Aa

Đà Nẵng: Cấp nước sạch theo kiểu “dã chiến” tại nội thành

Thứ Tư, 22/05/2019 - 09:13

17 bể nước được Công ty CP cấp nước Đà Nẵng bố trí tại khắp các điểm trong nội thành để cấp nước sạch, tuy nhiên vẫn chưa thỏa “cơn khát” của người dân Đà Nẵng giữa thời tiết nóng bức.

Sáng 22/5, có mặt tại đường An Hải 6 (thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), phóng viên ghi nhận hàng loạt hộ gia đình đang chuẩn bị sẵn thùng phuy, nồi niêu quanh bể nước sạch để đợi …nước.

Theo đó, bồn chứa nước trên đường An Hải 6 được lắp đặt vào ngày 20/5 và được cấp nước mới mỗi ngày một đến hai lần. Tuy nhiên, nước trong bồn chứa chỉ đủ cho việc nấu ăn, còn việc vệ sinh, tắm rửa thì đành phải sang nơi khác.

Đà Nẵng: Cấp nước sạch theo kiểu “dã chiến” tại nội thành

Đà Nẵng triển khai 17 điểm cấp nước tạm thời cho người dân

“Mỗi ngày họ chỉ cấp nước mới có một, hai lần, thời gian lại không đều nên bà con dùng tất cả thau chậu để đựng nước. Ai cũng thiếu nên dân ở đây bơm nước như tị nạn, ai tranh trước thì được trước”, ông Lê Đức Trường, người dân phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) than thở.

May mắn hơn các gia đình dùng nước trực tiếp, bà Mai Thị Thảo (đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết gia đình mình có sẵn bồn chứa nước nên “cầm cự” được đến tối ngày 21/5. Sáng nay, khi dự trữ trong nhà đã cạn, bà Thảo mới cùng các con mang thùng, xô ra điểm cấp nước tại đầu kiệt 137 Nguyễn Đình Chiểu, tuy nhiên nguồn nước đã bị người dân xung quanh bơm cạn.

“Bồn chứa vừa đặt xuống là người ta lấy hết, không có mặt là không có nước. Khu này có phải ở vùng núi đâu mà đến 4 ngày rồi vẫn chưa có nước. Hàng tháng chúng tôi luôn trả đủ hóa đơn tiền nước thì Công ty CP cấp nước Đà Nẵng phải có trách nhiệm với người dân”, bà Thảo bức xúc.

Trước thực trạng này, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty CP cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết đến ngày 21/5, việc cấp nước trên toàn thành phố cơ bản đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, một số khu vực thuộc phường An Hải Bắc, Mân Thái (quận Sơn Trà), phường Hòa Quý, Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), phường Hòa Khánh Bắc, Hòa Phát (quận Liên Chiểu) và một số xã của huyện Hòa Vang nước vẫn còn yếu.

Đà Nẵng: Cấp nước sạch theo kiểu “dã chiến” tại nội thành

Lượng nước có hạn nên ai đến sau đành tay không ra về

Để khắc phục, Dawaco tiếp tục khai thác các nhà máy Cầu Đỏ, nhà máy nước Sân Bay, Sơn Trà, Hải Vân, Phú Sơn, Hồ Xanh,… vượt công suất thiết kế. Bên cạnh đó, Công ty tiến hành giảm áp lực và lưu lượng nước các khu vực quận Hải Châu và một phần Thanh Khê để tăng áp lực cho khu vực Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu. Vì thế, khách hàng tại các khu vực nước còn yếu có biện pháp lấy nước và dự trữ từ khoảng 23h30 hàng ngày cho sinh hoạt.

“Dawaco rất mong quý khách hàng tại các khu vực có nước sử dụng tiết kiệm để chia sẻ nguồn nước tới các khu vực còn thiếu”, Phó Tổng giám đốc Dawaco chia sẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top