Aa

Đà Nẵng: Thay chủ tịch quận nếu để nhà trái phép mọc tràn lan

Thứ Tư, 21/09/2016 - 01:25

Bí thư Đà Nẵng khẳng định nhiều cán bộ nhận tiền chung chi nên đã nhắm mắt làm ngơ để nhà trái phép mọc tràn lan.

Ngày 20/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng.

Ông Nguyễn Xuân Anh đề nghị Sở Nội vụ nhanh chóng kiện toàn bộ máy cho Thanh tra Sở Xây dựng. Đây là vấn đề cần thiết vì Thanh tra rất quan trọng khi việc xây dựng trái phép diễn ra tràn lan, kinh khủng.

Ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu trong buổi làm việc với sở Xây dựng.

Ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu trong buổi làm việc với sở Xây dựng. Ảnh: Dân Việt

“Vấn đề này UBND, HĐND đã họp và đề ra phương án giải quyết quyết liệt. Phải xử lý dứt điểm, để nhà trái phép mọc lên nhan nhản như thế này sẽ làm phá sản dự án”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh lo lắng.

Xây trái phép cả ngàn căn nhà

Theo Bí thư Đà Nẵng, các quận huyện có các dự án lớn như quận Thanh Khê, quận Liên Chiểu thì tình trạng này diễn ra càng nhiều. Họ xây trái phép cả ngàn căn nhà.

"Tôi từng ở địa phương (ông Nguyễn Xuân Anh từng giữ cương vị Bí thư quận Liên Chiểu), tôi biết. Người dân xây nhà trái phép thì đội quy tắc không thể không biết. Tôi nói với các đồng chí xây dựng trái phép tràn lan hết. Ở dự án di dời nhà ga Đà Nẵng đụng đến nhà trái phép là ngao ngán luôn.

Tiền đâu mà đền bù. Dân mình đã cắm xuống rồi thì không thể đem xe ủi đến ủi được. Tôi biết có 1 dự án nhỏ nhỏ của doanh nghiệp mà có 50 nhà trái phép. Khe, cống rãnh gì xây nhà hết. Tiền đâu mà đền bù" - Bí thư Xuân Anh cho biết.

Nháy mắt cái có mấy chục triệu

Ông Xuân Anh cũng khẳng định cán bộ có nhận tiền chung chi của người dân để xây nhà trái phép. “Mỗi nhà trái phép chung chi từ 30 đến 50 triệu đồng. Một đêm mà mọc lên mấy chục cái. Tôi từng làm Bí thư quận Liên Chiểu nên tôi biết, họ không chịu được cám dỗ. Nháy mắt cái có mấy chục triệu. Xây lên rồi thì ai làm gì được” – Ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Theo Bí thư Xuân Anh, tình trạng xây nhà trái phép thuộc trách nhiệm của địa phương mà trực tiếp là của Bí thư và Chủ tịch UBND quận, huyện.

“Quận nào để xảy ra xây nhà trái phép, xử lý không xong thì thay chủ tịch quận. Tôi từng thay ông Đội trưởng đội quy tắc đô thị Liên Chiểu khi còn làm trên ấy. Nếu mình làm kỹ thì không ai dám xây nhà trái phép” – Ông Xuân Anh khẳng định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top