Aa

Chuyên gia phong thủy "mách" cách chọn tầng chung cư hợp mệnh gia chủ

Thứ Sáu, 21/04/2017 - 22:01

Căn hộ chung cư đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ. Tuy nhiên không ít người lại băn khoăn về việc làm sao để chọn được tầng chung cư hợp tuổi để thuận bề phong thủy. Chuyên gia phong thủy, TS. Trần Mạnh Hà sẽ tư vấn giúp bạn.

Theo chuyên gia phong thủy Trần Mạnh Hà, ở các tầng nhà chung cư khác nhau sẽ thuộc một nguyên tố trong Ngũ hành khác nhau. Cụ thể: Tầng 1 & 6 thuộc Thủy; Tầng 2 & 7 thuộc Hỏa; Tầng 3 & 8 thuộc Mộc; Tầng 4 & 9 thuộc Kim; và Tầng 5 & 10 thuộc Thổ.

Chọn tầng nhà chung cư thế nào cho hợp với tuổi gia chủ?

Chọn tầng nhà chung cư thế nào cho hợp với tuổi gia chủ?

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là hiện nay, các tòa nhà chung cư thường có số tầng cao hơn 10 tầng. Vậy cách xem xét nguyên tố mà những tầng cao hơn con số 10 này thuộc sẽ như thế nào?

Theo TS, đối với các tầng cao hơn con số 10 thì ta sẽ xem xét số ở hàng đơn vị. Ví dụ, tầng 16,26, 36... chữ số hàng đơn vị là số 6, tức thuộc Thủy; hay tầng 20, 30... có chữ số hàng đơn vị là 0, ta quy về con số 10, tức thuộc Thổ.

Ngũ hành tương sinh - tương khắc

Ngũ hành tương sinh - tương khắc

Điều lưu ý ở đây là gia chủ không nên dựa theo số tầng theo thang máy để tính mà phải tính cộng thêm cả tầng hầm (nếu có). Chẳng hạn, gia chủ sở hữu căn hộ ở tầng 10 theo số tầng thang máy, tòa chung cư có 3 tầng hầm, như vậy, căn hộ trên ở tầng 13, mệnh Mộc.

Dựa vào nguyên tố mà tầng nhà chung cư thuộc, gia chủ xem xét mối quan hệ với mệnh tuổi của mình để lựa chọn và quyết định. Ví dụ, gia chủ mệnh Thủy thì không nên chọn các tầng 10, 20... vì thuộc Thổ, mà Thổ khắc Thủy; nên chọn các tầng 4, 9, 14, 19... vì nó thuộc Kim, Kim sinh Thủy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top