Aa

Có 1 tỷ đồng, nên đầu tư nhà đất như thế nào?

Chủ Nhật, 17/02/2019 - 15:01

Có 1 tỷ đồng, nên đầu tư nhà đất như nào?; “Chuẩn hóa môi giới”: Nên hiểu thế nào?; FDI và những kỳ vọng trong 2019; Nhà ở đại chúng: Thêm nhiều điều kiện để doanh nghiệp “bung hàng”;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

 

Có 1 tỷ đồng, nên đầu tư nhà đất như nào?

Cụ thể cầm 1 tỷ đồng đầu tư bất động sản như thế nào? Theo cuộc khảo sát ngắn mà Phú Vinh Group mới thực hiện, trên dưới 1 tỷ đồng có thể đầu tư căn hộ cao cấp ở Biên Hòa (Đồng Nai), biệt thự ở Nhơn Trạch (Đồng Nai), nhà phố ở khu vực Hóa An (Đồng Nai), 500m2 đất ở Thái Mỹ, Củ Chi (TP.HCM), nhà phố nhỏ 7m2 nằm đường Nguyễn Kiệm, Gò Vấp (TP.HCM) giá 1,2 tỷ; 120m2 đất gần sân bay Long Thành (Đồng Nai)…

Trong quá trình đầu tư bất động sản, chuyên gia Phan Công Chánh cũng thường mua được các sản phẩm rẻ, rẻ bất ngờ. Vậy làm sao để làm được chuyện đó? Chính là dựa trên các yếu tố trên gồm tư duy, công cụ, kỹ năng, kiến thức ngành.

Chiến lược vào thị trường như thế nào? Nhà đầu tư phải hiểu trên thế giới có hai cách kiếm tiền từ bất động sản một là lãi vốn, hai là câu chuyện dòng tiền. Khi nói câu chuyện lãi vốn là nói câu chuyện mua và bán.

“Khi mua thì phải làm sao lời ngay lúc chúng ta mua chứ không phải lời ngay khi chúng ta bán. Thường nhà đầu tư bị sai ở chỗ vào lúc giá thị trường và chờ thị trường lên rồi mới bán ra. Nhưng thị trường đâu lên mãi, thị trường có 3 trạng thái lên, xuống và đi ngang. Vậy khi nhà đầu tư vào thị trường bằng với giá thị trường có nghĩa là đã mất 70% cơ hội”, chuyên gia bất động sản cá nhân chia sẻ.

Về câu chuyện về dòng tiền, chẳng hạn đầu tư dãy nhà trọ cho thuê. Nhưng câu chuyện liên quan là nhà đầu tư có đủ kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức để quản lý nhóm đối tượng là sinh viên, công nhân thuê nhà hay không. Nhiều trường hợp đầu tư kinh doanh phòng trọ ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, nhưng cuối cùng phải bán khoản đầu tư bởi vì đơn giản không quản lý được.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

FDI và những kỳ vọng trong 2019

Năm 2018, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào hoạt động kinh doanh bất động sản đã tăng 1 bậc, từ thứ 3 năm 2017 lên thứ 2 năm 2018, tổng vốn tăng từ 3 tỷ USD lên hơn 6,6 tỷ USD; tỷ trọng tăng từ 8,6% lên gần 18,7%. Giới chuyên môn kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm thu hút đầu tư FDI trong năm 2019, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Tại Hội nghị Tổng kết 30 năm thu hút FDI tổ chức đầu tháng 10/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Việc mở cửa thu hút FDI là chủ trương đúng đắn, góp phần thực hiện nhiều mục tiêu của đất nước. Việt Nam trở thành một trong những khu vực thu hút FDI thành công nhất thế giới".

Theo đó, Thủ tướng kỳ vọng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ thực hiện với nội hàm mở rộng hơn, không chỉ thu hút vốn mà còn hợp tác về quản lý, tăng cường mua lại, sáp nhập, hợp tác bảo vệ môi trường, hợp tác về lao động, đảm bảo công bằng xã hội.

Nội dung "Dự thảo chiến lược thu hút FDI thế hệ mới, giai đoạn 2018 - 2030" cũng đề cập: Điểm nhấn chính của “chiến lược thu hút FDI thế hệ mới” là sự chuyển dịch trọng tâm từ thu hút nhà đầu tư phù hợp cho "sản phẩm" của Việt Nam sang phát triển sản phẩm phù hợp (tức là môi trường kinh doanh và điều kiện đầu tư phù hợp) cho loại hình đầu tư mà Việt Nam cần trong tương lai, nhờ đó có thể tăng tối đa hiệu ứng lan toả và giá trị gia tăng của FDI.

Xem chi tiết tại đây

“Chuẩn hóa môi giới”: Nên hiểu thế nào?

