Aa

Đại gia ngao ngán, condotel ế chỏng chơ chờ giảm giá

Chủ Nhật, 11/11/2018 - 14:01

Đại gia ngao ngán, condotel ế chỏng chơ chờ giảm giá; Đất nền tưởng “ngon ăn” mà “ăn không ngon”; Phát triển đô thị xanh: "Chuyện không của riêng ai nhưng cần người cầm trịch"... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Hội nghị thường vụ BCH Hiệp hội Bất động sản Việt Nam lần thứ V - Nhiệm kỳ IV (2016 – 2021)

Chiều 10/11, tại Sapa (Lào Cai), Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức Hội nghị thường vụ BCH Hiệp hội Bất động sản Việt Nam lần thứ V – nhiệm kỳ IV 2016 – 2021. Nội dung Hội nghị xoay quanh việc đánh giá kết quả hoạt động năm 2018 và kế hoạch hoạt động năm 2019.

Hội nghị do ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch VNREA chủ trì, cùng với sự tham gia của các Phó Chủ tịch VNREA: Nguyễn Văn Khôi, Nguyễn Mạnh Hà, Phạm Ngọc Thanh; Tổng Thư ký VNREA Đỗ Viết Chiến; ông Lê Văn Thìn, Chánh Văn phòng VNREA và các thành viên Ban thường vụ Hiệp hội.

Tại Hội nghị, ông Đỗ Viết Chiến đã thống kê và đánh giá lại kết quả hoạt động của năm 2018. Theo đó ông cho hay, thị trường bất động sản năm 2018 cơ bản vẫn giữ được sự phát triển ổn định, các phân khúc thị trường và sản phẩm bất động sản có sự tái cơ cấu hợp lý hơn.

Theo thống kê, tổng lượng cung bất động sản về nhà ở chung cư và nhà ở gắn liền với đất trong 9 đầu năm trên cả nước là trên 100.000 sản phẩm, tăng gần 20.000 sản phẩm so với cả năm 2017. Trong đó, lượng sản phẩm nhà chung cư vẫn chiếm đa số và lượng cung chủ yếu vẫn là tại 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tổng lượng giao dịch bất động sản trong 9 tháng đầu năm đạt hơn 50.000 sản phẩm.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phát triển đô thị xanh: "Chuyện không của riêng ai nhưng cần người cầm trịch"

http://reatimes.vn/dat-nen-tuong-ngon-an-ma-an-khong-ngon-30747.html

http://reatimes.vn/dat-nen-tuong-ngon-an-ma-an-khong-ngon-30747.html

Theo KTS. Phạm Thanh Tùng, đô thị là ngôi nhà lớn của cộng đồng nên cần sự chung tay chăm sóc của cả cộng đồng thì mới có đô thị xanh ở cấp độ Việt Nam, trên nền tảng lối sống và địa khí hậu của Việt Nam.

“Để một công trình xanh hiện diện cần có rất nhiều đơn vị cùng chung tay. Rất nhiều chủ đầu tư đang cố gắng để xây dựng những tòa nhà xanh mà ở đó con người được sống thoải mái, hạnh phúc. Nhưng nhà đầu tư khi bán không thể quan tâm hết được người mua là ai, người dân tộc nào, công việc là gì,... Thế nên trong cùng một toà nhà thôi đã có rất nhiều sự va đập xã hội, va đập văn hóa... Thế mới thấy công trình xanh không chỉ là câu chuyện của riêng ai, mà là của mọi người. Nhưng cần có người cầm trịch - là chính quyền đô thị”, KTS. Phạm Thanh Tùng chia sẻ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quy hoạch bãi rác: Bi kịch "nhà giàu cũng khóc" và những cái "chết" được báo trước

Hơn 2 năm nay, người dân khu Nam Sài Gòn, trong đó có cả khu đô thị nhà giàu Phú Mỹ Hưng, liên tục phản ánh tình trạng mùi hôi thối phát tán gây khó chịu trong khu vực. Qua một thời gian xác minh, cơ quan quản lý xác định Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước chính là “thủ phạm” gây ra mùi hôi khó chịu. Trước đây Nam Sài Gòn được cư dân đánh giá là nơi thoáng đãng, có không khí trong lành, hơn thế lại thêm phần "có giá" nhờ sự xuất hiện của khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng, nhưng trước tình trạng bị "tấn công" bởi không khí bốc mùi quá khó chịu, nhiều gia đình đã phải tìm cách "tháo chạy" để tìm đến một nơi trong lành hơn.

Vấn đề này tạo ra một nghi hoặc lớn về chất lượng môi trường đô thị, không riêng gì ở Nam Sài Gòn. Sau khu vực này, đô thị nào sẽ trở thành "nạn nhân" tiếp theo? Quy hoạch các khu xử lý rác thải đô thị sẽ đi về đâu? Lời giải nào cho vấn đề quy hoạch?

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đại gia ngao ngán, condotel ế chỏng chơ chờ giảm giá

Những con số u ám về thị trường condotel được nhiều tổ chức, đơn vị nghiên cứu đưa ra liên tiếp trong cả quý II, quý III vừa qua. Sang đến những tháng cuối năm và tới năm 2019, tình hình trên phân khúc condotel vẫn không mấy sáng sủa. Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, condotel sẽ tiếp tục xu thế chững lại và giá cả hợp lý hơn.

Dự báo những tháng cuối năm và sang năm 2019 condotel sẽ tiếp tục xu thế chững lại và không còn cảnh giá bị đẩy cao “chót vót” (Ảnh minh hoạ).

Dự báo những tháng cuối năm và sang năm 2019 condotel sẽ tiếp tục xu thế chững lại và không còn cảnh giá bị đẩy cao “chót vót” (Ảnh minh hoạ).

Cùng với xu hướng tiếp tục bị chững lại và có điều chỉnh về giá, cũng theo HoREA, dự kiến sẽ có các quy phạm pháp luật để điều chỉnh các loại hình bất động sản mới như condotel, officetel, shophouse… để định hướng phát triển bền vững và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Đánh giá về sự phát triển của condotel thời gian qua, theo Hiệp hội Nhà nước chưa có giải pháp quản lý và định hướng phát triển phù hợp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đất nền tưởng “ngon ăn” mà “ăn không ngon”

Theo giới phân tích, đất nền “ngon ăn” bởi ở những trục đường lớn, gần trung tâm, chợ, trường học hoặc khu dân cư đông đúc, thuận tiện giao thông, đất nền sẽ đem lại nguồn lợi nhuận ổn định từ việc kinh doanh hoặc xây nhà cho thuê. Đặc biệt, ở những đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội, các căn nhà mặt phố luôn mang lại nguồn lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn.

Theo anh Nguyễn Duy Đông, một nhà đầu tư có kinh nghiệm chia sẻ, các sản phẩm đất nền hay nhà phố luôn được anh ưu tiên chọn lựa do có khả năng khai thác thương mại, tính thanh khoản cao và hầu như không chịu ảnh hưởng bởi sự thăng trầm của thị trường. Hơn thế, ở các vị trí mặt tiền, hoặc xung quanh chợ, trung tâm thương mại, giá đất nền, nhà phố cũng thường tăng nhanh theo tốc độ phát triển của khu vực.

Điển hình mới đây, đất nền khu vực Hoài Đức được “đẩy giá” lên nhờ Quyết định số 4926 của UBND TP. Hà Nội (ngày 18/9/2018) về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020. Thông tin này đã nhanh chóng “hâm nóng” các phân khúc bất động sản huyện Hoài Đức, đặc biệt là đất nền.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top