Aa

Cư dân khu biệt thự, liền kề Gamuda "tố" chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi

Thứ Năm, 02/03/2017 - 15:24

Chiều 1/3, các cư dân sống trong khu biệt thự, liền kề thuộc tiểu khu Botanic của khu đô thị Gamuda Gardens đã cùng nhau đỗ xe ngay cổng ra vào của khu biệt thự, liền kề để treo băng rôn “tố” việc chủ đầu tư cố tình “nhập nhèm” lối đi.

Theo tìm hiểu được biết, vào tháng 1/2017, trộm đã đột nhập vào khu đô thị này và lấy đi nhiều gương xe ô tô hạng sang. Thậm chí, những tên trộm này còn táo tợn dùng hung khí chặn đầu xe để cướp mà bảo vệ không hề hay biết.

Bức xúc càng lớn hơn khi chủ đầu tư cho phép cư dân khu chung cư được đi lại vào phần đường thuộc quyền sở hữu của cư dân khu biệt thự liền kề. Theo cư dân, việc cho phép cư dân khu chung cư đi vào phần đất thuộc quyền sở hữu riêng của khu biệt thự, liền kề là vi phạm hợp đồng mua bán đã ký kết.

Cư dân Gamuda dàn xế hộp, treo băng rôn phản đối chủ đầu tư chiều 1/3. Ảnh: Infonet.

Cư dân Gamuda dàn xế hộp, treo băng rôn phản đối chủ đầu tư chiều 1/3. Ảnh: Infonet.

“Hợp đồng mua bán cũng nêu rõ về khu vực chung và tiện ích chung mà cư dân biệt thự, liền kề được quyền sử dụng riêng biệt, đó là đường đi nội bộ, nhà bảo vệ, hàng rào trong phạm vi khu dân cư có cổng ra vào riêng… Vì thế, cư dân chung cư không được phép ra vào khu vực này”, chị Hương – một cư dân cho biết trên tờ Infonet.

Các cư dân cho rằng, việc chủ đầu tư tự ý cho phép cư dân chung cư đi vào lối đi chung dành riêng cho khu biệt thự khiến lượng người ra vào tăng sẽ gây tắc đường vào lúc giờ cao điểm và hơn hết là khó kiểm soát, dễ gây mất an toàn, an ninh cho khu biệt thự, liền kề. Trong khi đó, theo thiết kế, khu chung cư có lối đi riêng chứ không phải đi xuyên tâm vào khu biệt thự, liền kề.

Đã kiến nghị với chủ đầu tư nhưng tình trạng này chưa được giải quyết dứt điểm, chiều 1/3, các cư dân biệt thự, liền kề dàn ô tô, treo băng rôn để phản đối chủ đầu tư và trực tiếp đứng ra giám sát, không cho phép các cư dân chung cư đi vào lối đi riêng này.

Song, chính các hộ dân mua nhà tại khu chung cư đã "ngã ngửa" khi biết mình bị “lừa” thông tin khi mua nhà.

Cư dân khu biệt thự, liền kề Gamuda

Cư dân khu biệt thự, liền kề Gamuda "tố" chủ đầu tư “nhập nhèm” lối đi. Ảnh: Infonet.

Tờ Infonet cũng dẫn phản ánh của anh Thọ - một cư dân đang sống ở căn hộ S-2508 tòa chung cư The One Residence của khu đô thị Gamuda Gardens: Khi tìm hiểu mua nhà, anh đã được nhân viên bán hàng của đơn vị phân phối dự án cho chủ đầu tư giới thiệu và dẫn đi lối đi khu biệt thự, khi đó khu biệt thự liền kề đã về ở lâu rồi.

Anh Thọ cho biết: Từ lúc mua chung cư ở dự án này, tôi thường đến thăm dự án cứ mỗi tháng một lần và toàn vào bằng đường qua lối khu biệt thự liền kề mà không có ai cấm. Nhưng chỉ đến khi nhận nhà về ở vào tháng 12/2016, tôi mới thấy cấm không cho đi nữa nên đã tìm gặp vị quản lý khu nhà cao tầng thì lại được trả lời là cấm từ đầu theo thiết kế và đổ lỗi cho nhân viên bán hàng của đơn vị phân phối là giới thiệu không đúng.

Tòa chung cư The One Residence và các căn hộ biệt thự liền kề. Ảnh: Trần Kháng.

Tòa chung cư The One Residence và các căn hộ biệt thự liền kề. Ảnh: Trần Kháng.

Lúc này bản thân anh Thọ cũng cho rằng, chính sự lập lờ của chủ đầu tư mà những người mua chung cư như anh đã bị “lừa” về thông tin lối đi vào khu cao tầng. Vì thế, rất cần chủ đầu tư làm rõ vấn đề này.

