Aa

Đà Nẵng: Khai trương công viên APEC

Thứ Sáu, 10/11/2017 - 05:02

Ngày 9/11, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng tại khu vực bờ tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm Pa - Đà Nẵng), Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã tổ chức khai trương Công viên APEC.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC Phạm Bình Minh nhấn mạnh, việc khai trương công viên này là nỗ lực góp phần để người dân hiểu biết một cách sâu sắc về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của các nền kinh tế thành viên đã lựa chọn và đóng góp những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề của Năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.

Các đại biểu tham dự lễ khai trương Công viên APEC.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã bày tỏ vui mừng khi Công viên APEC - biểu tượng của sự kết nối trong cộng đồng APEC, nơi đa dạng văn hóa được thúc đẩy phát triển - được đặt tại trung tâm của TP. Đà Nẵng; đồng thời hy vọng đây là sẽ địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách thập phương đến tham quan…

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Công viên APEC.

Công viên APEC với điểm nhấn là vườn tượng đại diện các nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương tại khu đất rộng 3.047m2, nằm ở bờ Tây cầu Rồng, đối diện với Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Pa (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Tượng tại Công viên APEC.

Công viên có lối đi và sân gạch chiếm 25% diện tích, còn lại là cây xanh và trên các thảm cỏ đặt 18 tượng đại diện cho các nền kinh tế và một tượng logo APEC 2017 nằm ở trung tâm công viên. Hầu hết các tượng đều được các nền kinh tế gửi sang Việt Nam, một số nền kinh tế gửi mẫu, đặt hàng nghệ nhân Đà Nẵng chế tác./.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top