Aa

Cư dân chung cư New Horizon City tiếp tục căng băng rôn

Thứ Tư, 10/01/2018 - 12:31

Cư dân chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) tiếp tục tập trung treo băng rôn phản đối việc chủ đầu tư thiếu tôn trọng các nội dung đã thống nhất trước đó. Hình thức đấu tranh này đã diễn ra nhiều lần tại chung cư trên nhưng mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Căng thẳng tại chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam thuộc phường Mai Động, quận Hoàng Mai tiếp tục bị đẩy lên cao khi mâu thuẫn quyền lợi, cam kết với chủ đầu tư không được thống nhất. Chiều tối ngày 9/1, cư dân tiếp tục căng băng rôn tại cổng chính và khuôn viên của chung cư này để tố cáo, phản đối chủ đầu tư đưa ra các khoản phí áp đặt. 

Căng thẳng tại chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam tiếp tục bị đẩy lên cao khi mâu thuẫn quyền lợi, cam kết với chủ đầu tư là Công ty CP Kỹ thuật và Xây dựng Việt Nam (Vinaenco) không được thống nhất. Chiều tối ngày 9/1, cư dân tiếp tục căng băng rôn tại cổng chính và khuôn viên của chung cư này để tố cáo, phản đối chủ đầu tư đưa ra các khoản phí áp đặt.

theo

Theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã bàn giao nhà khi dự án chưa đủ điều kiện an toàn. Hiện đã có hàng trăm hộ dân vào sinh sống nhưng nhiều hạng mục của dự án vẫn chưa được hoàn thiện.

Cũng

Cũng theo phản ánh của cư dân, ngày 15/11/2017 đại điện cư dân đã có buổi làm việc với Vinaenco để thống nhất các nội dung như: Chi phí trông giữ xe, thời điểm thu phí gửi xe, thu phí dịch vụ… Theo đó, mức phí trông giữ xe trước đó được thống nhất tại buổi làm việc: Xe đạp không quá 40.000 đồng/tháng; xe máy không quá 60.000 đồng/tháng; xe máy điện không quá 80.000 đồng/tháng; xe ô tô không quá 1.200.000 đồng/tháng. Đặc biệt, Vinaenco chỉ được thu phí gửi xe khi chủ đầu tư cung cấp cho cư dân các bản sao biên bản về nghiệm thu PCCC, nghiệm thu tổng thể công trình và giấy chứng nhận đủ điều kiện trông giữ xe.

ngày 20/12/2017, Vinaeco đã có công văn số 08/2017/QĐ-VEC về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ phương tiện tại hầm chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam. Trong đó, phí trông giữ xe đạp là 40.000 đồng/ tháng; xe máy là 80.000 đồng/ tháng; xe máy điện là 90.000 đồng/ tháng; xe ô tô là 1.250.000 đồng/ tháng. Mức phí này không đúng với nội dung đã thống nhất giữa đại diện cư dân và Vinaenco trong buổi làm việc ngày 15/11/2017.

Thế nhưng, ngày 20/12/2017, Vinaeco đã có công văn số 08/2017/QĐ-VEC về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ phương tiện tại hầm chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam. Trong đó, phí trông giữ xe đạp là 40.000 đồng/ tháng; xe máy là 80.000 đồng/ tháng; xe máy điện là 90.000 đồng/ tháng; xe ô tô là 1.250.000 đồng/ tháng. Mức phí này không đúng với nội dung đã thống nhất giữa đại diện cư dân và Vinaenco trong buổi làm việc ngày 15/11/2017.

Đến nay đã là tháng 1/2017, Vinaenco chưa cung cấp cho cư dân các biên bản trên nhưng đã tổ chức ra thông báo thu tiền trông giữ xe. Bên cạnh đó, mức phí trông giữ xe mà chủ đầu tư đã điều chỉnh tại quyết định 08 trên là không đúng với nội dung buổi làm việc giữa đại diện cư dân và chủ đầu tư ngày 15/11/2017.

