Aa

Chung cư One 18 Long Biên: Thấy gì sau những lời quảng cáo hấp dẫn?

Chủ Nhật, 19/02/2017 - 15:00

One 18 được “quảng cáo” là chung cư công nghệ thông minh đầu tiên ở Hà Nội, đầy đủ sang trọng với ứng dụng Smat home, Smart Building hấp dẫn nhưng thực tế nơi này lại bộc lộ những bất cập như nằm trong một con ngõ ven đô với đường đi lòng vòng và nhiều nút ùn tắc, dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng...

Giáp Tết Nguyên đán vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển kinh doanh (IDB) đã tổ chức lễ mở bán dự án chung cư One 18, tại ngõ 298 Ngọc Lâm, Long Biên (Hà Nội).

Theo giới thiệu, One 18 gồm 1 tòa nhà cao 18 tầng, 2 tầng hầm, 2 tầng TTTM. Tổng tiện tích đất dự án: 4000m2. Diện tích xây dựng: 1.986m2. Mật độ xây dựng: 40%.

“Chỉ từ 27tr/m2 (VAT + full nội thất cao cấp nhập khẩu) đầy đủ sang trọng với công nghệ Smat home, Smart Building đầu tiên tại Việt Nam, đây là một mức giá quá hấp dẫn với một tổ hợp đầy đủ tiện nghi và đáng sống như One 18”, chủ đầu tư khẳng định.

Trước “quảng cáo” khá hấp dẫn về một chung cư công nghệ thông minh đầu tiên của Hà Nội, phóng viên Reatimes trong vai khách hàng đã tìm hiểu và được một nhân viên Ban Quản lý dự án cho biết, sở dĩ dự án được gọi là chung cư thông minh vì các ứng dụng của căn hộ đều có thể tích hợp với điện thoại smart phone. 

Mô hình One 18 sau khi được xây dựng.

Mô hình One 18 sau khi được xây dựng.

Ví dụ, chủ nhà muốn nghe bản nhạc yêu thích có thể mở bằng smart phone qua Bluetooth với hệ thống loa thông minh đã được cài đặt sẵn trong nhà. Hoặc khi bố mẹ đến chơi mà chủ nhà không mang theo thẻ từ hoặc chìa khóa, có thể mở cửa bằng điện thoại và xem camera của sảnh tòa nhà để biết họ đã vào được nhà hay chưa.

Đặc biệt, mỗi sáng, chủ nhà muốn thức dậy vào lúc nào sẽ có nhạc bật lên đánh thức bằng bài hát yêu thích và rèm cửa tự động mở, hệ thống đèn cũng bật sáng đánh thức cả nhà dậy. 

Ngoài ra, tòa nhà còn sử dụng hệ thống cung cấp điện, nước tự động; hệ thống rèm cửa tự động; hệ thống khóa thông minh; hệ thống camera giám sát của cả tòa nhà cho phép cư dân có thể xem bất cứ camera nào qua smart phone; hệ thống nước nóng trung tâm; hệ thống vườn tưới cây tự động....

Là chung cư được tích hợp đầy đủ công nghệ thông minh. Đây sẽ là niềm mơ ước của một số bạn trẻ.

Tuy nhiên, ngoài những lời quảng cáo hấp dẫn đó, One 18 có thực sự là sự lựa chọn lý tưởng?

Xét về vị trí xây dựng, chung cư này có nhiều điều phải cân nhắc.

Theo giới thiệu, One 18 cách cầu Long Biên khoảng 600m và hội tụ đủ tam cận: “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” và có không gian xanh và thoáng đãng. Thực tế, chung cư này lại "ẩn mình" trong con ngõ 298 Ngọc Lâm – nơi có mặt đường rộng chỉ khoảng 3,5m - nằm gần như cuối phố Ngọc Lâm. Với vị trí xây dựng như trên, từ trong nội thành đi ra chỉ có duy nhất 2 con đường. 

Vị trí xây dựng chung cư One 18.

Vị trí xây dựng chung cư One 18.

Một là phải qua cầu Long Biên – nơi chủ yếu dành phục vụ tàu hỏa đi lại và chỉ cho phép xe máy đi qua. Hai là phải đi qua cầu Chương Dương – nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

Sau khi đi qua một trong 2 cây cầu này, sẽ phải tiếp tục chọn di chuyển theo 2 cách. Một là men theo con đường đê khá nhỏ và bụi bặm để đi đến phố Ngọc Lâm. Cách khác là chạy thẳng đường Nguyễn Văn Cừ, sau đó rẽ lòng vòng vào một số tuyến phố nhỏ khác để trở về khu chung cư.

Tuy nhiên, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ thông vào nội thành Hà Nội này, luôn luôn trong tình trạng người tham gia giao thông đông đúc nên việc di chuyển, nhất là vào các giờ cao điểm cũng không hề dễ dàng.

Như vậy, nếu muốn sở hữu căn hộ thông minh này, chủ nhân của nó phải chấp nhận "sống chung với tắc đường" và những bất tiện khi di chuyển vào nội thành để làm việc, học tập, vui chơi giải trí. Đây là trở ngại không nhỏ với One 18, bởi một trong những yếu tố hàng đầu được người mua đưa ra để lựa chọn xuống tiền là vị trí. 

Mặt khác, dù nằm ở vị trí ven đô nhưng giá bán của chung cư này cũng thuộc vào “hạng sang” 27 triệu/m2, có thể coi là khá cao so với thị trường thời điểm này. Hiện trong nội thành Hà Nội, tại những vị trí được coi là “đất vàng”, “đất kim cương” nhưng nhiều dự án của các chủ đầu tư uy tín cũng chỉ có giá 27 triệu/m2. Trong khi đó, xét vầ yếu tố tiện ích, hạ tầng đi kèm, dự án One 18 không thể cạnh tranh được với một số dự án khách có cùng giá tiền, lại có như trường học, bệnh viện bên trong khuôn viên. 

Về mật độ xây dựng, One 18 có tổng số 18 tầng, 220 căn hộ và 2 trung tâm thương mại nhưng chỉ có 2 tầng hầm phục vụ để xe, có thể thấy One 18 có mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất thuộc diện khá cao và có thể gây ra bức bí, thiếu chỗ đỗ xe.

Mặc dù còn những khiếm khuyết về hạ tầng, tuy nhiên, với những người không làm việc trong nội thành hoặc đã chán cảnh sống chật chội trong nội thành, muốn tìm một nơi có không gian xung quanh môi trường sống rộng rãi, thoáng đãng... thì đây có thể là một lựa chọn nên cân nhắc.

Một lưu ý với khách hàng khi có ý định mua nhà tại chung cư này, theo phản ánh của Báo Xây dựng ngày 15/2, thì hiện nay dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng (GPXD) và đang bị đình chỉ thi công chờ cấp phép. Điều này có thể ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng dự án so với dự kiến chủ đầu tư đặt ra. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top