Aa

Có hay không việc sử dụng nguồn cát trái phép trong dự án khu đô thị quốc tế mới Đa Phước?

Thứ Năm, 04/05/2017 - 09:15

Liên quan tới vụ việc nhà thầu - Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam thi công dự án khu đô thị quốc tế mới Đa Phước (Đà Nẵng) sử dụng nguồn cát không hợp pháp thì mới đây Công ty TNHH The Sunrise Bay đã thay mặt nhà thầu có văn bản giải trình vấn đề này.

Trước đó, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về việc nhà thầu là Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam giả mạo giấy tờ cấp phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho việc khai thác cát ở xã A Tiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam nhằm mục đích hợp thức hóa nguồn cung cấp cát khi thi công gói thầu cho dự án của Công ty TNHH The Sunrise Bay.

Dự án khu đô thị quốc tế mới Đa Phước (Đà Nẵng).

Dự án khu đô thị quốc tế mới Đa Phước (Đà Nẵng).

Văn bản số 40/2017-CV-SRB của chủ đầu tư dự án này cho biết: “Với nguyên tắc kinh doanh là thượng tôn pháp luật và đặt lợi ích của khách hàng lên đầu, ngày 29/04/2017, chúng tôi đã chính thức gửi Công văn số 39/2017-CV-SRB thông báo đến nhà thầu về việc chủ đầu tư sẽ tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc trên”.

Cũng theo văn bản, trong thời gian xác minh làm rõ vụ việc, để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu ngay lập tức ngừng sử dụng nguồn cát liên quan đến xã A Tiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam như hồ sơ nhà thầu đã cung cấp cho chủ đầu tư. Đồng thời, phải thay đổi ngay nguồn cung ứng cát khác hợp pháp mà nhà thầu chứng minh được cho dự án theo quy định tại hợp đồng thi công số 002-PB/HĐTCXL/NOVA-TNEC ngày 11/08/2016.

Ông Nguyễn Kiên Cường, Tổng Giám đốc The Sunrise Bay khẳng định: “Chúng tôi luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và yêu cầu tất cả các nhà thầu, nhà cung cấp của chúng tôi phải thực hiện nguyên tắc này. Vì vậy sự việc mà báo chí đang đề cập thuộc về trách nhiệm của nhà thầu và do nhà thầu chịu trách nhiệm trước cơ quan ban ngành và pháp luật”.

Trong khi đó, tại văn bản số 87/017/CV/TNL, Công ty cổ phần Trung Nam cho biết, doanh nghiệp mua cát từ đối tác là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tây Trường Sơn Quảng Nam. Hợp đồng mua có thể hiện rõ là bên bán cát đảm bảo tính hợp pháp, hợp lý nguồn cát khai thác cũng như chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng, pháp luật về nguồn gốc cát.

Công ty Trung Nam cho rằng, việc bên bán cát cung cấp cát và xuất đầy đủ hoá đơn chứng từ trước khi nhận thanh toán là phù hợp với quy định của pháp luật và hoạt động kinh doanh thương mại.

Ngoài việc "đá" trách nhiệm cho đối tác Tây Trường Sơn Quảng Nam, Trung Nam còn hướng dẫn báo chí làm việc thêm với công ty này để rõ các thông tin liên quan.

Nhà thầu của dự án Đa Phước cũng cho biết không liên quan, không rõ thực hư về thông tin giấy phép khai thác cát bị làm giả.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top