Khám phá

Có gì ở Pù Luông mà ai cũng “khao khát” được một lần ghé thăm

Khám phá - 23:30, 03/03/2019 G3T+7 - Theo Nhi Tuyết/Báo Du lịch

Không quá đặc biệt cũng không đình đàm như một số địa danh khác nhưng không hiểu sao Pù Luông – khu bảo tồn thiên nhiên của Thanh Hóa luôn khiến bao người ao ước được ghé thăm dù chỉ một lần. Vậy bạn có biết Pù Luông có gì đáng mê mẩn không? Hãy cùng tìm hiểu thiên đường du lịch tiền ẩn này.

Có một Pù Luông đẹp đến mê mẩn

Có một Pù Luông đẹp đến mê mẩn

Ruộng bậc thang một màu xanh bát ngát

Có lẽ mỗi lần nhắc đến Thanh Hóa bạn sẽ nghĩ ngay đến bãi biển Sầm Sơn trong xanh hay những công trình di tích mang mảng màu của lịch sử. Nhưng đừng quên nơi này còn có một điểm du lịch đậm màu thiên nhiên mà chắc chắc khi biết bạn sẽ bị mê hoặc ngay đó. Đó là đâu nhỉ? Không nơi nào khác chính là Pù Luông.

Khi màu xanh ruộng bậc thang khiến du khách mê mẩn Pù Luông

Khi màu xanh ruộng bậc thang khiến du khách mê mẩn Pù Luông

Pù Luông thuộc Bản Đôn, xã Thanh Lâm, huyện Bá Thước, nằm cách phía Bắc thành phố Thanh Hóa khoảng 130km. Đến với Pù Luông là đến với những bản làng được bao bọc bởi những thửa ruộng bậc thang xanh mát, xen lẫn là dãy nũi trập trùng hay con suối mát rượi,…

Chính màu xanh ấy khiến bao du khách khao được được đặt chân đến

Chính màu xanh ấy khiến bao du khách khao được được đặt chân đến

Cứ vào cuối tháng 6 hàng năm, Pù Luông hiện lên cả một bức tranh thiên nhiên đậm màu xanh lá. Từng mảng xanh của núi đồi, đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang đầu mùa cứ nôi tiếp nhau chạy dọc đến chân trời, tạo nên khung cảnh tràn đầy sức sống khiến ai cũng mai mê ngắm nhìn.

Một màu vàng rực rỡ cũng là những thửa ruộng bậc thang

Những thửa ruộng bậc thang ở Pù Luông không chỉ khoác lên mình màu xanh lá mát lành mà khi bước giai đoạn chín nguồn (từ tháng 6 đến tầm tháng 10) nó sẽ được thay thế bởi màu vàng rực rỡ của lúa chín. Cũng nhờ sự rực rỡ, óng ánh của sắc vàng này khiến nhiều du khách mong muốn được một lần ghé thăm để chiêm ngưỡng.

Pù Luông khoác lên mình màu vàng tươi của mùa lúa chín

Pù Luông khoác lên mình màu vàng tươi của mùa lúa chín

Trên khắp các con đồi trải màu lúa chín, và xen kẽ giữa bức tranh lúa chín vàng đó là những dãy nhà nhấp nhô của người bản xứ. Dường như cả thiên nhiên và con người như hòa làm một khiến cho vùng đất này càng trở nên hấp dẫn hơn. Màu vàng ấy còn là sự trù phú mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, điều mà vùng đất xứ Thanh tự hào có được.

Lạc trôi giữa cánh đồng lúa vàng Pù Luông

Lạc trôi giữa cánh đồng lúa vàng Pù Luông

Pù Luông mờ ảo, hấp dẫn trong làn sương khói

Thoát ra ngoài vẻ đẹp của ruộng bậc thang, Pù Luông lại mang đến vẻ đẹp mờ ảo trong sương khói. Nhiều người còn ví Pù Luông như vùng đất sương mù Sapa tại Thanh Hóa. Bức tranh ẩn hiện trong làn sương đó khiến nơi này trở nên mê hoặc đến thế.

Pù Luông mờ ảo trong sương khói

Pù Luông mờ ảo trong sương khói

Nếu có dịp đến với Pù Luông vào buổi sớm mai, bạn dễ dàng bắt gặp được hình ảnh mây và sương khói phủ khắp các ngọn đồi, các thung lũng. Chỉ cần đứng ở Pù Luông, bạn sẽ ngỡ như đang chạm tay tới mây trờ, mộng mị, ảo diệu vô cùng.

Tiết trời đặc biệt trong lành, mát mẻ

Nhờ vị trí tọa lạc khá đặc biệt cộng với thế giới thiên nhiên phần lớn là rừng, đồi núi, thác, suối,… nên tiết trời, khí hậu đặc biệt trong lành, tạo cảm giác thoáng đãng, dễ chịu khiến bất kỳ du khách nào cũng phải mê Pù Luông dù không muốn.

Khí hậu đặc biệt trong lành

Khí hậu đặc biệt trong lành

Bạn đang muốn vượt ra khỏi sự tù túng hay khói bụi của thành phố thì hãy về với Pu Luông, có Pu Luông chờ. Chắc chắn với màu sắc an yên, trong lành sẽ xua tan đi mọi mệt mỏi mà tự do tận hưởng khí trời mà thiên nhiên nơi đây mang lại.

 

Còn gì thích bằng khi đến một nơi vừa có núi non, mây trời, sương khói và những mảng màu quyến rủ từ ruộng bậc thang như Pù Luông. Vậy nên, nếu bạn đã thực sự nhàm chán và mệt mỏi với sự bận rộn hãy tạm gác lại mọi thứ đó để đến đây tận hưởng, tiếp thêm năng lượng cho mình ngay thôi nào!

Bạn đang đọc bài viết Có gì ở Pù Luông mà ai cũng “khao khát” được một lần ghé thăm tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục