Aa

Công trình kiến trúc chỉ dày chưa đầy 1cm, bạn có tin không?

Thứ Bảy, 16/09/2017 - 03:00

Mới đây, một kiến trúc đặc biệt của "người ngoài hành tinh” được làm từ loại vật liệu mỏng chỉ bằng một đồng xu đã xuất hiện tại Hội chợ triển lãm 2017 ở Astana, Kazakhstan.

Công trình này mang tên Minima I Maxima, cao 43 foot và là sản phẩm của MARC FORNES / THEVERYMANY. Tác giả của nó ví von rằng: “Nếu một quả trứng có cùng kích thước với công trình, thì chắc chắn lớp vỏ của quả trứng sẽ còn dày hơn vật liệu tạo nên công trình”.

Giống như phần lớn các dự án của MARC FORNES/THEVERYMANY, Minima I Maxima giống như bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng và đại diện cho kiến trúc của người ngoài hành tinh khi họ sử dụng công cụ kỹ thuật số để tạo ra nó. Được biết, công trình cao 4 tầng này được xây dựng từ các tấm nhôm chỉ mỏng 2mm.

Sau đó, công trình được bọc xốp để tạo ra kết cấu lớp 6mm nhìn giống như các phân tử carbon hoặc kính. Điều đặc biệt, dù sử dụng loại vật liệu siêu mỏng như vậy nhưng trong suốt quá trình xây dựng, không hề có một hệ thống giàn giáo chống đỡ nào được sử dụng.

Công ty tạo ra công trình này chia sẻ: “Thành công của dự án này nằm ở chỗ cấu trúc chưa từng có của nó”.

Hiện nay, MARC FORNES / THEVERYMANY đang mở rộng nhiên cứu và phát triển để tìm ra những kết cấu, vật liệu siêu mỏng nhưng vấn đứng vững thế hệ tiếp theo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top