Aa

Chuyện lạ: Bọc kín xe ô tô bằng... phân bò để chống nắng

Thứ Năm, 23/05/2019 - 13:30

Một người phụ nữ tên Sejal Shah đã phủ đầy phân bò lên chiếc Toyota Corolla Altis để chống lại cái nóng 45 độ C.

 Bọc kín xe ô tô bằng phân bò để... chống nắng 

Empty

Dùng hỗn hợp chứa phân bò để bọc toàn bộ xe

Trong thời tiết nắng như đổ lửa tại Ấn Độ, một người dân ở thành phố Ahmedabad đã tìm ra phương pháp mới để giữ chiếc ô tô của mình không bị bốc hỏa vào mùa hè: Dùng hỗn hợp chứa phân bò để bọc toàn bộ xe, đương nhiên, ngoại trừ gương, kính, đèn và lốp.

Empty Empty

Chiếc xe bọc phân bò gây sốt mạng xã hội 

Trên trang Facebook cá nhân của mình, người này khoe “chiến lợi phẩm” là một chiếc xe Toyota được bọc kín bằng hỗn hợp phân bò. Chiếc xe lập tức gây chú ý bởi chất liệu đặc biệt. Ngoài ra, nhiều người cũng băn khoăn liệu phân bò có thực sự làm mát được chiếc xe, đảm bảo vệ sinh và không gây mùi. Bất chấp nhiều ý kiến, người phụ nữ phát minh ra phương pháp này vẫn cảm thấy khá tự hào.

 

Trên thực tế, nhiều người có vẻ khiếp sợ khi ngồi trong một chiếc xe được bọc bằng phân bò thế nhưng ở Ấn Độ, đây là một điều không quá đáng sợ đến vậy.  

Empty

Lễ hội ném phân bò của Ấn Độ 

Phân bò đối với người Ấn Độ rất quan trọng. Người ta còn tổ chức một lễ hội phân bò, nơi mà nhiều người bôi trét phân bò lên mặt. Đây là lễ hội thường niên diễn ra vào tháng 4 ở làng Kairuppala, Ấn Độ khi dân làng ném những tảng phân bò vào nhau trong sự kiện mang tên "Cuộc chiến Pidakala".  Lễ hội kỳ lạ này được cho là nhằm mang lại sức khỏe và thịnh vượng.  

Ở nhiều vùng nông thôn Ấn Độ, có một cách phổ biến là trát phân bò lên sàn và tường rồi chờ khô để giữ ấm vào mùa đông, làm mát vào mùa hè. Thậm chí, người dân Ấn Độ còn tin rằng hỗn hợp phân bò là chất khử trùng tự nhiên kiêm thuốc chống muỗi. Thậm chí, người dân Ấn Độ còn tin rằng hỗn hợp phân bò là chất khử trùng tự nhiên kiêm thuốc chống muỗi. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top