Aa

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Nhà đầu tư phải chấp nhận luật chơi

Thứ Năm, 20/12/2018 - 06:00

“Chúng tôi rất đồng cảm với nhà đầu tư khi bỏ ra một khoản tiền lớn, đã thắng về giá, tuy nhiên không có đủ tiền nộp theo đúng hạn quy định nên bị hủy kết quả. Cũng mong các cá nhân, DN phải thông cảm rằng, khi chúng ta đưa ra luật chơi rõ ràng, đồng tình ký vào, thì bây giờ phải chấp nhận”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP. Đà Nẵng diễn ra ngày 19/12, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có những chia sẻ về vụ hủy kết quả đấu giá lô đất A20 (4 mặt tiền các đường Võ Văn Kiệt, Ngô Quyền, Lý Nam Đế và đường quy hoạch 15m, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà; có tổng diện tích 11.489,5m2) của Công ty VIPICO cùng một số trường hợp khác.

Thời gian qua, nhiều thông tin báo chí, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội đã suy diễn, suy nghĩ rất tiêu cực về việc Đà Nẵng hủy kết quả trúng đấu giá lô đất đối với Công ty VIPICO. Về vấn đề này, ông Thơ cho biết: “Năm 2016, TP. Đà Nẵng đã ban hành Quy chế đấu giá quyền sử dụng đất và được thưc hiện từ đó đến nay, ai cũng phải chấp hành. Trong đó, quy định rất rõ là trong trường hợp trúng đấu giá, nhưng nếu không thực hiện việc nộp tiền theo đúng thời hạn của thông báo thuế thì sẽ hủy quyết định đấu giá”.

“Đến khi ra đấu giá, các nhà đầu tư, các cá nhân và tổ chức cũng cùng nhau đọc kỹ nội quy, đọc kỹ quy chế và thống nhất ký vào quy chế. Biên bản đấu giá cũng thừa nhận là tự nguyện nếu như nộp tiền không đủ, không đúng quy định thì sẽ bị hủy kết quả đấu giá. Tất cả những việc đó diễn ra công khai, minh bạch, rõ ràng và cuộc đấu giá có tới 5 người tham gia, cùng ký vào và đều xác nhận. Quá thời hạn, không đảm bảo quy định, TP tiến hành việc hủy kết quả đấu giá”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chia sẻ.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, VIPICO đã văn bản đề nghị Đà Nẵng gia hạn, nhưng TP thấy rằng không thể được, không đồng ý. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn có văn bản gửi lên cấp trên để xin ý kiến.

“Trong trường hợp này, chúng tôi rất đồng cảm với nhà đầu tư khi bỏ ra một khoản tiền lớn, đã thắng về giá, tuy nhiên không có đủ tiền nộp theo đúng hạn quy định nên bị hủy kết quả. Cũng mong các cá nhân, DN phải thông cảm rằng, khi chúng ta đưa ra luật chơi rõ ràng, đồng tình ký vào, thì bây giờ phải chấp nhận. Hơn nữa, TP không thể làm khác được vì nếu làm khác thì lập tức các đơn vị khác sẽ có ý kiến”, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top