Đắk Lắk: Dân san lấp mặt bằng, đoạn sông Sêrêpốk bị thu hẹp

Hộ dân ở gần chân cầu 14 (thuộc xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột), trong quá trình san lấp mặt bằng vườn nhà đã làm một khối lượng đất lớn rơi xuống lòng sông Sêrêpốk, khiến một diện tích rộng của lòng sông bị bị thu hẹp.

23:30 14/01/2019

Một diện tích sông bị vùi lấp

Một diện tích sông bị vùi lấp

Tiếp nhận thông tin này phóng viên đã xuống hiện trường kiểm tra và phát hiện khu vực gần cầu cầu Sêrêpốk, xã Hòa Phú có một khối lượng đất rất lớn đã được đổ xuống lòng sông Sêrêpốk.

Trên bờ sông, có vài người đang xây bờ kè và máy múc vẫn đang hoạt động để cải tạo mặt bằng.

Phóng viên đã đưa hình ảnh cho ông Từ Văn Hợi – Chủ tịch UBND xã Hòa Phú xem. Ông Tứ tỏ ra khá bất ngờ và cho biết bản thân mình chưa nắm được việc này, sẽ cho anh em kiểm tra lại.

Đồng thời ông Hợi cũng cho biết, sẽ chỉ đạo khắc phục ngay hiện trạng trên không để lấn chiếm lòng sông.

Còn ông Từ Thọ, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Phú thì xác nhận, việc san ủi mặt bằng, để đất xuống lòng sông là hộ Nguyễn Văn Nghiêm, ông này chưa có giấy phép cải tạo vườn.

“Mấy hôm trước, tôi xuống kiểm tra thì thấy có một ít đất rơi xuống sông. Tuy nhiên, ông Nghiêm nói họ không cố ý đẩy xuống mà do bị sạt trong quá trình san ủi đất chứ không phải cố ý đổ xuống để lấn chiếm”, ông Thọ cho hay.

Điều đáng bàn khu vực ông Nghiêm cải tạo vườn chỉ cách UBND xã Hòa Phú khoảng 1km gần chân cầu 14 nối Đắk Lắk và Đắk Nông.

Theo Trần Nhân – Sông Cài / Báo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Dân san lấp mặt bằng, đoạn sông Sêrêpốk bị thu hẹp tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận