Khám phá

Costa Rica – Thiên đường nghỉ dưỡng trên mặt đất

Khám phá - 23:30, 07/11/2018 G11T+7 - Lê Công Vũ/Theo World Property News

"Costa Rica là một đất nước tuyệt vời! Khí hậu nhiệt đới nơi đây dễ chịu trong cả năm, và bất kỳ người nước ngoài nào cũng có thể dễ dàng tìm được một ngôi nhà nhìn ra các bãi biển tuyệt đẹp hay các ngọn núi lửa hùng vĩ".

Một bãi biển ở Costa Rica

Một bãi biển ở Costa Rica

Theo bản danh sách "Những đất nước thân thiện nhất đối với người nghỉ hưu năm 2018" của chuyên trang bất động sản InternationalLiving.com (Mỹ) thì quốc gia Trung Mỹ Costa Rica hiện đứng đầu bảng nhờ thành tích ấn tượng của mình trong các hạng mục như tính hiếu khách, hệ thống an sinh xã hội, cở sở giải trí, và khí hậu ôn hòa. Theo nhà báo John Michael Arthur viết trên tờ InternationalLiving.com thì:

"Costa Rica là một đất nước tuyệt vời! Khí hậu nhiệt đới nơi đây dễ chịu trong cả năm, và bất kỳ người nước ngoài nào cũng có thể dễ dàng tìm được một ngôi nhà nhìn ra các bãi biển tuyệt đẹp hay các ngọn núi lửa hùng vĩ. Cơ hội du lịch cũng rất đa dạng, từ các thành phố lúc nào cũng sôi động đến những ngôi làng hẻo lánh vẫn còn giữ được nét cổ truyền từ hàng trăm năm về trước."

"Chi phí sống tại Costa Rica rất rẻ kể cả đối với những người đã nghỉ hưu, và quan trọng hơn là chi phí chăm sóc sức khỏe trung bình tại đây chỉ bằng 1/3 so với Mỹ. Cùng với nền kinh tế và hệ thống chính trị ổn định, đồng thời lại thêm cả lối sống "chậm" và thân thiện của người dân bản địa, Costa Rica chắc chắn sẽ làm vừa lòng bất kỳ người cao tuổi nào muốn tận hưởng những năm tháng còn lại tại nơi đây".

Chia sẻ cùng quan điểm này là bà Jennifer Stevens, chuyên gia đánh giá bất động sản và cư dân lâu năm tại Costa Rica:

"Hầu hết người nước ngoài sống tại Costa Rica cho biết người dân nơi đây rất hiếu khách, và họ không phải chịu các áp lực về kinh tế hay chính trị và có thể tận hưởng cuộc sống. Ngoài ra, Costa Rica còn là một quốc gia rất giàu có về mặt địa lý và thiên nhiên, xứng đáng với danh hiệu "thiên đường nghỉ dưỡng trên mặt đất"."

Chính phủ Costa Rica đầu tư một phần lớn GDP hằng năm cho các dịch vụ giáo dục và sức khỏe, trong khi quân đội của họ đã được giải thể từ năm 1949. Kết quả là có đến 98% người dân quốc gia Trung Mỹ này biết chữ, sống trung bình đến 80 tuổi (trong khi mức trung bình toàn cầu là 72), và thường xuyên đạt thứ hạng cao trong danh sách những người dân hạnh phúc nhất thế giới.

Môi trường tại quốc gia nhỏ bé này được bảo vệ rất nghiêm ngặt. 25% diện tích Costa Rica được dùng làm các khu bảo tồn, và chính phủ đang dốc nguồn lực phát triển hệ thống năng lượng tái tạo trên toàn quốc.

"Chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chất lượng giáo dục, và bảo vệ môi trường là ba trọng tâm phá triển của Costa Rica, và kết quả những cố gắng của họ đang thể hiện ra trong cuộc sống hằng ngày." Bà Jennifer Stevens chia sẻ. "Người dân Costa Rica đang tận hưởng chất lượng cuộc sống rất cao, và cả xã hội Costa Rica giống như một đại gia đình mà mỗi thành viên đều cố gắng chăm sóc lẫn nhau."

Tại Costa Rica, một cặp vợ chồng Mỹ hưởng lương hưu mỗi tháng $2500 cũng có thể sống một cuộc sống cực kỳ thoải mái. Chi phí ăn uống hằng tuần hiếm khi vượt quá $20, trong khi với chỉ $50, họ có thể dễ dàng thuê các dịch vụ chăm sóc nhà cửa của mình. Chẳng thế mà hàng chục nghìn người Mỹ và Canada đã nghỉ hưu hiện đang sinh sống tại Costa Rica, và ngày càng nhiều hơn nữa những người khách du lịch đến quốc gia này.

Bạn đang đọc bài viết Costa Rica – Thiên đường nghỉ dưỡng trên mặt đất tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục