Aa

Cư dân Home City và nỗi ám ảnh mang tên con đường nối Nguyễn Chánh

Thứ Bảy, 25/03/2017 - 20:26

Kể từ khi bị chủ đầu tư Văn Phú – Trung Kính “ngăn sông cấm chợ” các phương tiện lưu thông qua lối 177 Trung Kính, hàng nghìn hộ dân tại tòa nhà Home City chỉ còn đường duy nhất là đi ra phố Nguyễn Chánh. Tuy nhiên, cũng từ đây đã nảy sinh nhiều tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến người dân bức xúc.

Dự án Home City 177 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú – Trung Kính làm chủ đầu tư với quy mô bao gồm 4 tòa nhà với 1.212 căn hộ.

Trái ngược với những lời quảng cáo hoa mỹ, hứa hẹn một “cuộc sống tươi đẹp”, kể từ khi bàn giao vào ở (từ quý IV/2016), khu chung cư đang khiến cư dân sinh sống tại đây bức xúc với hàng loạt vấn đề bất cập, nổi cộm là vấn đề lối đi chính của tòa nhà.

Cư dân treo biển phản ánh chủ đầu tư “treo đầu dê bán thịt chó”

Cư dân treo biển phản ánh chủ đầu tư “treo đầu dê bán thịt chó”

Nhiều cư dân bức xúc cho rằng chủ đầu tư “treo đầu dê bán thịt chó”, bởi khi được bàn giao căn hộ, cư dân mới “ngã ngửa” vì thực chất lối đi 177 Trung Kính không tồn tại, không như hợp đồng mua bán căn hộ đã kí giữa 2 bên.

Ông Phạm Đình Tuân, đại diện cư dân Home City 177 Trung Kính cho biết: Mặc dù trên tất cả các văn bản của cơ quan quản lý nhà nước và hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư với cư dân đều thể hiện tại địa chỉ 177 Trung Kính nhưng thay vì được đi lại lối này, hiện nay cư dân tòa nhà phải đi lại lối đường Nguyễn Chánh, không có địa chỉ rõ ràng, không có nhận diện chung cư trên cổng; cổng vào tạm bợ, khuất tầm nhìn. Đặc biệt, con đường này là đất đã quy hoạch của dự án khác, tức người dân đang đi tạm, đi nhờ đường.

 

Lối vào tòa nhà Home City tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Lối vào tòa nhà Home City tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Phản ánh về những bất cập khi lưu thông trên con đường nối phố Nguyễn Chánh, anh Trần Quốc Đạt, một cư dân cho biết, đường Nguyễn Chánh nối với đường vào khu căn hộ rất nhỏ, nhiều cây to nên khuất tầm nhìn. Thêm vào đó, mật độ người tham gia giao thông đông, nhất vào giờ đi làm hoặc tan tầm rất dễ xảy ra tắc đường.

Đặc biệt, đã có những tai nạn đáng tiếc xảy ra tại vị trí cổng vào tòa nhà Home City khi cư dân sang đường bị ô tô ngược chiều lao phải.

 

Vụ tai nạn trước cổng vào tòa nhà Home City hôm 23/3

Vụ tai nạn trước cổng vào tòa nhà Home City hôm 23/3

Mới đây nhất, khoảng 6h30 sáng 23/03, tại khu vực trước lối vào chung cư Home City trên đường Nguyễn Chánh đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa một xe máy và một xe taxi chạy hướng ngược chiều. Vụ va chạm khiến người điều khiển xe máy bị bắn tung lên, đập đầu xuống đường, bất tỉnh tại chỗ. Các bảo vệ gần đó đã đưa nạn nhân đi cấp cứu ngay sau đó…

Mặc dù, cư dân đã nhiều lần kiến nghị, khiếu nại, yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ hợp đồng mua bán, mở cổng 177 Trung Kính, nhưng trong suốt một thời gian dài, thứ cư dân nhận về chỉ là sự phớt lờ của chủ đầu tư.

Được biết, UBND phường Yên Hòa vừa có cuộc họp để giải quyết kiến nghị của cư dân Home City. Tại buổi họp chiều 23/3, lãnh đạo phường yêu cầu CĐT mở cổng Trung Kính ít nhất cho đến khi xây dựng trường tiểu học. Qua đó, UBND phường sẽ có văn bản gửi UBND quận Cầu Giấy, đề nghị quan tâm giải quyết vấn đề này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top