Đà Nẵng: Ban hành 12 hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa công bố Quyết định số 12/2019/QĐ- UBND ngày 12/2/2019 về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà ở chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TP Đà Nẵng.

23:30 01/03/2019

Theo văn bản, sẽ có 12 hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 25/2/2019.

Quy chế quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng chung cư là không được cho thuê lại, sang nhượng hoặc cho người khác ở nhờ dưới bất kỳ hình thức nào.

Đồng thời, quy định 12 hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước như: cơi nới, chiếm dụng diện tích, làm hư hỏng tài sản thuộc phần sở hữu chung; thay đổi kết cấu, thiết kế phần sở hữu riêng; phân chia hay chuyển đổi phần diện tích sử dụng chung; gây tiếng ồn quá quy định theo pháp luật từ khung giờ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau; chăn nuôi gia súc gia cầm trong khu chung cư; quảng cáo hay viết vẽ, sơn phết bên ngoài căn hộ chung cư trái quy định; sử dụng phần sở hữu chung vào mục đích kinh doanh.

Đà Nẵng: Ban hành 12 hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước

Đà Nẵng: Ban hành 12 hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước

Cấm các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ gây tiếng ồn hay ô nhiễm vệ sinh môi trường; xâm hại không gian cảnh quan cây xanh; lập trang thờ phụng, thắp hương bên ngoài căn hộ chung cư; sử dụng căn hộ chung cư không vào mục đích không phải để ở; sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy vào mục đích khác.

Quy chế xác định tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu trong thời gian 12 tháng kể từ khi chung cư đưa vào sử dụng để bầu Ban Quản trị chung cư. Hội nghị nhà chung cư cũng tiến hành mỗi năm một lần. Quy chế này cũng xác định phần sở hữu chung, phần sở hữu riêng.

Trước đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng đã đưa ra khuyến cáo về hoạt động giao dịch bất động sản (BĐS) khi đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị; cảnh báo về tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về chuyển nhượng, mua bán nhà ở xã hội.

Sở Xây dựng lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Đối với việc chuyển nhượng, mua bán nhà ở xã hội, Sở Xây dựng xác định đây là hành vi vi phạm các quy định của pháp luật. Mức xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền lên đến 60 triệu đồng. Người được thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước không được chuyển đổi, bán, cho thuê lại hoặc cho mượn nhà ở dưới bất kỳ hình thức nào.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Ban hành 12 hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng chung cư thuộc sở hữu Nhà nước tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận