Aa

Chuyện lạ: Mua cả ngôi làng với giá chỉ bằng một căn nhà

Thứ Tư, 31/10/2018 - 08:00

Người Australia nay đã có cơ hội mua được cả một ngôi làng bỏ hoang với số tiền chỉ bằng giá trị một căn nhà hạng trung.

Khung cảnh hoang tàn của làng Manjipup

Khung cảnh hoang tàn của làng Manjipup

Đây là lần thứ hai trong vòng hai năm nay làng Manjipup nằm ven sông Tone, Australia được đem ra rao bán. Rộng 39,8 ha, ngôi làng có tất cả 20 căn nhà nhỏ, một nhà văn hóa chung, một xưởng thủ công, một tòa nhà một tầng làm văn phòng, hai sân tennis và một sân cricket, tất cả đều sẽ trở thành sở hữu của bất kỳ người nào sẵn sàng bỏ ra khoảng 700.000 USD.

Một trong số 20 căn nhà ở Manjipup được rao bán

Một trong số 20 căn nhà ở Manjipup được rao bán

Đó là mức giá trung bình của một ngôi nhà hạng thường ở các thành phố Australia. Ngạc nhiên hơn, người chủ trước thậm chí còn mua được làng Manjipup với mức giá còn rẻ hơn nữa, chỉ có 618.000 USD. Người đàn ông giấu tên này mong muốn có thể cải tạo lại khu vực, nhưng vì một số lý do cá nhân nên mới quyết định bán ngôi làng đi.

Những chú chuột túi là

Những chú chuột túi là "cư dân" duy nhất còn lại của làng Manjipup

Làng Manjipup được lập ra vào năm 1948 bởi gia đình những công nhân của một nhà máy chế biến lúa gạo gần đó. Nhà máy hoạt động đến năm 1978 thì đóng cửa, và dân làng Manjipup dần dần ly hương để tìm việc làm. Ngôi làng tồn tại được đến khoảng đầu thế kỷ 20 dựa vào du lịch và nghề thủ công, nhưng vào năm 2008, gia đình cuối cùng rời khỏi nơi đây và làng Manjipup bị bỏ hoang trong tay nhiều người chủ khác nhau.

Cả ngôi làng được chính quyền địa phương liệt vào danh sách khu nghỉ dưỡng, nên bất kỳ ai mua được làng Manjipup cũng coi như là chủ một cá thể kinh doanh và hoàn toàn có thể tìm cách sửa sang lại toàn bộ khu vực để đón khách trở lại.

Hai sân tennis được xây dựng để phục vụ khách du lịch

Hai sân tennis được xây dựng để phục vụ khách du lịch

Cách thành phố Perth 335 km, hồ Muir rất thích hợp cho những ai tìm kiếm sự yên bình

Cách thành phố Perth 335 km, sông Tone rất thích hợp cho những ai tìm kiếm sự yên bình

Bản đồ làng Tone River

Bản đồ làng Manjipur

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top