Aa

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam tiếp Phó Đại sứ Hoa Kỳ

Thứ Bảy, 31/12/2016 - 05:17

Chiều nay (30/12), tại Hà Nội, lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam đã có buổi gặp mặt và làm việc với đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tham gia buổi gặp mặt có bà Susan Sutton, Phó Đại sứ Hoa Kỳ và ông Daniel McCullough, Trưởng Phòng Hành chính Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tiếp đoàn khách Đại sứ quán Hoa Kỳ có ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội và các lãnh đạo, thành viên Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Không gian buổi làm việc.

Không gian buổi làm việc.

Buổi gặp mặt giữa hai bên nhằm thông tin về những vấn đề phía Đại sứ quán Hoa Kỳ quan tâm như thị trường BĐS Việt Nam, định hướng phát triển của Hà Nội trong thời gian tới...

Về nội dung tìm hiểu định hướng phát triển của Hà Nội trong thời gian tới, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam cho biết, trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ tổ chức không gian đô thị theo mô hình chùm đô thị, bao gồm đô thị trung tâm hạt nhân và các đô thị trực thuộc (với năm đô thị vệ tinh và 13 thị trấn); trở thành trung tâm chính trị, hành chính quốc gia của một đất nước với trên 100 triệu dân vào năm 2030.

Lãnh đạo Hiệp hội và Phó Đại sứ quán Hoa Kỳ  tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam và đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Hà Nội cũng sẽ hình thành hệ thống các khu hành chính, chính trị của Trung ương và thành phố, có hệ thống công sở hiện đại, với những kiến trúc đặc trưng tiêu biểu của Thủ đô.

Đặc biệt, vào năm 2030, Hà Nội sẽ là một Thủ đô văn minh, với tổ chức xã hội phù hợp với trình độ tiên tiến về kinh tế tri thức và công nghệ thông tin, có những hệ thống công trình văn hóa tiêu biểu của cả nước. Hà Nội sẽ có không gian xanh, sạch, đẹp, hiện đại, có kiến trúc đô thị mang dấu ấn của một Thủ đô ngàn năm văn hiến và mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc…

Ngoài ra, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ có những bước phát triển nhanh và tập trung nhiều hơn ở khu vực phía Bắc của Sông Hồng (gồm Tây Bắc và Đông Bắc), bởi những thuận lợi như: Gần sân bay quốc tế, cơ sở hạ tầng giao thông tiện lợi, đất đai 2 bên đường Võ Nguyên Giáp vẫn còn cơ hội giải phóng mặt bằng…

Tại buổi gặp, Chủ tịch Nguyễn Trần Nam cũng cung cấp tới đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam những thông tin mới nhất về thị trường BĐS Việt Nam nói chung và thị trường BĐS Hà Nội nói riêng.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ, cả 2 bên đều đánh giá cao sự quan tâm và tin tưởng sẽ có cơ hội hợp tác trong tương lai./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top