Aa

Chủ tịch HĐQT Thủ Đức House: BĐS TP.HCM bước vào cuộc đua khốc liệt

Thứ Tư, 12/10/2016 - 01:10

Chủ tịch HĐQT Công ty CP phát triển Nhà Thủ Đức nhận định, thị trường nhà ở TP.HCM đang có nguồn cung dồi dào, các đại gia BĐS bước vào cuộc đua khốc liệt, tung nhiều chính sách hấp dẫn thu hút người mua.

Cuộc cạnh tranh ngầm của các doanh nghiệp BĐS

Thị trường nhà ở tại TP.HCM đang có nguồn cung dồi dào và tỷ lệ hấp thụ tốt. Nguồn cung trên thị trường liên tiếp tăng mạnh đã tạo nên một cuộc cạnh tranh ngầm giữa các thương hiệu bất động sản lớn và lâu năm trên thị trường.

Bắt đầu quý III/2016 hàng loạt doanh nghiệp BĐS đã tranh thủ thời cơ để bung hàng, đẩy mạnh mở bán. Các doanh nghiệp tung ra rất nhiều chính sách hấp dẫn, chạy đua khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng mua nhà. 

Trong đó, chính sách hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0%, trả góp 1% mỗi tháng hay cho khách hàng nhận nhà sau khi thanh toán 30 – 50% ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Ngoài hỗ trợ lãi suất, không ít dự án đang mở bán hiện nay còn chiết khấu từ 2-5% giá trị hợp đồng cho khách mua nhà. 

ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House)

Ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House)

Tuy nhiên, khác với thời điểm cơn sốt bất động sản trước đây, thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là khách hàng tranh nhau mua mà không cần nắm rõ thông tin, thì hiện nay, để khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, bản thân các doanh nghiệp phải không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để lôi kéo khách hàng. Đặc biệt, khách hàng rất cẩn trọng trong việc cam kết giữa chủ đầu tư về tiến độ xây dựng và bàn giao nhà.

“Với xu hướng hiện nay, các chủ đầu tư chào bán sản phẩm và người mua quan tâm đến tiêu chí bất động sản giá trị thật, cụ thể là tiện ích, giấy tờ pháp lý, chất lượng không gian sống”, ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) nhận định.

Trong một thị trường mà nguồn cung khá dồi dào hiện nay, người tiêu dùng có “quyền năng” rất lớn, là có quyền chọn dự án, chọn sản phẩm. Vì vậy, khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm tại dự án của các chủ đầu tư uy tín và có chính sách hỗ trợ tốt, chọn những sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Còn với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào không có năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt, sản phẩm chất lượng… vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thị trường bước sang chu kỳ mới

Ông Lê Chí Hiếu nhận định, trong khoảng 2 năm gần đây, thị trường bất động sản trong nước bắt đầu hồi phục và tăng trưởng, nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều dự án được công bố tạo đà cho thị trường bước sang một chu kỳ mới.

“Chất lượng dự án và sự đa dạng của các sản phẩm hiện nay cho thấy thị trường nhà ở Việt Nam đang dần hội nhập với xu hướng trên toàn thế giới. Việt Nam đang có những yếu tố thuận lợi, thúc đẩy nguồn cầu và tạo đà phát triển mạnh trong lĩnh vực bất động sản” - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức cho biết.

Ngoài ra, người nước ngoài cũng chú ý đến BĐS Việt Nam, bao gồm cả những chuyên gia đang sinh sống tại đây, các nhà đầu tư đến từ các nước trong khu vực mong muốn tìm kiếm tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao từ Việt Nam. 

Nhìn chung, khi nền kinh tế vẫn tiếp tục được cải thiện, cộng thêm những yếu tố khả quan khác như tốc độ đô thị hóa nhanh, quy mô dân số trong độ tuổi lao động hấp dẫn những nhà đầu tư trong và ngòai nước, thông tin khả quan từ nhiều hiệp định thương mại trong khu vực... sẽ tiếp tục thúc đẩy nguồn cầu và tạo đà phát triển mạnh trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Hiệp hội BĐS là cầu nối thúc đẩy sự phát triển

Với góc độ một doanh nghiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức nhìn nhận: "Một doanh nghiệp đơn lẻ hoặc một nhóm doanh nghiệp liên kết cũng chưa thể tạo nên những thay đổi lớn trong thị trường chuyên ngành và tạo nên những ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng xã hội. Chúng ta cần phải có một cơ quan trung gian, đại diện cho pháp luật và am hiểu về lĩnh vực chuyên ngành để là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp". 

CEO Thủ Đức House cho rằng, Hiệp hội BĐS Việt Nam có vai trò làm cầu nối giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với các doanh nghiệp bất động sản và các chủ thể liên quan đến thị trường bất động sản. Việc phát triển mạng lưới và hệ thống hội viên hiệp hội BĐS Việt Nam tại khu vực phía Nam và TP.HCM là cần thiết, đồng thời cũng cần có lộ trình xây dựng, sự đồng thuận chung tay của những doanh nghiệp uy tín tham gia cũng như sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan Nhà nước liên quan.

Ông Hiếu bày tỏ mong muốn: “Hiệp hội BĐS đồng hành với các doanh nghiệp BĐS, hiểu rõ các khó khăn vướng mắc trong tình hình họat động thực tế để kịp thời có những phản ảnh, đề xuất sửa đổi các văn bản luật pháp ngày càng đầy đủ, thông thóang, hợp lý, tạo điều kiện đẩy mạnh đầu tư vào thị trường một cách hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tập huấn các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực bất động sản, đồng hành với các Sở ngành địa phương và các tỉnh thành lớn để kịp thời hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp nắm rõ các chính sách và quy định trong việc triển khai thực hiện đầu tư cũng như mua bán...”

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top