Aa

“Đại gia” xây dựng Coteccons sẽ ‘nhảy” vào bất động sản?

Thứ Năm, 26/10/2017 - 03:22

Coteccons là một đơn vị thầu thi công công trình bất động sản hàng đầu Việt Nam đang có ý định trở thành chủ đầu tư dự án bất động sản trong thời gian tới.

Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (Coteccons - mã CTD) hoạt động trong lĩnh vực thi công công trình bất động sản dân dụng, công nghiệp, hạ tầng... Công ty hiện đang thầu nhiều dự án bất động sản đình đám, như: Đại Quang Minh (quận 2, TP.HCM); Căn hộ cao cấp Dịch vụ Nam Sài Gòn Mapletree (quận 7, TP.HCM); Casino Hội An; Skylake (Cầu Giấy, Hà Nội)…

Là một nhà thầu thi công nhưng Coteccons đang có xu hướng “nhảy” sang lĩnh vực bất động sản. Nếu điều này xảy ra thì Coteccons sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều thương hiệu bất động sản tên tuổi trên thị trường.

Tuy nhiên, tại hội thảo “Xu hướng liên thông thị trường Tài chính và thị trường Bất động sản” diễn ra tại TP.HCM ngày 25/10/2017, ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc Coteccons, cho biết thông tin về việc công ty đầu tư vào các dự án bất động sản đến thời điểm này là chưa chính xác.

Ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc Coteccons.

Ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc Coteccons.

Theo ông Nguyễn Sỹ Công, nếu như vậy thì Coteccons lại đi cạnh tranh với chính khách hàng của mình. Nhưng suy nghĩ về việc làm chủ đầu tư dự án bất động sản là có, nếu làm dự án bất động sản thì phải đi xin giao đất, chạy thủ tục, thiết kế, lập sàn kinh doanh... Những việc này thì hiện nay chưa phải là lựa chọn của ban lãnh đạo Coteccons.

Trong tương lai về chọn lựa lĩnh vực đầu tư, Coteccons không từ chối mảng kinh doanh có thể đem lại lợi nhuận lâu dài và đem lại những lợi thế cạnh tranh của công ty, điều này thể hiện trên cơ sở nguồn tiền mặt sẵn có của công ty vẫn rất dồi dào. Coteccons vẫn đang tìm kiếm để có cơ hội đầu tư tốt nhất.

Vào đầu tháng 4/2017, Coteccons đã ra thông báo về việc rót 100% vốn thành lập công ty con chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản có tên là Công ty TNHH Convestcons.

Vốn điều lệ của Convestcons dự kiến khoảng 26 tỷ đồng. Công ty được phân nhiệm vụ thực hiện kinh doanh trong 2 lĩnh vực chính là môi giới bất động sản (bao gồm tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất) và kinh doanh bất động sản (bao gồm kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất, thuộc chủ sở hữu hoặc đi thuê).

Trao đổi với báo chí trước đó, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons cũng đã "úp mở" kế hoạch "nhảy" vào lĩnh vực này.

Theo ông Dương, một vài dự án mà Công ty có kế hoạch thực hiện như Coteccons sẽ lấy một nửa tòa tháp D’Capitale tại Hà Nội, việc này chúng tôi đang thương lượng cùng Tân Hoàng Minh. Chúng tôi cũng dự kiến hợp tác phát triển một dự án cao ốc khác cũng tại Hà Nội. Ngoài ra, Coteccons cũng đang xem xét hợp tác đầu tư dự án Condotel cùng với chủ đầu tư Dự án Hồ Tràm Strip…

“Coteccons đã nhắm đến M&A một số công ty trong đó có cả công ty đang niêm yết, trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động xây lắp, thâu tóm một số khu trung tâm thương mại ngay trung tâm TP.HCM. Đây là một phần trong kế hoạch sử dụng vốn gần 1.800 tỷ đồng mà Coteccons huy động được sau đợt phát hành riêng lẻ cho 6 nhà đầu tư vừa qua”, ông Dương tiết lộ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top