trên mong ước về một Thành phố Xanh giữa lòng Thủ đô, tuy nhiên trên thực tế, dự án Eco Green (286 đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang gặp nhiều vấn đề bất cập. Cư dân tại đây vô cùng bức xúc và cho rằng quyền lợi của mình đang bị chủ đầu tư “ngó lơ”.

Hàng chục căn hộ thiếu diện tích

Dự án chung cư Eco Green City do Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư, được xây dựng trên lô đất CT4, CT9 Khu đô thị Tây Nam Kim Giang, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội với diện tích trên 20.234m2. Eco Green City gồm 4 tòa nhà: CT1, CT2, CT3, CT4, mỗi tòa cao 35 tầng.

Dự án được khởi công vào quý I/2015 và đi vào hoạt động vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động đến nay, dự án đã vướng vào một loạt các sai phạm, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Dự án Eco Green (286 đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Dự án Eco Green (286 đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Điển hình là việc cư dân “tố” chủ đầu tư bàn giao căn hộ thiếu diện tích. Cụ thể, sau khi nhận bàn giao căn hộ, nghi ngờ việc bị thiếu hụt diện tích so với hợp đồng mua bán (HĐMB), một số cư dân đã thuê một đơn vị độc lập ở bên ngoài tiến hành đo đạc lại diện tích căn hộ thì phát hiện căn hộ bị thiếu từ vài chục cm2 đến hơn 2m2/ một căn hộ.

Chị T.H, cư dân sống ở tòa nhà CT3 cho biết, trong HĐMB bán đã nêu rõ diện tích căn hộ của vợ chồng chị là 94.87m2; diện tích ghi trong biên bản bàn giao nhà là 94.14m2; thế nhưng diện tích thực tế đo đạc lại chỉ là 92.57m2 (thiếu hụt khoảng 2m2 diện tích so với HĐMB đã ký trước đó).

Nhiều chủ nhân các căn hộ khác cũng đồng loạt lên tiếng “tố” rằng căn hộ của mình cũng có sự chênh lệch giữa số liệu diện tích đo đạc do CĐT tư cung cấp với số liệu trong kết quả do bên thứ 3 đo đạc lại.

Kết quả trước và sau khi đo lại diện tích một căn hộ.

Kết quả trước và sau khi đo lại diện tích một căn hộ.

“Nếu thử làm một phép tính đơn giản, trung bình 1 căn hộ bị thiếu hụt khoảng vài chục cm2 cho tới hơn 2m2 diện tích, giá của 1m2 là khoảng 28 - 30 triệu đồng, vậy với số căn hộ bị thi công thiếu diện tích, số tiền chủ đầu tư “thu” về cũng không hề nhỏ”, chị H bức xúc.

Anh V.Q.T, người dân sống tại tòa CT2 cũng cho biết: “Khi biết căn hộ của mình thiếu diện tích, tôi thực sự thất vọng về chủ đầu tư Việt Hưng. Bởi lẽ ngôi nhà là thứ gắn liền với khách hàng nhất mà chủ đầu tư còn gian dối được thì thử hỏi những tiện ích khác có đảm bảo như lời quảng cáo hay không?”

Theo cư dân, 16/7 vừa qua, Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng đã tiến hành đo đạc lại diện tích của 30 căn hộ nằm trong diện nghi vấn bị thiếu hụt. Tuy nhiên, đơn vị đo được CĐT thuê được cho là làm việc qua loa và không chuyên nghiệp. Chính vì vậy, tập thể cư dân không đồng tình với kết quả đo đạc mà yêu cầu chủ đầu tư trực tiếp đứng ra giải quyết.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa có xử lý kịp thời nào.

Cư dân có phải "ăn bánh vẽ"?

Dự án Eco Green được chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng "vẽ" ra với đầy đủ tiện ích, lối sống đẳng cấp nhưng trên thực tế, đế thời điểm hiện tại, nơi đây vẫn như một “ốc đảo” khi các tổ hợp dịch vụ, siêu thị, văn phòng và phòng tập gym chưa có.

Anh T.K, cư dân tòa nhà CT2 cho biết: “Tôi chưa thấy sự tiện nghi ở đâu cả, chỉ thấy chủ đầu tư thật thiếu chuyên nghiệp".

Tại sảnh CT1, chủ đầu tư đã lắp đặt các bức tường màu cam để ngăn kín các phòng nhằm cho một đơn vị thứ 3 thuê lại

Tại sảnh CT1, chủ đầu tư đã lắp đặt các bức tường màu cam để ngăn kín các phòng nhằm cho một đơn vị thứ 3 thuê lại.

Nhiều cư dân thắc mắc những tiện ích mà chủ đầu tư quảng cáo thực chất chỉ là "chiếc bánh vẽ" hay do chủ đầu tư bàn giao nhà khi chưa thi công, xây dựng xong các hạng mục?

 

Nhiều hạng mục thi công dang dở gây phiền toái cuộc sống cư dân.

Nhiều hạng mục thi công dang dở gây phiền toái cuộc sống cư dân.

Hiện tại, nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện và vẫn trong quá trình thi công, xây dựng hàng ngày. Tiếng ồn của máy móc cũng như cát, bụi, đá,... gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân.

Như vậy, thay vì xứng đáng được hưởng trọn cuộc sống vui vẻ với các tiện ích thì hiện khách hàng đang phải “chịu đựng” những sự bực bội, phiền toái. Liệu rằng chủ đầu tư Việt Hưng có đang “ngó lơ” quyền lợi của khách hàng?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top