Aa

Danh sách 9 dự án được "bán nhà trên giấy" tại Hà Nội

Thứ Sáu, 24/03/2017 - 14:00

Hà Nội dẫn đầu 54 thành phố trên thế giới về lợi suất cho thuê văn phòng, Thêm 9 dự án được "bán nhà trên giấy" tại Hà Nội, Chính phủ yêu cầu Hà Nội chỉ định thầu tư vấn quy hoạch gara ngầm... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Hà Nội dẫn đầu 54 thành phố trên thế giới về lợi suất cho thuê văn phòng

Theo báo cáo Phân bổ lợi suất văn phòng thế giới (World Office Yield Spectrum) mới nhất của Savills và Đại học Deakin của Úc, mức giảm trung bình của lợi suất trên 11 thành phố cửa ngõ kể từ tháng 12 năm 2014 là 95 điểm cơ bản. San Francisco chứng kiến mức giảm đáng kể (32%) từ gần 7% xuống 4,64%. Trong khi đó tại Thượng Hải và phía Tây Los Angeles mức giảm không đáng kể, chỉ ở mức tương ứng là 0,29% và 0,31%.

Trong số các thành phố lớn này, Sydney dẫn đầu với mức lợi suất hấp dẫn nhất, 5,37%. Theo sau là thị trường phía Tây Los Angeles  và San Francisco, là những thành phố duy nhất có mức lợi suất trên 4,50%.

Savills cho biết, dữ liệu từ tất cả 54 thành phố trên khắp châu Á, châu Âu, Mỹ và Úc, cho thấy Hà Nội đang dẫn đầu với mức lợi suất là 8,75%, theo sau là TP. HCM với 8,5% lợi suất. Đài Bắc xếp cuối bảng với mức lợi suất văn phòng thấp nhất, gần 2%, ngay phía trên là Hồng Kông với 2,5%.

Xem thêm tại đây.

TPHCM: Hệ số điều chỉnh giá đất quận 2 có nơi tăng lên 126 lần

UBND TP đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án đầu tư xây dựng đường Lương Định Của và nút giao thông Trần Não - Lương Định Của, quận 2.

Theo đó mức điều chỉnh giá đất nông nghiệp tăng mạnh nhất từ 16,8 lần đến 126 lần thuộc về các khu vực sau: đường Lương Định Của (đoạn từ ngã tư Trần Não - Lương Định Của đến đường Nguyễn Thị Định; hẻm xi măng đường Lương Định Của; đường Lương Định Của - Trần Não, phường Bình Khánh; mặt tiền đường tại phường An Phú - Bình An - Bình Khánh; không mặt tiền đường tại phường An Phú — Bình An - Bình Khánh.

Còn đối với đất ở đường Lương Định Của (đoạn từ ngã tư Trần Não - Lương Định Của đến đường Nguyễn Thị Định) phường Bình An - An Phú - Bình Khánh; đường Trần Não (đoạn từ cột môc 422 của bản đồ cắm mốc đến đường Lương Đình Của), phường Bình An; đường Trần Não (đoạn từ cột mốc số 8 của bản đồ cắm mốc đến đường Lương Định Của), phường Bình Khánh; hẻm nhựa đường Lương Định Của, phường Bình Khánh; hẻm xi măng đường Lương Định Của, phường An Phú; đường Lương Định Của – Trần Não, phường Bình Khánh; đường số 1 (đường H), khu phố 1, phường An Phú và đường số 8, phường An Phú (dự án 17,3ha), hệ số điều chỉnh giá đất từ 2,7 đến 3,85 lần.

Xem thêm tại đây. 

Chính phủ yêu cầu Hà Nội chỉ định thầu tư vấn quy hoạch gara ngầm

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND TP Hà Nội quyết định áp dụng hình thức chỉ định thầu tư vấn thực hiện quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô lịch sử theo thẩm quyền.

Phó Thủ tướng lưu ý, trường hợp không áp dụng được hình thức chỉ định thầu thì được áp dụng hình thức quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu.

Theo dự kiến, Đồ án quy hoạch sẽ được lập trên cơ sở địa bàn của 4 quận nội đô lịch sử: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình. Việc triển khai lập quy hoạch làm cơ sở quản lý, định hướng đầu tư các gara ngầm, giải quyết nhu cầu bức xúc, cấp bách của Thủ đô về bãi đỗ xe, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Xem thêm tại đây. 

Thêm 9 dự án được "bán nhà trên giấy" tại Hà Nội

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 9 dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Trong 9 dự án này, Vingroup chiếm 1/3 với các dự án: Vinhomes Mễ Trì, Vinhomes Trần Duy Hưng và Vinhomes Riverside.

Nguồn cung mới của quận Cầu Giấy – Hà Nội Paragon – cũng được góp mặt sau hơn 3 tháng ra mắt chính thức và khai trương căn hộ mẫu.

Xem danh sách dự án tại đây.

TP. HCM cho phép mở rộng khu dịch vụ - thương mại Aeon Mall

Văn phòng UBND TP. HCM cho biết, vừa chấp thuận việc điều chỉnh mở rộng khu dịch vụ - thương mại hiện hữu (khu B1, Trung tâm thương mại Aeon Mall, quận Tân Phú) có quy mô lớn phục vụ người dân tại dự án và các khu vực lận cận.

Trong đó, điều chỉnh khu trung tâm mua sắm Aeon Mall B1 sang khu A4 và một phần khu A3 có chức năng chung cư cao tầng. Đồng thời điều chỉnh tầng cao công trình của khu A1 từ 11 tầng lên thành 16 tầng, giảm mật độ xây dựng, dành quỹ đất để bố trí giao thông, sân bãi, mảng xanh.

Xem thêm tại đây.

Công khai cơ quan chậm giải quyết sai phạm về đất đai

Từ ngày 1/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) sẽ thực hiện công khai các trường hợp chậm báo cáo tình hình, kết quả giải quyết thông tin phản ánh về vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai đã gửi về địa phương giải quyết theo thẩm quyền trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT và của Tổng cục Quản lý đất đai.

Theo Bộ này, trong 2 năm qua, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đã tiếp nhận 2.556 trường hợp phản ánh qua đường dây nóng, đơn thư, email và qua báo chí, trong đó có 682 trường hợp phản ánh rõ nội dung sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, có địa chỉ cụ thể.

Đến hết năm 2016 vẫn còn 423 trường hợp phản ánh về vi phạm đất đai chưa được các cơ quan liên quan báo cáo tình hình, kết quả giải quyết (Ảnh minh họa)

Đến hết năm 2016 vẫn còn 423 trường hợp phản ánh về vi phạm đất đai chưa được các cơ quan liên quan báo cáo tình hình, kết quả giải quyết (Ảnh minh họa)

Bộ TN&MT nhận định, việc kiểm tra, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết của nhiều địa phương còn chậm, mặc dù trong năm 2016, Tổng cục Quản lý đất đai đã có văn bản đôn đốc.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top