Aa

Đà Nẵng nghiên cứu hình mẫu Singapore để xây dựng thành phố

Thứ Ba, 04/12/2018 - 06:00

Ngày 3/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký Văn bản (số 1709) chấp nhận cho Đà Nẵng chọn phương án lựa chọn nhà thầu tư vấn quy hoạch chung thành phố đến 2030.

Theo nội dung văn bản, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Đà Nẵng áp dụng Điều 26, Luật Đấu thầu năm 2013 để lựa chọn nhà thầu tư vấn quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Thiết kế Chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP. Đà Nẵng tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng để chỉ đạo thực hiện lựa chọn nhà thầu tư vấn trong trường hợp đặc biệt đảm bảo chất lượng, tiến độ và theo quy định của pháp luật.

Đà Nẵng đề xuất xây dựng TP theo hình mẫu đã thành công của Singapore (Ảnh: Internet)

Đà Nẵng đề xuất xây dựng TP theo hình mẫu đã thành công của Singapore (Ảnh: Internet)

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đề xuất lựa chọn Công ty Sakae Corporate Advisory chủ trì thực hiện nghiên cứu cho gói thầu tư vấn theo quy định tại Điều 26 của Luật Đấu thầu năm 2013.

Theo yêu cầu của Đà Nẵng, đơn vị tư vấn cần có năng lực, kinh nghiệm để lập và triển khai các quy hoạch mang tính chiến lược, bài bản, hiện đại, nhằm xử lý cơ bản các vấn đề bất cập, phát sinh của quy hoạch đô thị Đà Nẵng, đồng thời đảm bảo mục tiêu phát triển đô thị có bản sắc, xanh, giúp đưa ra định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị thông minh thí điểm ở Việt Nam.

Trước đó, ngày 8/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã giao TP. Đà Nẵng cùng với TP. Hà Nội và TP.HCM tham gia mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN. Quá trình nghiên cứu, Đà Nẵng nhận thấy Singapore có nhiều điểm tương đồng trong xây dựng mô hình thành phố thông minh: đô thị nén, mật độ cao nhưng nhiều không gian công cộng, hệ thống giao thông thông minh và tiên tiến, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân... Và Đà Nẵng đã đề xuất xây dựng TP theo hình mẫu đã thành công của Singapore. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top