Đà Nẵng: Người dân đã có thể tra cứu thông tin về đất đai trên mạng

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, việc chuẩn hóa và xuất bản thông tin về thửa đất lên Cổng thông tin đất đai cơ bản đã hoàn thành và đang được triển khai vận hành thử nghiệm.

23:30 16/07/2019

Được biết, đầu năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng Cổng thông tin đất đai nhằm minh bạch hóa thông tin đất đai đến tổ chức, công dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng” - một trong ba nhiệm vụ trọng tâm của Sở năm 2019.

Hệ thống Cổng thông tin đất đai sau khi hoàn thiện sẽ là kênh thông tin chính thống của Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp đến tổ chức, công dân và doanh nghiệp các thông tin theo quy định của pháp luật hiện hành gồm:

Thông tin thửa đất: Sổ hiệu thửa, số hiệu tờ bản đồ địa chính; diện tích; mục đích sử dụng đất được giao, được thuê hoặc được Nhà nước công nhận quyền sử dụng; đã đăng ký hay chưa đăng ký; đã cấp Giấy chứng nhận hay chưa cấp Giấy chứng nhận.

Thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt gồm: Sơ đồ không gian quy hoạch khu vực có thửa đất; mục đích sử dụng đất theo quy hoạch.

Thông tin về bảng giá đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

TP. Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết, hiện tại, việc chuẩn hóa và xuất bản thông tin về thửa đất lên Cổng thông tin đất đai cơ bản đã hoàn thành và hệ thống Cổng thông tin đất đai đang được triển khai vận hành thử nghiệm tại địa chỉ http://ttdd.tnmt.danang.gov.vn/.

Trên cơ sở đó, tổ chức, công dân và doanh nghiệp có nhu cầu có thể truy cập vào địa chỉ nêu trên để thực hiện tra cứu thông tin.

Đối với thông tin liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và bảng giá đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và công bố, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ sớm hoàn thiện việc chuẩn hóa dữ liệu và xuất bản lên Cổng thông tin đất đai để phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của tổ chức, công dân và doanh nghiệp trong thời gian gần nhất./.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân đã có thể tra cứu thông tin về đất đai trên mạng tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận