Aa

Công trình xanh mát tại Sài Gòn lên báo tây

Thứ Ba, 01/01/2019 - 06:30

Ngôi nhà này là một trong những dự án mới nhất trong loạt nhà ở có tên "Ngôi nhà cây xanh", với mục đích đưa cây xanh vào cả trong những ngôi nhà nhỏ, tạo ra các công viên mini trong thành phố. Ngôi nhà được đăng trên Tạp chí Kiến trúc ArchDaily.

Dự án nhà ở nằm ở trong một khu dân cư đông đúc của TPHCM, gần với một công viên xanh ở phía Bắc. Khu vực này tập trung nhiều biệt thự xanh liền kề có thiết kế khá giống nhau.

Vì thế, nhóm KTS đã tập trung vào thiết kế một ngôi nhà có thể mở rộng với môi trường và không gian xung quanh nhưng cũng phải có nét riêng biệt.

Một khoảng không được đặt ở giữa nhà, thông suốt 3 tầng nhưng theo hướng chéo của mặt cắt để tạo không gian thoáng đãng và lấy ánh và các yếu như thực vật và cây cối, cung cấp cho các phòng riêng có thêm ánh sáng tự nhiên. Nó mang lại cảm giác như một  công viên nhằm tạo ra một môi trường tương tự như một khu rừng, mặc dù ở trong nhà.

Ở tầng trệt là không gian của phòng khách, cửa rộng thông hẳn ra công viên, mặt tiền được phủ bằng những cây dây thường xuân mềm mại. Mái hiên cũng được thiết kế có thể hắt bóng mát cho tầng 1.

Trái ngược với không gian chung, các phòng riêng như phòng ngủ được đặt trong góc của những vết cắt để tạo không gian riêng tư. Cây cối cũng tận dụng triệt để ngăn ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào phòng nhưng vẫn làm mát không gian bên trong.

Ngôi nhà này là một trong những dự án mới nhất trong loạt nhà ở có tên "Ngôi nhà cây xanh". Việc thiếu không gian xanh ở Việt Nam đang gây ra các vấn đề môi trường như ngập lụt, nóng bức và ô nhiễm không khí. 

Đây là một thách thức cấp bách mà các KTS cần phải giải quyết. Và kiến ​​trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã đưa cây xanh vào cả trong những ngôi nhà nhỏ, tạo ra các công viên mini trong thành phố. 

Thông tin dự án:

 

Công ty kiến trúc: VTN Architects

 

Địa Điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

 

 

Kiến trúc sư chính: Võ Trọng Nghĩa, Hidetoshi Sawa

Nguyễn Văn Thiện

Diện tích: 252 m2

Năm hoàn thành: 2018

 

 

Hình ảnh: Hiroyuki Oki

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top