Aa

Công trình xanh phát triển mạnh mẽ trong thế kỉ 21

Thứ Năm, 20/12/2018 - 23:00

Báo cáo kết quả về Xu hướng Xây dựng Công trình Xanh trên Thế giới năm 2018 được thực hiện bởi Dodge Data & Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) đã chỉ ra: Các công trình xanh tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư xây dựng, đặc biệt là ở 19 quốc gia phát triển trong ba năm tới.

Mahesh Ramanujam, Chủ tịch và Giám đốc điều hành USGBC cho biết: “Nhu cầu của con người đối với chất lượng môi trường sống và làm việc ngày càng cao, các nhà lãnh đạo trên toàn cầu cam kết xây dựng các dự án xanh để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng ngày một nhiều vì họ biết đây là ngành công nghiệp mang lại nghìn tỷ đô la. Trong 25 năm qua, LEED đã giúp chúng tôi chuyển đổi hoạt động xây dựng, tiếp tục thúc đẩy các dự án xanh hàng đầu. Nhưng chúng tôi không thể bỏ lại 80 - 90% các tòa nhà còn lại khác.Chúng ta cần xây dựng các tòa nhà theo cách bền vững nhất để nâng cao mức sống cho tất cả mọi người, kể cả với người nghèo.Và kết quả của nghiên cứu này cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Hai phần ba số người tham gia cuộc khảo sát nói rằng việc sử dụng hệ thống đánh giá như LEED cho phép họ tạo ra một tòa nhà hoạt động tốt hơn. Và hơn một nửa số người được hỏi tin rằng hệ thống LEED này cung cấp chính các thông tin của bên thứ ba – người sử dụng, để đảm bảo các tòa nhà hoạt động hiệu quả và bền vững nhất.

Các công trình xanh tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư xây dựng

Các công trình xanh tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư xây dựng

Khi công trình xanh ngày một phổ biến hơn thì giấy chứng nhận công trình xanh cũng trở nên quan trọng hơn trên thị trường.Tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng và các quy định về môi trường vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến việc xây dựng các công trình xanh trên toàn cầu.Theo nghiên cứu mới đây cho biết, vấn đề cải thiện nâng cao sức khỏe người lao động đứng đầu trong danh sách các yêu cầu xã hội đối với công trình xanh. Đứng ở vị trí thứ hai là việc khuyến khích kinh doanh bền vững gắn liền với cải thiện năng suất của người lao động.Sức khỏe con người giữ vai trò ngày càng quan trọng trong kinh doanh, xay dựng. Một cuộc khảo sát gần đây của USGBC cho thấy các nhân viên đều cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc hiệu quả hơn trong các tòa nhà xanh hơn là trong các tòa nhà thông thường.

Khi nói đến lợi ích, hầu hết những người được hỏi đều đặt sức khỏe và phúc lợi của người lao động lên trên những lợi ích về chi phí vận hành.Khi xu hướng xây dựng các công trình xanh phát triển, tiết kiệm chi phí là một trong những lợi ích hàng đầu đối với chủ sở hữu.Gần hai phần ba số người tham gia cuộc phỏng vấn đều bày tỏ mong muốn có thể giảm chi phí vận hành tòa nhà ít nhất 6% trong vòng 12 tháng tới, trong khi hơn 80% ý kiến khác lại mong có thể hoàn lại nguồn vốn trong năm năm tới.Khi vấn đề về chi phí vận hành và sức khỏe con người được quan tâm nhiều hơn thì giá trị của các tòa nhà xanh cũng sẽ tăng theo.Số lượng các chủ sở hữu nói rằng các tòa nhà xanh có giá trị lớn hơn 10% so với các tòa nhà truyền thống đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2012. Trong tương lai, các công trình xanh sẽ tập trung chủ yếu vào hiệu suất.

Trong tương lai, các công trình xanh sẽ tập trung chủ yếu vào hiệu suất.

Xây dựng thị trường thương mại vẫn là động lực lớn nhất để xây dựng công trình xanh toàn cầu cho đến nay, nhất là tại các thị trường như Trung Quốc và UAE.Tuy nhiên, hơn 50 phần trăm số người đến từ năm quốc gia (bao gồm cả Hoa Kỳ) nói rằng việc tích hợp các trang thiết bị sẽ mang lại cơ hội tăng trưởng đáng kể cho các dự án, các công trình xanh.

Ramanujam cho biết: “Trong tương lai, các công trình xanh sẽ tập trung chủ yếu vào hiệu suất. Nhưng phần lớn thời gian dành cho việc tăng hiệu suất của các tòa nhà sẽ bị giới hạn.Bởi không có một báo cáo chính xác nào về hiệu suất mà các tòa nhà đem lại, nên việc dành quá nhiều thời gian cho vấn đề này là không cần thiết. Không có dấu hiệu nào của việc gia tăng sử dụng các số liệu để theo dõi hiệu suất trong ba năm qua, và bây giờ không có lý do gì để tiếp tục điều này. Dĩ nhiên, điều này không thể nói lên tất cả về khả năng lãnh đạo của các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền tại một thời điểm.

Chúng tôi muốn tất cả các tòa nhà xanh tiếp tục thể hiện sự lãnh đạo hiệu quả và bền vững của các nhà lãnh đại sau khi chúng được xây dựng và sử dụng.Đó là lý do tại sao USGBC đã tập trung vào laser để đưa các công cụ đo chính xác hiệu năng xây dựng như Arc và LEED v4.1 ra thị trường. Các thiết bị, công cụ này giúp mọi dự án được xây dựng hiệu quả hơn trong việc hướng tới cải thiện, nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của người sử dụng".

Năm 2016, Green Business Certified Inc. (GBCI), Tổ chức chứng nhận các Dự án LEED trên toàn cầu, đã tạo ra Arc, một công cụ giúp xác định chuẩn xác, theo dõi và đo lường hoạt động xây dựng qua năng lượng, chất thải, nước, giao thông và trải nghiệm của con người đối với các công trình xanh.Hiện tại, Arc đang theo dõi hiệu suất cho 1,5 tỷ mét vuông không gian trên 80 quốc gia.Sự xuất hiện của các công cụ như Arc chứng tỏ sự cần thiết ngày càng quan trọng của công nghệ trong việc xây dựng các công trình xanh.

Ngoài ra, sự ra mắt gần đây của LEED v4.1 đã cung cấp cho các dự án một cách khác để tiếp tục thúc đẩy hiệu suất của các dự án bằng việc hướng tới đạt được giấy chứng nhận LEED.Ngày nay, có hơn 95.600 dự án thương mại tham gia LEED trên toàn cầu, với 2,2 triệu mét vuông không gian xây dựng nhận được giấy chứng nhận LEED mỗi ngày.

Nghiên cứu được thực hiện tại 86 quốc gia và khảo sát 2.000 chuyên gia xây dựng bao gồm các kiến ​​trúc sư, nhà thầu, nhà tư vấn, nhà phát triển, công ty kỹ thuật và các nhà đầu tư.Các điều chỉnh về phương pháp tuyển dụng người trả lời dẫn đến tỷ lệ người tham gia thuộc Hội đồng Công trình Xanh cân bằng hơn so với các năm trước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top