Aa

Chuyên gia nội thất lên danh sách 6 vật dụng "đừng mua kẻo tiếc"

Thứ Tư, 09/08/2017 - 06:10

Dưới đây là kinh nghiệm “xương máu” của các chuyên gia trang trí nội thất về 6 vật dụng “đừng mua kẻo tiếc”.

Thiết kế và bài trí nhà ở là việc được các gia chủ đặc biệt chú trọng, thậm chí không tiếc bỏ ra nhiều công sức, tiền của.

Nhưng trên thực tế, trong nhà của chúng ta vẫn tồn tại không ít vật khiến chủ nhà nhiều lần “nuối tiếc vì đã mua”.

Đèn chùm thủy tinh

Đèn chùm càng

Đèn chùm càng "phức tạp" càng khổ cho gia chủ.

Đèn chùm thủy tinh được xem như một vật dụng vừa mang chức năng chiếu sáng lại vừa có thể trang trí cho căn nhà. Thậm chí, độ sang trọng của nhà cửa đôi khi còn được thể hiện qua kích cỡ, hoa văn, chất lượng của đèn chùm.

Tuy nhiên, đèn chùm càng lớn, họa tiết càng cầu kỳ bao nhiêu thì càng dễ bám bụi bấy nhiêu. Và việc lau dọn vật dụng trên cao này cũng đủ khiến cho các gia chủ không khỏi đau đầu.

Ghế quý phi

Trước khi chọn mua loại ghế đắt tiền này, các gia chủ nên thận trọng cân nhắc về tính tiện dụng cũng như diện tích không gian.

Trước khi chọn mua loại ghế đắt tiền này, các gia chủ nên thận trọng cân nhắc về tính tiện dụng cũng như diện tích không gian.

Đối với phòng khách, những chiếc ghế quý phi cổ điển sẽ trở thành điểm nhấn tạo nên một không gian sang trọng mang hơi hướng phương Tây.

Nhưng trên thực tế, kích cỡ của loại ghế này tương đối tốn diện tích. Hơn nữa, ghế quý phi có thiết kế dài, gây khó khăn trong việc di chuyển, bài trí. Độ mềm mại cũng không được như sopha. 

Tủ rượu

Đây là vật trang trí thường thấy trong những căn nhà mang kiến trúc theo phong cách châu Âu.

Một chiếc tủ để cất giữ rượu vang, rượu Tây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu rượu và các gia chủ thường xuyên có khách ghé thăm.

Tuy nhiên, nếu bạn nằm trong hai đối tượng trên, việc có một chiếc tủ như vậy trong nhà chỉ gây tốn diện tích và cất công lau dọn.

Bồn tắm lớn

Đôi khi bạn chỉ được ngâm mình 20 phút trong bồn, nhưng lại phải dọn rửa mất tới cả nửa tiếng đồng hồ.

Đôi khi bạn chỉ được ngâm mình 20 phút trong bồn, nhưng lại phải dọn rửa mất tới cả nửa tiếng đồng hồ.

Ngâm mình trong bồn tắm chính là những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng để có được một bồn tắm trong nhà lại không phải chuyện đơn giản.

Những chiếc bồn tắm thường xuyên gây khó khăn cho người dùng trong việc điều chỉnh lượng nước, tinh dầu, sữa tắm… và tốn thời gian cọ rửa.

Quầy bar

Thực tế đã cho thấy, việc lắp đặt một quầy bar trong nhà tương đối cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên đây lại là nơi ít sử dụng và thường thành chỗ “bám bụi” trong nhà.

Trước khi thiết kế một quầy bar trong nhà, các gia chủ cũng nên tính toán kỹ tới không gian, tiền bạc và độ cần thiết để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Ghế xích đu

Một chiếc ghế xích đu để nằm đọc sách và tắm nắm ngoài sân hay ngoài ban công vẫn là “lý tưởng” thiết kế của nhiều gia chủ.

Nhưng trên thực tế, loại ghế này dễ bị hấp nóng và không thực sự tiện dụng như trong tưởng tượng của chúng ta.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top