Đến nay, đã là tháng 1/2017, Vinaenco chưa cung cấp cho cư dân các biên bản chúng minh dự án đã hoàn thiện nhưng đã tổ chức ra thông báo thu tiền trông giữ xe. Điều này đã khiến cư dân phản đối gay gắt và không thực hiện thông báo của chủ đầu tư.

Cũng theo phản ánh của cư dân, hiện nay (tháng 1/2017), Vinaenco chưa cung cấp cho cư dân các biên bản trên nhưng đã tổ chức ra thông báo thu tiền trông giữ xe. Bên cạnh đó, mức phí trông giữ xe mà chủ đầu tư đã điều chỉnh tại quyết định 08 trên là không đúng với nội dung buổi làm việc giữa đại diện cư dân và chủ đầu tư ngày 15/11/2017.

Mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư tại chung cư New Horizon đã kéo dài suốt thời gian qua nhưng không được giải quyết triệt để. Các chỉ đạo của cơ quan chức năng liên quan chưa khiến cư dân hài lòng.

Dfs

Việc thiếu thiện chí giải quyết các mâu thẫu của chủ đầu tư là điều khiến cư dân nơi đây bức xúc kéo dài.

Hiện nhiều hạng mục của chung cư New Horizon City chưa được hoàn thiện. Tại khu vực tầng hầm, vẫn còn xây dựng ngổn ngang.

fs

Cư dân chung cư này cũng phản ánh công trình có chất lượng kém. Tầng hầm thấm dột nước, đá ốp vỡ... ngổn ngang, nhếch nhác.

Bên cạnh việc thiếu tôn trọng

Bên cạnh việc thiếu tôn trọng các cam kết với cư dân, chủ đầu tư Vinaenco còn bị phản ánh đang coi thường pháp luật, coi thường tính mạng cư dân khi đưa công trình chưa đủ điều kiện an toàn vào hoạt động.

Ngày 21/9/2017, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức buổi làm việc với đại diện UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Mai Động, chủ đầu tư Vinanenco và khách hàng phản ánh. UBND phường Mai Động cho biết, hiện dự án chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện để đưa vào sử dụng theo quy định.

Căn cứ theo quy định pháp luật và nội dung buổi làm việc, Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định: "Việc chủ đầu tư tự ý cho người mua nhà vào căn hộ để hoàn thiện nội thất là do thỏa thuận dân sự giữa 2 bên. Nếu để xảy ra tranh chấp thì 2 bên tự giải quyết và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện nghiêm túc các quy định về đầu tư và xây dựng, các khoản kinh phí theo hợp đồng đã ký kết và chỉ được phép bàn giao căn hộ đủ điều kiện khi đưa vào sử dụng theo quy định. Tổ chức đối thoại công khai để giải quyết đối với các kiến nghị của người mua nhà theo quy định pháp luật”.

Tại công văn này, Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND quận Hoàng Mai, Thanh tra xây dựng, UBND phường tăng cường giám sát chủ đầu tư trong quá trình thi công, xây dựng và tuân thủ các quy định trước khi đưa công trình vào sử dụng...

Về trách nhiệm xử lý vi phạm của cơ quan quản lý sở tại, ông Nguyễn Trường Thịnh, Phó Chủ tịch UBND phường Mai Động cũng cho biết, thực tế (tháng 9/2017), qua kiểm tra chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam, UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư xuất trình các văn bản xác định pháp lý, các bản vẽ hoàn công của công trình hạ tầng kỹ thuật bên ngoài và phần hữu chung của chung cư, văn bản nghiệm thu PCCC và nghiệm thu chất lượng công trình, điện, nước... Nhưng chủ đầu tư chưa xuất trình được các văn bản trên. Trong khi đó, chủ đầu tư đã bàn giao cho các người dân vào sửa chữa và sinh sống.

UBND phường đề nghị Công an phường tạm dừng việc xác nhận đăng ký hộ khẩu thường trú KT1, KT2, KT3 đối với cá nhân, hộ gia đình đã ở tại chung cư khi chưa được nhận bàn giao chính thức. 

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top