Đà Nẵng sẽ xem xét điều chỉnh quy hoạch các dự án ven sông Hàn

Ngày 5/6, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay, Thường trực Thành ủy vừa có cuộc họp với các cơ quan chức năng để nghe báo cáo rà soát các dự án đang triển khai ven sông Hàn.

02:30 08/05/2019

Theo đó, Thường trực Thành ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND TP có văn bản đề nghị chủ đầu tư các dự án đang trong quá trình triển khai tạm dừng việc thi công để phối hợp các sở, ngành chức năng rà soát, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch dự án.

Cùng với với rà soát hồ sơ pháp lý đối với các dự án đang triển khai ven sông Hàn các sở, ban ngành thành phố cần làm việc, trao đổi thống nhất với các nhà đầu tư để xem xét phương án điều chỉnh quy hoạch các dự án đang triển khai.

Việc điều chỉnh này theo hướng giảm mật độ xây dựng đơn vị ở, không xây dựng công trình cao tầng, tăng mật độ cây xanh, lối đi công cộng tại khu vực bờ sông phía tây đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà.

Việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch chỉ thực hiện đối với các dự án đang trong quá trình triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng; không thực hiện đối với các dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Dự án bất động sản và bến du thuyền dọc sông Hàn đang được triển khai.

Dự án bất động sản và bến du thuyền dọc sông Hàn đang được triển khai.

Như đã thông tin, thời gian qua, dư luận Đà Nẵng xôn xao về dự án Bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) xây kè, đổ đất được cho là lấn ra sông Hàn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường.

Ngày 19/4, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án Marina Complex để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án này. Đồng thời tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các bộ ngành trung ương có liên quan đến việc triển khai dự án này, có kết quả trước ngày 3/5- để báo cáo Thường trực Thành ủy.

Ngày 22/4, tại buổi tiếp xúc với cử tri thành phố, ông Trương Quang Nghĩa, Dự án này đã qua nhiều lần điều chỉnh. Vừa qua, qua ý kiến của dư luận, Thành ủy Đà Nẵng đã có ý kiến chỉ đạo UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo tạm dừng triển khai dư án, kiểm tra tính pháp lý và đánh giá lại tác động của dự án không chỉ đối với dòng sông Hàn, với môi trường.

Đồng thời, sẽ lấy ý kiến rộng rãi để đánh giá tác động của dự án đối với cộng đồng, với sự phát triển bền vững giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích của người dân.

“Không chỉ dừng lại ở dự án này, chủ trương của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng là rà soát lại rất cả các dự án ven sông Hàn, đặc biệt các dự án về phía sông”, ông Nghĩa cho biết.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP. Đà Nẵng, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì việc lấy ý kiến liên quan đến dự án đã phát hành giấy mời dự hội nghị phản biện xã hội dự án này. Theo kế hoạch, hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 7/5, với sự tham gia của nhiều thành phần.

Trong đó, UBMTTQVN TP. Đà Nẵng đã đặt 13 chuyên gia viết bài tham luận phản biện xã hội về dự án này. Tuy nhiên, thành phần và các chuyên gia đặt viết bài lập tức gây ra nhiều ý kiến trái chiều mạng xã hội và báo chí.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Mẫn, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật (UBMTTQVN TP. Đà Nẵng) cho biết: Ủy ban phản biện dự án này nhằm đảm bảo vì quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân và vì sự phát triển của thành phố. Mặt trận mời đầy đủ thành phần kể cả chuyên gia của cơ quan trung ương tham dự nhưng không đưa vào trong trong giấy mời gửi các cơ quan, đơn vị cá nhân trên địa bàn mà có giấy mời gửi riêng.

Bà Mẫn cũng cho hay: Ngoài 13 chuyên gia được mời viết bài, tất cả các thành phần dự hội nghị đều có quyền dơ tay để chủ trì mời phát biểu. “Ai muốn phản biện tại chỗ, ban tổ chức sẽ mời để có thêm ý kiến trái chiều, rộng đường dư luận” bà Mẫn cho biết.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ xem xét điều chỉnh quy hoạch các dự án ven sông Hàn tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận