Aa

Cổ phiếu PDR tăng phi mã, Chủ tịch HĐQT của Phát Đạt soán ngôi bầu Đức trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

Thứ Sáu, 14/04/2017 - 20:19

PDR đã tăng 90% trong tháng qua, trong khi HAG và HNG đều diễn biến trong chiều hướng đi xuống.

Trong những tuần thị trường chứng khoán “khó chơi” như vừa qua, có thể nói cổ phiếu PDR của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt là ngôi sao sáng nhất trong nhóm cổ phiếu bất động sản. Trong vòng 1 tháng, PDR tăng từ 13.500 đồng lên 25.600 đồng, tương ứng mức tăng gần 90%.

 

Động lực lớn nhất trong năm nay cho PDR là việc chuyển nhượng một phần dự án khu nhà ở phường Tân Phú – Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh hay còn gọi là Dự án The Everich 3. Mới đây, HĐQT của công ty đã thông qua chủ trương này.

Cùng với niềm vui của những nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu này thì ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT của Phát Đạt đã lọt vào top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay với vị trí thứ 10. Ông Đạt sở hữu 123,4 triệu cổ phiếu PDR tương đương 3.159 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đạt -

Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT của Phát Đạt

Trong khi đó, cổ phiếu HAG và HNG của bầu Đức sau một thời gian tăng tích cực, đã giảm mạnh. HAG sau khi trở lại mệnh giá đã giảm gần như liên tục từ cuối tháng 3 đến nay, đóng cử phiên 13/04 tại mức giá 8.600 đồng tương ứng mức giảm 14%. Có mức giảm tương đương là HNG khi từ 12.550 đồng rơi về 10.700 đồng.

Việc suy giảm của HAG và HNG một lần nữa được lý giải do diễn biến đi xuống của giá cao su tự nhiên, song hiện tượng cổ phiếu đi xuống sau khi tăng một thời gian khá dài mà chưa có con số tài chính tốt hỗ trợ trong khi thông tin tích cực về việc đảo nợ đã được “tiêu hóa” hết, vốn cũng không phải là điều lạ lùng.

Bầu Đức đang sở hữu trực tiếp gần 348 triệu cổ phiếu HAG tương đương 2.991 tỷ đồng. Trước sự trỗi dậy của Phát Đạt, bầu Đức không còn đứng trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán mà lùi về vị trí thứ 11.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top