Các chuyên gia BĐS cho rằng, sau cơn suy thoái, các doanh nghiệp chủ đầu tư sẽ phải minh bạch hơn trong việc bán hàng và công bố thông tin liên quan đến dự án. Thế nhưng, tại nhiều dự án, chỉ đến khi nhận bàn giao nhà, khách hàng mới tá hỏa phát hiện những vấn đề của chủ đầu tư khiến tranh chấp lại được dịp bùng nổ. Trước những "lùm xùm" tại khu đô thị Gamuda Gardens Home City là tranh chấp tại dự án chung cư Home City như Reatimes đã có loạt bài phản ánh. 

Đầu năm 2015, Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính mở bán rầm rộ căn hộ dự án chung cư Home City tại địa chỉ 177 đường Trung Kính (quận Cầu Giấy).

Có vị trí một mặt hướng ra đường lớn, thuận tiện về giao thông, một mặt hướng ra phía hồ điều hòa, lại được mở bán đúng thời điểm thị trường căn hộ Hà Nội đang hồi phục, giá căn hộ Home City Trung Kính tăng nhanh chóng mặt, từ 24 triệu/m2 đã tăng lên 30 triệu/m2 căn hộ chỉ sau một thời gian ngắn.

Đến khi dự án chuẩn bị hoàn thiện, giá căn hộ Home City còn tăng cao hơn, lên khoảng 35 triệu đồng/m2. Mặc dù giá bán tăng nhanh, nhiều khách hàng vẫn chấp nhận chi thêm cả trăm triệu tiền chênh để mua được căn hộ có vị trí ưng ý.

Được xác định là dự án trọng điểm sau quá nhiều vấn đề tại dự án khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông), dự án Home City được chủ đầu tư triển khai rất nhanh và hoàn thiện sau 2 năm triển khai.

Tuy nhiên, ngay sau khi bàn giao căn hộ, nhiều khách hàng mới tá hỏa vì hồ điều hòa chỉ là những ao rau muống. Đặc biệt, lối đi vào dự án từ hướng đường Trung Kính được bịt để triển khai xây dựng trường tiểu học. Thay vào đó, lối đi vào dự án phải đi vòng vèo theo đường Nguyễn Chánh nhỏ hẹp và qua khu tái định cư.

Đoạn giao nhau giữa lối đi của cư dân Home City với đường Nguyễn Chánh không có biển báo giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Đoạn giao nhau giữa lối đi của cư dân Home City với đường Nguyễn Chánh không có biển báo giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Trao đổi với Reatimes, một đại diện cư dân Home City bức xúc cho biết: Mọi quảng cáo bán nhà, chủ đầu tư đều giới thiệu dự án Home City địa chỉ 177 phố Trung Kính. Thậm chí, trong hợp đồng mua bán cũng thể hiện điều này.

Tuy nhiên, đến khi nhận bàn giao nhà thì lối vào dự án từ đường Trung Kính đã bị bịt và cư dân muốn vào nhà phải đi lối khác. Điều đó khiến hầu hết khách hàng mua nhà tại dự án Home City có cảm giác bị lừa và bức xúc phản đối trong những ngày gần đây.

Có thể thấy, sau gần 4 năm thị trường BĐS rơi vào suy thoái, từ năm 2015, phân khúc căn hộ đã có sự hồi phục nhanh chóng.

Sự hồi phục của thị trường căn hộ khiến giá căn hộ nhiều dự án tăng nhanh. Không ít khách hàng mua nhà trong giai đoạn này có quyết định mua bán rất nhanh một phần vì sợ giá nhà còn tăng, một phần vì tin rằng, sau suy thoái, các doanh nghiệp chủ đầu tư đều đàng hoàng hơn, minh bạch hơn trong việc bán hàng cũng như công bố thông tin liên quan đến dự án.

Thế nhưng, đến khi nhận bàn giao căn hộ, nhiều khách hàng mới “ngã ngửa” với nhiều vi phạm và những sự thật được phơi bày ở một số dự án.

Tranh chấp và căng thẳng ở những dự án chung cư trên đây vì thế chỉ là khởi đầu cho một thời kỳ bùng nổ tranh chấp nhà chung cư mới.

Bởi sắp tới, khi nhiều dự án được triển khai trong giai đoạn 2015 - 2016 hoàn thiện và bàn giao nhà, những vấn đề của chủ đầu tư sẽ tiếp tục được hé lộ, tranh chấp nhà chung cư khi đó có thể sẽ còn diễn ra ở nhiều dự án.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top