Aa

Đất nền nhà phố Sài Gòn còn gì sau cơn sốt ảo?

Thứ Hai, 04/09/2017 - 14:01

Tương lai, nguồn cung BĐS sẽ tập trung ở khu vực nào của Đà Nẵng?; Hồn nhiên" mua nhà, cư dân nơm nớp lo "trắng tay; Đất nền nhà phố Sài Gòn còn gì sau cơn sốt ảo?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Tương lai, nguồn cung BĐS sẽ tập trung ở khu vực nào của Đà Nẵng?

Theo báo cáo tình hình thị trường BĐS Đà Nẵng 2017 của Savills, tổng nguồn cung văn phòng tăng 6% theo năm do một dự án đóng cửa và một dự án khác đi vào hoạt động.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trong đó, quận Hải Châu chiếm 74% thị phần. Giá thuê trung bình tăng 11% và công suất thuê giảm -4 điểm % theo năm xuống còn 87%. Hoạt động của phân khúc hạng C hoạt động cải thiện còn phân khúc hạng A suy giảm nhẹ.

Dự báo, trong nửa cuối 2017, không có dự án mới gia nhập thị trường. Năm 2018 dự kiến đón nhận một dự án với 3.000 m² tại quận Hải Châu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai mua đứt dự án "đắp chiếu" gần 10 năm

Mới đây, HĐQT CTCP Ani (HNX: SIC) đã có nghị quyết về việc chuyển nhượng dự án Sông Đà Riverside tại quận Thủ Đức, TP.HCM với diện tích khu đất hơn 24.322m2. Đơn vị nhận chuyển nhượng dự án này là CTCP Quốc tế An Vui.

Theo nghị quyết của HĐQT Công ty Ani, giá chuyển nhượng dự án bao gồm giá trị thực nhận (280,5 tỷ đồng), tiền sử dụng đất nộp theo thông báo và các chi phí đầu tư (nếu phát sinh) của bên nhận chuyển nhượng.

Được biết, trong 280,5 tỷ đồng giá trị thực nhận có 237,5 tỷ đồng là giá trị quyền phát triển dự án và 43 tỷ đồng là khoảng hoàn trả cho CTCP Quốc tế An Vui theo hợp đồng liên kết đầu tư ngày 8/9/2008.

Xem thông tin chi tiết tai đây

Nha Trang: Kiểm tra 10 condotel, chỉ 3 chấp hành đúng quy định

Kết quả kiểm tra, khảo sát thực trạng quản lý, khai thác căn hộ du lịch tại các dự án đầu tư trên địa bàn TP. Nha Trang của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa mới đây cho thấy, các chủ đầu tư đang quản lý, tổ chức vận hành khai thác dự án theo Giấy chứng nhận đầu tư đã được tỉnh cấp. Theo đó, mục đích đầu tư là khai thác kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch theo quy định của Luật Du lịch.

Tuy nhiên, trong 10 đơn vị kiểm tra, chỉ có 3 dự án là Khu nghỉ dưỡng Diamond Bay condotel - Resort - Phước Hạ, Phước Đồng; Vinpearl Nha Trang Bay Resort - Villas và Vinpear Golf Land Resort - Villas và khu du lịch Hòn Tằm có tất cả các căn biệt thự và căn hộ khai thác theo hình thức hợp tác khai thác lưu trú du lịch.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hồn nhiên" mua nhà, cư dân nơm nớp lo "trắng tay

Bỏ ra vài tỷ để mua nhà những gần 12 năm qua, 45 hộ dân tại tòa nhà Sông Đà (ngõ 165, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đang dài cổ vì chờ đợi được công nhận quyền sở hữu chính căn nhà của mình. Bà La Thúy Phương, cư dân tại tòa nhà cho biết, bà mua căn hộ này từ năm 2005 với giá hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay vẫn không có sổ hồng, mặc dù cư dân đã nhiều lần kiến nghị lên Công ty CP Sông Đà 1 thực hiện các thủ tục pháp lý xin cấp sổ hồng cho người dân. Không có sổ hồng, khiến cư dân không làm hộ khẩu được, chuyển nhượng nhà giá cũng mất giá, hơn nữa ai nấy đều sống trong bất an vì lo mình có thể phải ra “đứng đường” bất cứ lúc nào.

Bà còn nhớ, ngày đầu mua nhà, phía công ty đã cam kết cư dân sẽ có sổ hồng trong vòng 12 tháng kể từ ngày nhận bàn giao nhà. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cứ hứa lên hứa xuống, hứa hết tháng này sang năm khác, hết đời chủ tịch này đến đời chủ tịch khác nhưng mãi vẫn không thấy sổ hồng tới tay người dân.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đất nền nhà phố Sài Gòn còn gì sau cơn sốt ảo?

Đã 3 tháng trôi qua, kể từ khi truyền thông liên tục cảnh báo về sốt ảo, anh Tùng, cò đất tại Củ Chi, cho biết, lượng khách hàng đổ về đây đã giảm hẳn. “Thông tin siêu dự án 65.000 tỷ tại Củ Chi vừa bung ra đã thu hút rất đông nhà đầu tư nhỏ lẻ và dân đầu cơ, lướt sóng. Tuy nhiên, cơn sốt này cũng hạ nhiệt nhanh chóng sau khi chính quyền có thông tin dự án mới chỉ là ý tưởng và chưa được giao đất. Người mua hiện nay chủ yếu là để ở hoặc đầu tư lâu dài” - anh Tùng cho hay.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ghi nhận của Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA), đất nền phân lô hộ lẻ ở các vùng ven đã có những cơn sốt từ quý 1 kéo dài đến giữa quý 2/2017. Một số nơi giá đất đẩy lên cao, từ 30 - 50% chỉ trong thời gian ngắn và có dấu hiệu sốt ảo như Hóc Môn, Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh… Tuy nhiên, việc các cơ quan chức năng thông tin chính thức về các huyện chưa đủ điều kiện lên quận và các siêu dự án chưa được duyệt, đã dập tắt cơn sốt đất nền phân lô vùng ven, đưa thị trường trở về thế cân bằng.

Trái ngược với diễn biến của đất nền phân lô, nhà phố, biệt thự không có nhiều biến động lớn từ đầu năm. Theo DKRA, nguồn cung thị trường này do luôn giới hạn và mặc dù có mức giá khá cao tuy nhiên lượng tiêu thụ này khá tốt. Các dự án vẫn tập trung chủ yếu ở các quận khu Đông như quận 9, Thủ Đức. Trong quý 2/2017 có khoảng 707 căn nhà phố/biệt thự mới được chủ đầu tư đưa ra thị trường, tỷ lệ tiêu thụ trung bình đạt khoảng 63%.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top