Aa

Cổ phiếu họ Vingroup bứt phá, thị trường tăng rực rỡ

Thứ Bảy, 02/06/2018 - 06:01

Rất có thể nhiều nhà đầu tư đã không chịu được cảnh “lỡ tàu” nên đã phải xuống tiền mua cổ phiếu, phần nào khiến thanh khoản thị trường tăng cao.

Tiếp đà hưng phấn từ phiên hôm 31/5, thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6 khá bùng nổ, với sắc xanh phủ kín thị trường. Đà tăng không chỉ tập trung vào một vài cổ phiếu mà lan tỏa đều khắp các nhóm ngành cho thấy sự hưng phấn trở lại. Nhà đầu tư dường như đã quên đi những gì diễn ra trong khoảng gần 2 tháng qua.

Có thời điểm thị trường bị “rung lắc” khá mạnh ở phiên chiều khi Vn-index lên gần mốc 1.000 điểm. Tuy nhiên, lực cầu mạnh mẽ về cuối phiên đã giúp thị trường đóng cửa gần mức giá cao nhất phiên.

gf

Cổ phiếu họ Vingroup hôm nay bứt phá mạnh để củng cố đà tăng điểm của thị trường

Đóng cửa, Vn-index tăng 21,62 điểm (2,23%) lên 992,87 điểm; Hnx-index tăng 0,83 điểm (0,72%) lên 115,74 điểm và Upcom-index tăng nhẹ 0,13%. Thanh khoản thị trường đạt 270 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị hơn 6.850 tỷ đồng (trong đó có gần 1.300 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận).

VJC tiếp tục là "ngọn cờ đầu" dẫn dắt thị trường bứt phá khi tăng trần lên 159.200 đồng/cổ phiếu. Mới đây, Giám đốc điều hành của Vietjet, ông Lưu Đức Khánh, đăng ký mua lượng cổ phiếu trị giá gần 75 tỷ đồng bằng phương pháp khớp lệnh hoặc thỏa thuận bắt đầu từ 4/6/2018. Bên cạnh đó là bộ ba cổ phiếu của tập đoàn Vingroup là VIC, VHM, VRE cũng bứt phá mạnh để củng cố đà tăng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đóng góp rất lớn vào sự bùng nổ của thị trường chung. VCB tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt cho dòng ngân hàng khi tăng 5,4% lên 57.000 đồng/cổ phiếu. HDB tăng 5,6% lên 41.200 đồng/cổ phiếu. Các mã như BID, CTG, VPB… đều tăng giá rất mạnh.

Cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng hòa chung nhịp đập của thị trường khi những mã đầu nhóm ngành đã đóng góp vào đà tăng rất nhiều như DXG tăng 4,1% lên 32.000 đồng/cổ phiếu còn LDG, NDN, SCR tăng trên 3%, ngoài ra NVL, HDG, FLC, TCH, VPI… cũng tạo được sự chú ý.

Nhìn chung, thanh khoản phiên giao dịch hôm nay tiếp tục tăng so với hôm qua khi Vn-index có 160,91 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, đạt hơn 4.743 tỷ đồng. Các mã trụ dẫn dắt đồng loạt tăng mạnh, không có sự phân hóa nào trong nhóm này là điều rất tích cực, cho thấy sự đồng thuận của thị trường.

Bên cạnh đó, khối ngoại quay trở lại mua ròng gần 35 tỷ đồng trên sàn HOSE, chủ yếu tập trung vào VCB, HPG, VRE nhưng bán ròng trên sàn HNX hơn 21 tỷ đồng chủ yếu là VGC.

Một lần nữa, Vn-index tăng mạnh nhưng theo một phong cách cực khó chịu đã khiến nhiều người “đứng ngồi không yên” khi đã bị “miss sóng” trong lần tăng điểm này. Rất có thể nhiều nhà đầu tư đã không chịu được cảnh “lỡ tàu” nên đã phải xuống tiền mua cổ phiếu, phần nào khiến thanh khoản thị trường tăng cao hơn.

Với những ai vẫn chưa giải ngân trở lại thì đang cố kiên nhẫn chờ thì trường phản ứng ra sao tại vùng kháng cự, “test” lại thế nào rồi mới đưa ra quyết định. Có thể, phải chấp nhận bỏ phần “đầu cá” khi mạo hiểm bắt đáy để có phương án an toàn hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top