Aa

Đà Nẵng mở lối xuống biển, thu hồi đất các dự án không triển khai

Thứ Sáu, 06/07/2018 - 23:02

Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ thu hồi nhiều lô đất ven biển để lấy quỹ đất xây dựng các công trình phục vụ dân sinh.

UBND TP. Đà Nẵng vừa cho biết UBND thành phố đã hoàn thành phương án mở lối xuống biển rộng 15m tại đường Hồ Xuân Hương và gửi báo cáo đến HĐND thành phố.

UBND thành phố đã xây dựng quy hoạch lối xuống biển giữa Khách sạn Furama và Trung tâm Hội nghị Ariyana và sẽ triển khai thi công trong năm nay. Cùng với đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ công khai 2 lối xuống biển khác và triển khai các bước chuẩn bị triển khai xây dựng.

Ngoài ra, UBND thành phố đã xúc tiến các thủ tục pháp lý để thu hồi một số dự án ven biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn; xây dựng phương án đường đi dạo ven biển và sẽ làm việc với chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng nơi tuyến đường đi qua để tìm tiếng nói chung, báo cáo lãnh đạo thành phố trong tháng 7 này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đối với dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đang được dư luận quan tâm, UBND thành phố dự kiến quy hoạch mở đường dân sinh 5,5m đi qua dự án, mở 3 lối xuống biển, giữ nguyên hiện trạng và tôn tạo di tích lịch sử, quy hoạch làng nghề truyền thống. UBND thành phố đã thống nhất với nhà đầu tư tách ghềnh Nam Ô ra khỏi phạm vi dự án để bảo tồn khu vực sinh thái công cộng. Như vậy, phạm vi đất giao cho dự án từ 36ha nay chỉ còn 26ha.

Trước đó, ngày 13/6, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố giao các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai phương án mở các lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và khu vực giữa dự án Khách sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu cần sớm nghiên cứu, công bố phương án tuyến đường đi dạo dọc bờ biển phù hợp với tình hình địa chất, khí hậu, hoạt động của người dân và doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo mục đích cộng đồng và quy định của Luật Biển Việt Nam; và phối hợp với nhà đầu tư triển khai chặt chẽ công tác thu hồi đất, dự án để làm bãi tắm, lối xuống biển, đảm bảo quy định, tránh phát sinh các vấn đề pháp lý, khiếu kiện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top