Khi thị trường bất động sản đang vận động mạnh mẽ theo quỹ đạo minh bạch và chuyên nghiệp thì việc nâng cấp đội ngũ môi giới đang trở thành vấn đề cấp bách. Song đến thời điểm hiện tại, khái niệm “chuẩn môi giới” dường như vẫn còn mơ hồ. Đây cũng là lý do tạo nên sự biến động trong chất lượng của đội ngũ môi giới hiện nay.

Theo ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc CTCP Nhà đất Hùng Vương, khái niệm về “chuẩn môi giới” nên được hiểu về mặt pháp lý, đó là môi giới phải nắm rõ tường tận. Vì đối với các dự án, đối với các mảnh đất thì buộc phải hiểu, nắm bắt rõ về pháp lý, nếu không giao dịch khó có thể xảy ra. Ngoài ra, môi giới phải thông tin giá minh bạch. Bởi nếu không, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ vẫn còn định kiến về việc môi giới hay làm chênh giá, ví dụ như thường bán giá một đằng, giá thu về một nẻo. Nếu là môi giới chuyên nghiệp, giá sẽ được đưa ra mức cố định và dù giao dịch giá thế nào thì phí trả về môi giới vẫn như ban đầu.

Bản chất thị trường hình thành định kiến về môi giới là do môi giới chưa chuyên nghiệp. Môi giới không chỉ cần hiểu về pháp lý mà còn phải nắm rõ quy hoạch, cách giải quyết các tranh chấp liên quan đến khu đất đó, liên quan tới pháp luật hay giao dịch. Đó là những vấn đề cực kỳ quan trọng góp phần tạo nên những giao dịch thành công bền vững. Muốn tạo ra môi giới chuyên nghiệp cần phải có đầy đủ phẩm chất, kỹ năng, tư duy chứ không đơn thuần dừng lại ở định nghĩa về “cò”. “Cò” nghĩa là chỉ biết dẫn người cần mua đến gặp người cần bán mà không hề nắm rõ các thủ tục pháp lý, hay xử lý tranh chấp.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

4 khuyến nghị đầu tư địa ốc không nên bỏ qua năm Kỷ Hợi

Tổng giám đốc Công ty Viethome, Nguyễn Anh Đào đánh giá thị trường địa ốc năm 2019 không còn dễ dàng đối với nhà đầu tư như các năm 2015-2018 và Kỷ Hợi sẽ là một năm nhiều thách thức nhất trong gần nửa thập kỷ qua. Chuyên gia này đưa ra 4 khuyến nghị để người tham gia thị trường cân nhắc và thận trọng hơn khi quyết định "chọn mặt gửi vàng" vào kênh đầu tư này trong 12 tháng tới.

Một là, nên ưu tiên đầu tư vào những căn nhà nhỏ. Với những nhà đầu tư bắt đầu tậu căn nhà thứ hai trở đi trong năm 2019, bài toán nên đặt ưu tiên hàng đầu là tính thanh khoản phải cao (dễ giao dịch mua bán trên thị trường thứ cấp). Ưu tiên thứ hai là khả năng khai thác dòng tiền tốt (dễ cho thuê). Tuy nhiên, giá thuê nhà trên thị trường đang chịu áp lực giảm do số lượng nhà bàn giao ra thị trường cực lớn.

Nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng với đòn bẩy tài chính; đầu tư sản phẩm thị trường có nhu cầu lớn và cảnh giác với giá bất động sản quá cao. Vì giá bất động sản quá cao là một cái bẫy.

Xem chi tiết tại đây

Nhà ở đại chúng: Thêm nhiều điều kiện để doanh nghiệp “bung hàng”

Theo ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản, sang năm 2019, thị trường sẽ có thêm điều kiện để ra hàng nhiều hơn cho các sản phẩm bình dân hay đại chúng. Nhận định thị trường sẽ bong bóng vì thừa cung cũng khó có thể xảy ra.

"Tôi cho rằng, chúng ta cần đẩy mạnh phát triển nhà ở bình dân, giá rẻ, dành các quỹ đất, lập các quy hoạch khu đô thị mới và văn minh nhất là Nhà nước phải tổ chức giải phóng mặt bằng sau đó tổ chức đấu giá, đấu thầu công khai minh bạch. Từ đó sẽ giúp kiểm soát được về giá đất, thêm nữa là tăng nguồn thu ngân sách, tạo cạnh tranh bình đẳng cho các nhà đầu tư cả lớn, vừa và nhỏ tránh độc quyền. Bên cạnh đó là tạo điều kiện giảm giá đất, các chính sách phê duyệt quy hoạch cũng như cấp phép xây dựng, tổ chức nghiệm thu quản lý phải làm sao để doanh nghiệp yên tâm tập trung nguồn lực vượt qua khó khăn, tổ chức xây dựng dự án, có sản phẩm tốt cho xã hội", ông Thanh cho biết.

Xem chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top