Cuộc đua khuyến mãi trên thị trường địa ốc

Đây được xem là “chiêu” kích cầu của doanh nghiệp trước bối cảnh thị trường nhìn chung khó khăn hơn thời điểm trước.

23:30 27/11/2018

ảnh minh họa

Cuộc đua khuyến mãi trên thị trường địa ốc "nóng" dịp cuối năm (ảnh minh họa)

Theo ghi nhận cả phân khúc căn hộ, đất nền, nhà phố giới thiệu ra thị trường ở thời điểm này đều có những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhằm "tăng tốc" mục tiêu kinh doanh cuối năm.

Ở phân khúc căn hộ, một số chủ đầu tư chào bán giai đoạn tiếp theo của dự án hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện/bàn giao căn hộ đều có những chương trình ưu đãi khá "mạnh tay". Mới đây, một chủ đầu tư bán dự án căn hộ trên đường Nguyễn Lương Bằng (Q.7) đã đưa ra chương trình thanh toán 30% nhận nhà ngay, tặng gói nội thất cao cấp cho 100 khách hàng đầu tiên.

Cùng khu vực, một chủ đầu tư khác đưa ra chương trình khuyến mãi tặng xe Vespa trị giá 85 triệu đồng khi giao dịch thành công căn hộ cùng các giải thưởng giá trị khác như Tivi Samsung 43", máy giặt Samsung, đồng thời, Chủ đầu tư này cũng mạnh tay tung thêm chương trình "Mua nhà ở ngay - Lộc vàng liền tay" trao tay những khách hàng mua bán thành công 2 - 3 chỉ vàng.

Hay một DN khác đang bán giai đoạn tiếp dự án căn hộ tại Q.7 cũng áp dụng khuyến mãi một chuyến du lịch nước ngoài cho khách hàng may mắn khi giao dịch thành công căn hộ ở giai đoạn này.

Ở phân khúc nhà phố, đất nền, nhiều chủ đầu tư cũng chi mạnh tay cho các chương trình khuyến mãi dịp chào bán cuối năm. Chẳng hạn Đại Phúc thì tổ chức bốc thăm cho khách hàng mua nhà ở dự Vạn Phúc City với các giải thưởng hấp dẫn như xe Range Rover mới trị giá 3 tỷ đồng, 2 xe SH ABS và 10 điện thoại di động iPhone; Cát Tường Group thì tặng căn nhà phố 2 tỉ đồng, xe máy, tủ lạnh cho những khách hàng may mắn; Trần Anh tặng sổ tiết kiệm 50 triệu đồng hoặc vàng cho khách mua nhà phố ở dự án Bến Lức, tỉnh Long An...

Theo tìm hiểu, ngoài những chương trình khuyến mãi bằng hiện vật, nhiều chủ đầu tư còn tặng sổ tiết kiệm lên đến vài trăm triệu đồng, hay chiết khấu trực tiếp trên giá bán cho khách hàng.

Theo dự báo các chuyên gia trong ngành, thị trường BĐS những tháng cuối năm 2018 không có biến động lớn. So với các quý trước, BĐS có thể sẽ sôi động hơn vì nhu cầu sở hữu nhà ở của khách hàng tăng vào thời điểm cuối năm.

Đây cũng là thời điểm, nhiều dự án cùng lúc bung hàng để đón nhu cầu nên sự cạnh tranh chắc chắn sẽ gay gắt. Do đó, việc các chủ đầu tư đồng loạt đưa ra các chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi là điều dễ hiểu nhằm sớm chốt khách hàng ở giai đoạn nước rút.

Những dự án sắp hoàn thiện đẩy mạnh các chương trình bán hàng hàng Tết với những ưu đãi hấp dẫn

Những dự án sắp hoàn thiện đẩy mạnh các chương trình bán hàng hàng Tết với những ưu đãi hấp dẫn

Cũng theo nhận định từ các chuyên gia, doanh nghiệp, chính giai đoạn tìm mọi cách để "hút" khách hàng cuối năm nên đây sẽ là thời điểm khách mua nhà được hưởng lợi từ những chính sách ưu đãi của chủ đầu tư.

"Cuối năm luôn là thời điểm tốt để chủ đầu tư cạnh tranh mở bán dự án mới. Đó là những dự án tốt, hấp dẫn, khả năng thành công cao... được chủ đầu tư tung ra với mong muốn khép lại một năm kinh doanh thuận lợi. Hơn nữa, cuối năm, người có nhu cầu thật về nhà ở tích lũy được dòng tiền rủng rỉnh, nguồn kiều hối đổ vào nhà đất tăng", đại diện một doanh nghiệp BĐS cho hay.

Theo các doanh nghiệp, việc nhiều doanh nghiệp chi khoản lớn cho chương trình khuyến mãi cuối năm với mục đích là làm cho thị trường sôi động, chủ đầu tư đẩy nhanh công tác bán hàng, khách hàng hứng thú với việc mua bán BĐS… còn giá trị cốt yếu vẫn là chất lượng của mỗi dự án. Việc khuyến mãi rầm rộ không thể hiện dự án tốt hay xấu, đơn giản đó chỉ là tín hiệu để chủ đầu tư kích cầu, thêm gia vị cho thị trường ở mỗi giai đoạn.

Theo Hạ Vy / Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Cuộc đua khuyến mãi trên thị trường địa ốc tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận