Aa

Cuối năm, doanh nghiệp BĐS đua nhau "tung chiêu" kích cầu

Thứ Ba, 27/12/2016 - 05:45

Tranh thủ chốt sổ các hợp đồng cuối năm trong bối cảnh nguồn cung trung và cao cấp đang vô cùng dồi dào, nhiều chủ đầu tư BĐS nghĩ ra đủ mọi chiêu thức ưu đãi, tặng quà "khủng" khiến giao dịch tháng cuối năm thêm sôi động.

Thị trường BĐS ghi nhận sức mua tăng rõ rệt vào đầu tháng 12/2016, nhất là ở phân khúc căn hộ trung cấp. Trong tháng này, các dự án mở bán đều có lượng giao dịch tối thiểu đạt đến 60% tổng cung. Đơn cử, dự án Jamona Golden Silk (quận 7) của Sacomreal vừa mở bán không lâu nhưng đã tiêu thụ thành công 70% số lượng sản phẩm công bố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không kém phần sôi động, căn hộ cao tầng Jamona Heights cũng thuộc chủ đầu tư này, ghi nhận lượng khách đặt chỗ vượt dự kiến. Công Ty PHPReal trước đó cũng chính thức giới thiệu ra thị trường 1.233 căn hộ có mức giá từ 1,2 tỷ thuộc dự án The Western Capital - dự án có quy mô lớn nhất tại trung tâm quận 6.

Ngay trong đợt mở bán đầu tiên, dự án đã có 300 căn hộ được giao dịch thành công. Thông tin từ chủ đầu tư cho biết, ban đầu doanh nghiệp dự định tung ra tầm 200 căn hộ. Song, do lượng khách đặt mua nhiều hơn dự kiến nên chủ đầu tư quyết định mở bán thêm 100 căn hộ. Với kết quả khả quan này doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh việc công bố rổ hàng lần 2, hướng tới nhóm khách hàng không kịp đăng ký mua đợt đầu.

Bên cạnh dòng sản phẩm nhà ở trung cấp, thị trường căn hộ cao cấp cũng ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh vào tháng 12. Trong buổi lễ ra mắt khu tháp C dự án căn hộ Xi Grand Court (quận 10) do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận vừa tổ chức, hơn 70% lượng căn hộ mở bán được khách hàng đặt mua. 

Ít ai biết rằng, để có được thanh khoản tốt cho các dự án, nhiều chủ đầu tư không ngần ngại “tung” ra các chiêu thức ưu đãi, khuyến mãi cực khủng nhằm thu hút lượng lớn khách hàng.

Cuối tuần trước tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tháp nước Hà Nội, chủ đầu tư Dự án Hanoi Aqua Central đã phối hợp cùng đơn vị phân phối Savills Việt Nam và SHB giới thiệu dự án ra thị trường, đồng thời công bố chương trình quà tặng dành cho 30 khách hàng đầu tiên mua căn hộ từ 6/12/2016. Theo đó, khi đăng ký đặt mua căn hộ tại dự án, khách hàng sẽ được tặng thẻ VIP trị giá 100 triệu đồng mua sắm tại chuỗi hàng hiệu tại Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đưa ra 2 gói quà tặng tri ân hấp dẫn dành cho khách hàng và gói dịch vụ quản lý căn hộ áp dụng miễn phí trong 1 năm với tổng gái trị lên tới hơn 200 triệu đồng.

Để đón đầu nhu cầu mua nhà cuối năm, Công ty CP địa ốc Phú Long vừa tung hàng loạt chính sách bán hàng mới nhằm hỗ trợ khách hàng. Khách hàng đặt mua căn hộ Dragon Hill Residence and Suites chỉ cần thanh toán 20% tổng giá trị căn hộ được nhận nhà ở ngay, phần còn lại trả 20 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm. Với những khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi có thể chọn gói thanh toán nhanh để nhận đến 10 lượng vàng SJC, miễn 3 năm phí quản lý hoặc chọn chính sách cam kết cho thuê của chủ đầu tư Phú Long với giá thuê từ 20 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm. Mặt khác, khách hàng có thể chọn gói hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 30 tháng.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) cũng vừa quyết định tặng 50 xe ô tô Ford Ecosport cho khách hàng mua căn hộ tiểu khu Aqua Bay Sky Residences (Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Tỷ lệ giành được khuyến mãi khá cao, cứ 25 khách mua sẽ có 1 người trúng thưởng quà tặng.

Cách đây ít ngày, dự án Gelexia Riverside (885 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) chọn chiêu tặng khách hàng 2 chỉ vàng SJC và được tham gia bốc thăm trúng thưởng xe máy, SH150i, điện thoại IPhone 7…

Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng tặng 100 khách hàng mua nhà vườn tại tiểu khu Long Phú thuộc Khu đô thị sinh thái Vinhomes Thăng Long (huyện Hoài Đức, Hà Nội) mỗi khách hàng 1 chiếc xe Mercedes từ A200, C200 đến E400, tùy theo giá trị căn nhà.

TNR Holdings sau khi cất nóc Dự án Goldsilk Complex (Hà Đông, Hà Nội) cũng đã khuyến mãi cho khách đặt mua căn hộ 1 chiếc xe ô tô Chevrolet Spark Van trị giá 230 triệu đồng (áp dụng cho căn 2 phòng ngủ).

Công ty cổ phần Nhà mơ và Tập đoàn The Global (Nhật Bản) cũng đã tiến hành mở bán giai đoạn 2 Dự án Dream Home Palace (TP.HCM) với giá từ 898 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ. Khách hàng thanh toán 30% trong 24 tháng (15% ký hợp đồng, 15 tháng sau 10% và 5% khi nhận nhà), đồng thời được hỗ trợ lãi suất cố định 5%/năm trong vòng 2 năm. Hay tại dự án Conic Skyway, Công ty cổ phần Xây dựng, đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong - Conic cũng triển khai chương trình tặng quà nội thất và kim khí điện máy trị giá 50 triệu đồng hoặc sẽ trừ trực tiếp vào hợp đồng mua bán cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng còn được chiết khấu đến 8% trên tổng giá trị căn hộ...

Về việc nhiều chủ đầu tư dùng quà “khủng” để câu khách, ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Công ty Đất Xanh miền Bắc cho rằng, do nguồn cung lớn, trong khi khách mua nhà hiện đa phần đều là người mua để ở, nên các chủ đầu tư phải tung ra các chương trình khuyến mãi, quà tặng.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS cho hay, thị trường cuối năm chưa thực sự sôi động nên nhiều chủ đầu tư phải đưa ra nhiều hình thức nhằm đẩy nhanh quá trình bán hàng. Nhiều chủ đầu tư kỳ vọng quá mức vào sức mua năm 2016, trong khi thực tế kinh tế năm 2016 không thực sự tăng trưởng như dự đoán.

Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Tập đoàn CenGroup, với sự phát triển ổn định của thị trường chung, tiến độ xây dựng tốt tại hầu hết các dự án, cộng với mức lãi suất ngân hàng tương đối thấp và ổn định suốt nhiều tháng qua đang là những động lực mạnh mẽ để khách hàng quyết định mua nhà ở dịp cuối năm. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều chủ đầu tư đã tung ra các chiến dịch khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, người mua nên tìm hiểu kỹ danh tính chủ đầu tư, điều kiện khuyến mãi, cũng như thực tế tiến độ xây dựng để tránh những rủi ro có thể xảy ra sau khi nộp tiền đặt cọc mua bán.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top