Đà Nẵng khuyến cáo về thông tin rao bán căn hộ chung cư Phước Lý

Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định việc bán, cho thuê lại căn hộ tại khu chung cư Phước Lý là không đúng luật và sẽ bị xử phạt theo quy định.

23:30 08/01/2019

Mới đây, TP.Đà Nẵng chỉ đạo ngành chức năng xử lý nghiêm các trường hợp sang nhượng trái phép chung cư nhà ở xã hội

Mới đây, TP.Đà Nẵng chỉ đạo ngành chức năng xử lý nghiêm các trường hợp sang nhượng trái phép chung cư nhà ở xã hội

Ngày 7/1, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, đã có khuyến cáo cho người dân về thông tin rao bán, cho thuê căn hộ chung cư Phước Lý (thuộc P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ) thuộc sở hữu nhà nước.

Sở Xây dựng TP cho hay, khu chung cư Phước Lý gồm 5 khối nhà (3 khối nhà 9 tầng và 2 khối nhà 7 tầng), với tổng số 602 căn hộ. Đây là chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước, được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt bố trí cho thuê căn hộ chung cư đối với các đối tượng đáp ứng các điều kiện theo quy định.

“Người được thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước không được chuyển đổi, bán, cho thuê lại hoặc cho mượn nhà ở dưới bất kỳ hình thức nào”, Sở Xây dựng TP khẳng định, tất cả các hành vi bán, cho thuê lại căn hộ chung cư tại khu chung cư Phước Lý là không đúng quy định và sẽ bị xử phạt theo quy định, phạt từ 50 - 60 triệu đồng đối với người được thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thực hiện chuyển đổi, bán, cho thuê lại nhà ở hoặc cho mượn nhà ở. Đồng thời bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính và đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định.

Sở Xây dựng TP khuyến cáo đối với người dân và đề nghị, nếu phát hiện các hành vi bán, cho thuê lại căn hộ chung cư tại khu chung cư Phước Lý cũng như các chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước khác trên địa bàn TP, thì người dân có thể phản ánh về Thanh tra Sở Xây dựng để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 16/11/2018, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thông báo về kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, bố trí, sử dụng chung cư thuộc sở hữu nhà nước tại Công ty quản lý nhà chung cư, nay là Trung tâm quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng (gọi tắt là công ty) và các đơn vị liên quan.

Đáng chú ý, về tình trạng nhà, đất của cán bộ công chức viên chức đang thuê nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước, Thanh tra TP phát hiện có 152 trường hợp đang sở hữu nhà ở không thuộc đối tượng thuê nhà ở xã hội; 56 trường hợp cán bộ công chức viên chức đang có từ 2 thửa đất trở lên trên địa bàn TP và 1 trường hợp sở hữu 2 nhà ở là không thực sự khó khăn, bức xúc về nhà ở nhưng vẫn hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội của TP…

Theo Hoàng Sơn / Báo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng khuyến cáo về thông tin rao bán căn hộ chung cư Phước Lý tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận