Aa

Cư dân Home City gửi đơn “cầu cứu” Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

Thứ Tư, 22/02/2017 - 20:51

Cho rằng quyền lợi đang bị coi nhẹ, cư dân chung cư Home City (177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp tục viết đơn gửi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Chung cư Home City do Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư.

Tháng 11/2016, chủ đầu tư bắt đầu bàn giao căn hộ tại đây cho khách hàng. Tuy nhiên, kể từ ngày khách hàng nhận nhà và dọn về sinh sống đã phát hiện ra nhiều vấn đề bất cập, sai phạm của chủ đầu tư.

“Cư dân đã nhiều lần kiến nghị với chủ đầu tư bằng hình thức góp ý, gửi đơn kiến nghị tập thể... nhưng cho đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa chính thức giải quyết các vấn đề này một cách thỏa đáng”, đại diện cư dân cho hay. 

Mặc dù mới bàn giao nhà cho khách  hàng từ cuối năm 2016, thế nhưng đến nay cư dân vào ở đã

Mặc dù mới bàn giao nhà cho khách hàng từ cuối năm 2016, thế nhưng đến nay cư dân vào ở đã "tố" hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư.

Cư dân "tố" hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư

Theo đơn kiến nghị gửi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các cơ quan chức năng khác, cư dân Home City “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của cư dân.

Cụ thể, trong Hợp đồng mua bán căn hộ và tất cả các văn bản liên quan đến dự án Home City, chủ đầu tư đều ghi địa chỉ là 177 Trung Kính, Tổ 51, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Tuy nhiên, kể từ khi bàn giao nhà, chủ đầu tư đã cho bảo vệ chặn không cho cư dân đi qua lối này và yêu cầu tất cả phải đi ra đường Nguyễn Chánh. Sau buổi đối thoại với cư dân ngày 8/1/2017, chủ đầu tư mới chỉ cho cư dân đi bộ qua lối 177 Trung Kính.

“Thực tế hiện nay, lối đi từ đường Nguyễn Chánh chỉ là đường đi mượn của một dự án khác, không có địa chỉ đánh số rõ ràng, gây khó khăn cho các giao dịch hàng ngày của cư dân, như gọi cấp cứu, gửi nhận bưu phẩm, khai báo địa chỉ...”, đại diện cư dân phản ánh.

Cư dân chung cư Home City đồng loạt

Cư dân chung cư Home City đồng loạt "tố" chủ đầu tư "treo đầu dê bán thịt chó", không tôn trọng khách hàng. 

Cổng vào dự án lối Nguyễn Chánh lụp xụp, không có biển báo nhận diện khu dân cư. Lối đi nhỏ và độc đạo ra đường Nguyễn Chánh này còn đang trực tiếp đe dọa đến sự an toàn của cư dân, đặc biệt là nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Hiện tại mật độ phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Chánh rất đông, luồng giao thông phức tạp; lối rẽ vào dự án nhỏ, đột ngột, lại bị cây xanh che khuất tầm nhìn và không có dải phân cách cố định, không có đèn tín hiệu giao thông. Thời gian vừa qua, tại địa điểm này, đã xảy ra một số vụ va chạm và tai nạn giao thông”, đại diện cư dân nêu rõ. 

Đường vào chung cư đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Đường vào chung cư đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Bên cạnh đó, cư dân còn "tố" chủ đầu tư đã chỉ định đơn vị quản lý tòa nhà không đúng như quảng cáo. Trong giai đoạn mở bán căn hộ, chủ đầu tư quảng cáo đơn vị quản lý tòa nhà là công ty PMC - một đơn vị có năng lực và kinh nghiệm quản lý và vận hành các chung cư cao cấp.

“Đơn vị quản lý và vận hành tòa nhà là Công ty SPS - một công ty mới được thành lập một năm (tháng 12/2015), năng lực thấp, chưa có kinh nghiệm trong vận hành và quản lý chung cư; chất lượng dịch vụ an ninh - bảo vệ, vệ sinh, xử lý rác thải,… rất kém, không tương xứng với mức phí cư dân bỏ ra”, đại diện cư dân nói.

Tiếp nữa, việc chủ đầu tư để Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hà độc quyền hạ tầng kỹ thuật, phối hợp với VTVCab cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và thu thêm của cư dân khoản phí 440.000đ/lần lắp đặt là vô lý.

“Khi cư dân có ý kiến thì cả chủ đầu tư, VTVCab và Sơn Hà đều đùn đẩy trách nhiệm, trả lời vòng vo, không công khai, minh bạch”, đại diện cư dân phản ánh.

Đặc biệt, theo đại diện cư dân, hiện nay, chủ đầu tư đang sử dụng một số căn hộ trong tòa nhà (các căn hộ từ tầng 5 trở lên thuộc khu nhà ở) để cho các công ty thuê làm trụ sở là trái quy định Nhà nước. Nghiêm trọng như, chủ đầu tư đã cho một đơn vị triển khai kinh doanh phòng tập gym (KingFitness) tại tầng 6 của tòa nhà, nằm giữa khu dân cư, không làm cách âm, đang gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng cho cư dân (từ tiếng loa đài và tiếng dụng cụ trong phòng tập).

Chủ đầu tư “bảo kê” cho bãi đỗ xe vi phạm? 

Theo phản ánh của cư dân, lối vào dự án đã nhỏ và uốn cong nhưng chủ đầu tư lại cho kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô trái phép, làm che khuất tầm nhìn, lấn chiếm lối đi chung, gây cản trở việc lưu thông của các phương tiện ra vào tòa nhà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Lối vào chung cư bị

Lối vào chung cư bị "chiếm dụng" làm bãi đỗ xe. 

“Họ trông xe không xuất vé, khi có ô tô đến đậu/đỗ (dù chỉ là đỗ tạm chờ khách), họ ra đòi thu tiền với mức 30.000đ/ giờ đầu tiên; 10.000 đồng/cho các giờ tiếp theo. Bất kỳ ai có thái độ phản kháng hoặc cố tình đỗ xe không trả tiền đều bị lực lượng này có lời nói và hành vi hăm dọa, xua đuổi…”, đại diện cư dân nêu.

Trong cuộc đối thoại ngày 08/01/2017, khi đại diện cư dân chất vấn việc kinh doanh trông giữ xe trái phép này, đại diện chủ đầu tư giải thích rằng: Con đường trước mặt tòa nhà không thuộc phạm vi đất của dự án, chính vì vậy, hiện nay chủ đầu tư đang để một đơn vị bên ngoài vào khai thác dịch vụ trông giữ xe ô tô tại đây.

Lực lượng trông giữ xe này được duy trì gồm những thành phần có vẻ mặt dữ dằn, cách hành xử thô lỗ, mang dáng dấp của lực lượng xã hội đen.

Thời gian gần đây, trước sự vào cuộc của báo chí và chính quyền, công an sở tại, bãi đỗ xe trái phép này đã có những điều chỉnh (rút vào hoạt động không công khai, không biển báo) nhưng vẫn duy trì hoạt động.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top