Aa

Đà Nẵng: Xử phạt 9 khách sạn, dự án xả nước gây ô nhiễm môi trường biển

Chủ Nhật, 11/11/2018 - 02:01

Do vi phạm xả trái phép nước ngầm trong quá trình thi công hố móng công trình vào hệ thống thoát nước ven biển chung của TP, gây ô nhiễm môi trường, 9 khách sạn, dự án ven biển Đà Nẵng đã bị phát hiện, xử phạt.

Ngày 9/11, Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay, từ đầu năm 2018 đến nay, Sở đã phối hợp với các cơ quan, địa phương hữu quan kiểm tra, phát hiện 9 trường hợp có dấu hiệu vi phạm xả trái phép nước ngầm trong quá trình thi công hố móng công trình vào hệ thống thoát nước ven biển chung của TP, gây ô nhiễm môi trường.

Sở TN&MT, UBND TP. Đà Nẵng đã tiến hành xử lý vi phạm 5 đơn vị thuộc thẩm quyền với tổng số tiền: 440 triệu đồng. Gồm: Khách sạn Golden – Đà Nẵng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Xuân Dũng (70 triệu đồng); Khách sạn Minh Toàn Ocean của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Toàn (70 triệu đồng); Khách sạn The Code của Công ty CP The Code (60 triệu đồng); Khách sạn Tiến Đạt của Công ty CP Xây dựng Tiến Đạt (80 triệu đồng); Dự án Tháp CT1 & 2 - Đà Nẵng Times Square của Công ty CP Kim Long Nam (160 triệu đồng).

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

03 đơn vị khác được chuyển cho Sở Xây dựng, UBND quận Sơn Trà xử lý vi phạm theo thẩm quyền với tổng số tiền 26 triệu đồng. Gồm: Dự án Nhà hàng Brilliant Seafood của Công ty TNHH Bình Giang Phát; Ông Võ Văn Dũng (số 90-92 đường Hoàng Bích Sơn); Dự án Khu du lịch thể thao, giải trí biển quốc tế của Công ty CP TM&DL San Hô Đà Nẵng.

Tổng số tiền xử phạt đối với 8 trường hợp nêu trên là 466 triệu đồng. 1 trường hợp còn lại là Dự án Khách sạn Cordial của Công ty CP Du lịch Dung Bàng, hiện các cơ quan chức năng đang xử lý vi phạm.

Theo Sở TN&MT Đà Nẵng, hệ thống thoát nước ven biển TP đã được xây dựng trên toàn bộ các khu vực ven biển. Đây là hệ thống thoát nước chung cả nước mưa và nước thải. Ở một số khu vực ven biển, nước thải từ hệ thống thoát nước được tách qua giếng tách dòng (CSO) để chuyển về các trạm xử lý nước thải tập trung.

Sở TN&MT Đà Nẵng đã chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải kẻ vạch ngay tại các CSO để giám sát mực nước trong cống. Trong quá trình kiểm tra, tuần tra nếu nhận thấy hiện tượng mực nước trong cống dâng cao tại các cửa xả thì tiến hành xác định các nguồn thải vào lưu vực thoát nước (ưu tiên kiểm tra các nguồn thải tại các công trình thi công xây dựng); báo cáo cơ quan có chức năng để có biện pháp xử lý.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top