Đắk Lắk: Mạnh tay dẹp dự án phân lô bán nền trái quy định

UBND xã Cư Suê (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) đã có những biện pháp mạnh để ngăn chặn việc các doanh nghiệp bất động sản đầu cơ, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phá vỡ quy hoạch chung của địa phương mà báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua.

23:30 02/07/2019

Ngày 30/6, ông Đặng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Cư Suê cho biết: Sau khi báo Infonet có bài phản ánh tình trạng các doanh nghiệp tự phát đầu cơ đất để phân lô bán nền tại địa phương, hiện phía xã đang kiểm soát rất chặt chẽ các dự án bất động sản trên địa bàn, nhằm kiên quyết ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền trái quy định, phá vỡ quy hoạch chung của địa phương.

Theo ông Hoan, từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong lĩnh vực bất động sản đã về mua đất rẫy của bà con để đầu cơ, gây ra tình trạng “sốt đất”.

Các doanh nghiệp, cá nhân chủ yếu mua lại đất rẫy với giá rẻ rồi tìm cách chuyển đổi mục đích, phân lô, bán lại với giá cao để kiếm lời.

Một khu đất đang được san ủi, đầu tư, xây dựng tại xã Cư Suê

Một khu đất đang được san ủi, đầu tư, xây dựng tại xã Cư Suê

 

Trước thực trạng đó, UBND xã Cư Suê đã tuyên truyền, vận động những người đã bán đất thì nên đầu tư, tìm đất, rẫy ở vị trí khác rẻ hơn để mua lại, tránh tình trạng thiếu đất sản xuất về sau.

Ngoài ra, phía UBND xã sẽ có nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng phân lô, bán nền, xây dựng trái phép, ngoài quy hoạch tại địa phương.

Theo tìm hiểu của PV, đầu tháng 5/2019, UBND huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) đã có Công văn số 1014, gửi UBND xã Cư Suê về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã này.

Nội dung Công văn trên thể hiện, UBND huyện Cư Mgar không đồng ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất thổ cư ở những vùng nằm ngoài khu dân cư tại xã Cư Suê.

Một khu rẫy được doanh nghiệp BĐS mua lại và san ủi, nhằm mục đích phân lô, bán nền

Một khu rẫy được doanh nghiệp bất động sản mua lại và san ủi, nhằm mục đích phân lô, bán nền

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Minh, Phó chủ tịch huyện Cư M'gar cho biết: “Chúng tôi chỉ đồng ý cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở những điểm đã có khu dân cư ổn định.

Ngoài ra, những khu vực chưa có dân cư, chưa có đất thổ cư thì tạm thời dừng chuyển đổi. Chúng tôi phải làm nghiêm để địa phương phát triển theo định hướng cụ thể chứ không thể để các doanh nghiệp bất động sản đầu cơ, chuyển đổi mục đích loạn cả lên, phá vỡ quy hoạch”.

Với tình hình trên, nếu người dân không tìm hiểu kĩ thông tin, mua phải những vị trí đất cấm chuyển đổi mục đích sử dụng từ nông nghiệp sang thổ cư tại xã Cư Suê thì sẽ rơi vào cảnh "tiền mất tật mang", không thể xây dựng nhà ở.

Theo Trần Nhân/Infonet

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Mạnh tay dẹp dự án phân lô bán nền trái quy định tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận