Aa

Dân chung cư Đồng Tàu bị "giam lỏng" suốt 1 tháng vì thang máy tê liệt

Thứ Năm, 22/09/2016 - 16:01

Cả 3 thang máy chung cư Đồng Tàu đã hỏng hơn một tháng nay, người dân liên tục yêu cầu khắc phục, sửa chữa nhưng ban quản lý tòa nhà vẫn “ngó lơ” khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nhiều cụ già gần như bị giam lỏng trong nhà vì không thể leo bộ hàng chục tầng xuống dưới sân.

Thực trạng này đang xảy ra tại tòa nhà CC2, khu chung cư Đồng Tàu, phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội).

cư dân chung cư Đồng Tàu lại “khốn khổ” với cầu thang máy

Cư dân chung cư Đồng Tàu lại “khốn khổ” với cầu thang máy

Phản ánh đến Reatimes, đại diện các hộ dân cho biết, tòa chung cư CC2 cao 11 tầng mới đưa vào sử dụng từ năm 2015 nhưng cơ sở vật chất đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Từ trước đến nay thang máy liên tục bị chập chờn, đi lại rất sợ. Hơn một tháng nay cả 3 thang máy đều bị hỏng hẳn nên người dân phải leo cầu thang bộ lên nhà. Khổ nhất là các cụ già, muốn xuống sân thể dục cũng không thể nào xuống được vì không thể tự mình leo cầu thang bộ. Các cụ chẳng khác nào bị giam lỏng trong nhà”, anh Tiến – một cư dân cho biết.

Vì quá bức xúc, người dân liên tục phản ánh nhưng phía ban quản lý không chịu khắc phục. Cách đây gần một tuần, trước sự đấu tranh quyết liệt của người dân thì ban quản lý mới xuống sửa một tháng máy. Tuy nhiên, thang máy này lên xuống rất chập chờn nên nhiều người dân cho biết, họ không dám đi và không yên tâm để cho con cái đi cầu thang máy.

Cũng theo các hộ dân, chất lượng tòa nhà không đảm bảo, dù mới sử dụng trong thời gian ngắn nhưng nhiều căn hộ bị thấm nước nên mọc cả rêu xanh trên tường rất ẩm mốc, mất mỹ quan. Nhà vệ sinh có dấu hiệu thấm dột.

“Hệ thống bơm nước của tòa nhà hỏng thường xuyên, nhiều hôm không có nước để dùng”, anh Dân – cư dân sinh sống tại đây bức xúc.

Tình trạng lún nứt khiến các cư dân Đồng Tàu không khỏi lo lắng

Tình trạng lún nứt khiến các cư dân Đồng Tàu không khỏi lo lắng

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Thịnh Liệt cho biết, phía UBND phường đã nhận được phản ánh của người dân và đã đến tìm hiểu, lập biên bản nhưng phía ban quản lý không hợp tác. Đại diện Đội quản lý tòa nhà cũng cho biế, đã nắm bắt, ghi nhận thông tin, đồng thời báo cáo lên công ty nhưng chưa nhận được chỉ đạo.

Trước đó, như Reatimes đã đưa tin, tòa nhà N5 khu Đồng Tàu xảy ra tình trạng sụt lún tại chân cầu thang khiến cư dân sinh sống tại đây không khỏi lo sợ. Bên cạnh đó, việc ban quản lý chung cư bất chấp quy định cấm để sử dụng phần diện tích để xe tầng 1 trông giữ ô tô gây ảnh hưởng đến nguy cơ cháy nổ.

Theo tìm hiểu, tòa nhà này do Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị (trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội) quản lý vận hành.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top