Aa

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm việc tung tin bịa đặt, lừa đảo trên thị trường bất động sản

Thứ Năm, 14/03/2019 - 21:20

Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đối tượng kinh doanh, hoạt động môi giới bịa đặt thông tin, có dấu hiệu lừa đảo, mua bán, chuyển nhượng đất đai không đúng quy định của pháp luật.

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 3005-CV/TU, đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng, Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra; tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đối tượng kinh doanh, hoạt động môi giới bịa đặt thông tin, có dấu hiệu lừa đảo, mua bán, chuyển nhượng đất đai không đúng quy định của pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các quận ủy, huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin định hướng dư luận xã hội, giúp nhân dân hiểu rõ bản chất của tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn và tự chịu trách nhiệm nếu tham gia hoạt động mua bán của mình; quán triệt, xử lý nghiêm các cán bộ, đảng viên nếu có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn, bao che, tiếp tay cho hoạt động môi giới nhằm trục lợi.

Đồng thời, Thường trực Thành ủy giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin liên quan để định hướng, ổn định dư luận xã hội.

Ban Nội chính Thành ủy có nhiệm vụ giúp Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi việc triển khai các nội dung trên, kịp thời báo cáo và tham mưu chỉ đạo xử lý.

Trước đó, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết cũng đã ban hành văn bản về phối hợp quản lý, tuyên truyền, cảnh báo hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong bối cảnh hiện tại, các quận, huyện và người dân cần cảnh giác trong giao dịch bất động sản. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa bảo đảm các điều kiện theo quy định, làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân; đồng thời có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện giao dịch mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện giao dịch để tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top