Aa

Đà Nẵng sẽ kiên quyết xử lý, không ngoại lệ với các hạng mục vi phạm của 14 resort ven biển

Thứ Tư, 24/07/2019 - 13:40

Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng khẳng định, các hạng mục vi phạm quy hoạch vệt 50m bãi cát công cộng dọc bờ biển Đà Nẵng sẽ được xử lý và tháo dỡ trong tháng 7.

Chiều 23/7, tại cuộc họp giao ban báo chí của UBND TP. Đà Nẵng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã trả lời về những sai phạm của các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort ven biển tại khu vực bãi biển Ngũ Hành Sơn vừa bị phát hiện.

Ông Thái Ngọc Trung - Phó Giám đốc khẳng định các hạng mục vi phạm sẽ được tháo dỡ trong tháng 7 này

Ông Thái Ngọc Trung - Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng khẳng định các hạng mục vi phạm sẽ được tháo dỡ trong tháng 7. (Nguồn: Internet)

Cụ thể, ông Thái Ngọc Trung khẳng định các hạng mục vi phạm sẽ được tháo dỡ trong tháng 7 này. Vị đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay: “Sở Xây dựng đã giao cho UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý theo thẩm quyền. Quan điểm của Sở Xây dựng là xử lý kiên quyết và không có ngoại lệ. Nếu như là cây xanh cảnh quan thì thống nhất giữ lại, nhưng những công trình xây dựng cố định thì phải tháo dỡ hết”.

Thông tin thêm, ông Thái Ngọc Trung cũng cho biết, những khu nghỉ dưỡng này hình thành từ cách đây hàng chục năm. Trước năm 2015, theo quy định nhà nước đối với các công trình vốn ngoài ngân sách thì chủ đầu tư tự nghiệm thu.

Tuy nhiên, sau khi có thông báo 331 của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về rà soát quy hoạch, trình thu hồi tất cả bãi cát phía trước các resort mà TP giao cho các chủ dự án thuê trả tiền hằng năm, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn tiến hành kiểm tra, cắm mốc.

Cơ quan chức năng phát hiện trong phạm vi quy hoạch vệt 50m bãi cát công cộng, phần ranh giới tiếp giáp với biển, có 14 công trình của resort vi phạm xây dựng. Trong đó, có 12 dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn xây dựng công trình trong phạm vi quy hoạch và có 2 dự án tiếp giáp trong khu vực kể trên.

Các sai phạm chủ yếu là xây dựng lối đi, trồng cây xanh, lắp dựng các chòi cứu hộ, chòi phục vụ du khách lấn ra quy hoạch vệt 50m khu vực bãi cát công cộng bãi biển.

Nghiêm trọng hơn, một số khu nghỉ dưỡng đã xây dựng các kè bê tông, công trình xây dựng nhà kiên cố, bể bơi lấn chiếm quy hoạch bãi biển như: Khu nghỉ dưỡng Fullman Danang Beach do Công ty TNHH du lịch – thương mại Phú An Thịnh làm chủ đầu tư; Dự án Khu du lịch Fusion Maia do Công ty Cổ phần đầu tư 559 làm chủ đầu tư; Dự án Khu nghỉ dưỡng Olalani (Công ty Cổ phần Mỹ Phát); Dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị du lịch Sóng Việt làm chủ đầu tư; Dự án…

Trước những sai phạm trên, Đội quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn đã yêu cầu các chủ đầu tư tháo dỡ các hạng mục tạm, có thể tháo dỡ. Đồng thời đề nghị cơ quan cấp trên có ý kiến về việc phù hợp quy hoạch của các công trình của 14 dự án và UBND báo cáo gửi Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng xem xét xử lý cụ thể về các hạng mục công trình của từng dự án.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top