Aa

Đất Nhơn Trạch lại được “hâm nóng”

Thứ Bảy, 10/06/2017 - 07:00

Thông tin xây dựng cầu Cát Lái đang là động lực hâm nóng giá đất nhiều khu vực huyện Nhơn Trạch đặc biệt là 3 xã nằm tiếp giáp với phà Cát Lái như Phú Hữu, Đại Phước, Phú Đông.

Đón đầu cầu Cát Lái

Dọc tuyến đường Lý Thái Tổ, con đường nối từ phà Cát Lái qua xã Phú Hữu, Đại Phước xuất hiện vô số điểm môi giới nhà đất. Rất nhiều cửa hàng, quán café, quán ăn, đến tiệm sửa xe cũng treo thêm tấm bảng nhận môi giới, ký gửi nhà đất.

Trên đường Lý Thái Tổ, dưới gốc cây trứng cá cùng với một chiếc bàn và cây ghế nhỏ, anh Hùng, môi giới bất động sản nói vui đây chính là văn phòng di động anh dùng để tiếp khách hỏi mua đất.

“Đất ở đây bây giờ tăng giá đều đều, mạnh nhất là khu vực thuộc xã Phú Hữu, Đại Phước vì nằm gần với phà Cát Lái. Giá đất mặt tiền đường Lý Thái Tổ qua xã Phú Hữu, cách phà Cát Lái khoảng 2km trở lại có giá từ 22 triệu/m2 trở lên”, anh Hùng nói.

Dự án xây dựng cầu Cát Lái được chấp thuận là động lực đẩy giá đất Nhơn Trạch

Dự án xây dựng cầu Cát Lái được chấp thuận là động lực đẩy giá đất Nhơn Trạch

Anh Hùng cho biết, hiện đang môi giới cho 2 dự án, một nằm trên đường Phan Văn Đáng, gần phà Cát Lái, chưa làm hạ tầng có giá thấp nhất khoảng 8 triệu/m2, dự án còn lại nằm ở xã Đại Phước hạ tầng gần hoàn thiện có giá 7,5 triệu đã được khách mua gần hết.

“Mức giá này chỉ mở ra khoảng 10 ngày cho các nhà đầu tư, sau ngày 11 tới đây thì bên em sẽ tăng giá lên. Việc cầu Cát Lái sẽ được xây dựng làm cho giá đất ngày càng tăng”, anh Hùng giải thích.

Anh Hùng cho biết thêm, hiện phần lớn khách mua đầu tư đều đến từ TP.HCM, nhiều nhất là khu vực quận 2. “Anh mua đầu tư thì phải mua từ bây giờ, chỉ cần cầu Cát Lái khởi công một cái là có tiền cũng khó mua nổi. Tại dự án ở Đại Phước khách mua giá 7,5/m2 sau đó nhờ bọn em bán lại, chỉ chưa đầy một tháng đã có người khác mua với giá 8,5 triệu/m2 rồi”, anh Hùng khuyên.

Ngồi trong quán café ven đường Trần Văn Trà (xã Phú Đông), liên tục gọi và nhận điện thoại, ông Minh - người năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn miệt mài với công việc môi giới nhà đất.

Ông Minh ví von, đất dọc con đường này bây giờ sờ vào sẽ bỏng tay, đất cũng không phải là của dân gốc ở đây nữa mà là của các chủ ở Sài Gòn. Họ đã mua đất ở đây từ nhiều năm trước, bây giờ giá lên nhưng vẫn không vội bán, hoặc có thể để dành làm nơi nghỉ ngơi khi già.

Chỉ vào con đường Trần Văn Trà, ông Minh cho biết, giá đất mặt tiền con đường nay cách đây khoảng 2 năm chỉ tầm 5 hoặc 6 triệu/m2 nhưng nay đã tăng lên 10 triệu, các đường hẻm thì có giá khoảng 5 triệu.

“Đất đây giờ mắc lắm em ơi, trước thì rẻ rề à. Khoảng 1 năm trở lại đây thì tăng mạnh, ai mua trước thì được chứ giờ người lạ qua đây mua không nổi đâu”, ông Minh nói.

Giở cuốn sổ ghi chi chít các số điện thoại, địa chỉ liên lạc, ông Minh nói tiếp, cách đây khoảng vài năm chỉ cần có một, hai trăm triệu là có thể mua được miếng đất khoảng trăm mét vuông rồi nhưng nay muốn mua cũng phải từ 500 đến 600 triệu mới có thể mua được một miếng đất trong hẻm.

“Đất ruộng cách sông, cách suối trước đây chỉ khoảng vài chục triệu một công thì nay phải hai hoặc ba trăm triệu, còn đất liền thì phải từ năm trăm đến bảy trăm triệu mới có thể mua được một công”, ông Minh cho biết.

Tăng giá nhờ cú hích hạ tầng

Theo ông Võ Hữu Khoa, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Đại Phúc Land, giá đất tăng xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân quan trọng bậc nhất chính là cú hích từ các dự án hạ tầng. Những khu vực nào có hạ tầng hoàn thiện, được kết nối đồng bộ thì giá đất tăng là điều hiển nhiên.

Đồng quan điểm, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng, huyện Nhơn Trạch chỉ cách quận 2 (TP.HCM) một con sông. Từ trước đến nay bất động sản ở đây vẫn chưa thể phát triển như kỳ vọng là do thiếu đi sự kết nối về giao thông, đặc biệt là cây cầu Cát Lái nối quận 2 qua Nhơn Trạch.

Thực tế cách đây nhiều năm, khi Nhơn Trạch được quy hoạch làm khu đô thị thành phố mới đã có một làn sóng ồ ạt các nhà đầu tư bất động sản đổ về đây để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, sự kỳ vọng nhanh chóng sụp đổ khi thị trường này sau đó đóng băng và hệ lụy cho đến bây giờ vẫn còn rất nhiều dự án bị sa lầy tại đây.

Theo nhiều chuyên gia, việc cầu Cát Lái sẽ được xây dựng và dự án sân bay quốc tế Long Thành đang được triển khai sẽ là cần đẩy để làm cho thị trường nhà đất Nhơn Trạch sôi động trở lại. Cùng với đó, cơn sốt đất nền tại các quận vùng ven TP.HCM đã đẩy giá đất lên cao chót vót, quỹ đất cũng ngày một khan hiếm nên xu hướng nhà đầu tư tìm về các khu vực tiềm năng như Nhơn Trạch là dễ hiểu.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, mặc dù đã được chủ trương phê duyệt nhưng các dự án hạ tầng trên đây đều là những dự án lớn, không phải ngày một ngày hai là có thể triển khai nên người mua đất cần tỉnh táo khi đầu tư.

“Quan trọng nhất là pháp lý của khu đất phải rõ ràng, đặc biệt với những giao dịch đất không phải là dự án mà mua qua dân, có sự môi giới của cò đất thì càng phải tìm hiểu kỹ, phải nắm được nguồn gốc của mảnh đất, giấy tờ pháp lý và không nên tin tưởng tuyệt đối vào cò đất để tránh sập bẫy”, một chuyên gia khuyến cáo.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung cầu Cát Lái, cầu Cần Giờ vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. Cây cầu này nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cầu Cát Lái có tổng chiều dài là 4,5km, dành cho 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/h; mặt cắt ngang đường 60m. Cầu được xây từ năm 2017 - 2020. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.700 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top