Khám phá

"Đấu trường La Mã" cổ đã có mặt tại Việt Nam

Khám phá - 23:30, 13/03/2019 G3T+7 - Theo Lưu Hà/Báo Du lịch

Những tưởng mấy cái đấu trường La Mã chỉ có trong phim ảnh, nhưng ở Việt Nam mình đây cũng có một địa điểm đẹp chẳng khác gì trời Tây xa xôi.

Định vị ngay tọa độ đấu trường La Mã version Việt

Đấu trường La Mã cổ đại, chính là Ga cáp treo Hòn Thơm (còn gọi là Ga An Thới). Nơi nằm trong quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park ở đảo ngọc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Các bạn có thể tự đi xe hoặc bắt tuyến xe bus miễn phí đưa đón khách từ các điểm trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc về nhà ga đi cáp treo Hòn Thơm tại thị trấn An Thới một cách rất dễ dàng.

Đôi nét về cáp treo Hòn Thơm – cáp treo đạt kỷ lục thế giới

Cáp treo Hòn Thơm là một dự án do tập đoàn Sun Group đầu tư được đưa vào sử dụng từ 4/2/2018 với chiều dài kỷ lục lên tới 7899,9m. Đây chính là cáp treo dài nhất thế giới nối thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm ở Phú Quốc. Với chiều dài này, cáp treo Hòn Thơm đã được tổ chức Guinness chứng nhận là “Cáp treo dài nhất thế giới” ngay trong ngày đầu khai trương.

Hệ thống cáp treo Hòn Thơm có tổng cộng hai nhà ga với 6 trụ cáp, trụ lớn nhất có chiều cao lên tới 174m, có 69 cabin với sức chứa lên tới 30 khách/cabin và tốc độ vận hành có thể lên tới 8,5m/s. Trên mỗi cabin thì đều được trang bị wifi, hệ thống điện chiếu sáng ban đêm đầy đủ tiện nghi.

Ngoài ra, hệ thống cáp treo này là hệ thống cáp treo 3 dây được đánh giá là hiện đại và an toàn nhất trên thế giới hiện nay nên du khách trải nghiệm hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ này. Việc đưa hệ thống cáp treo Hòn Thơm vào sử dụng đã giúp tiết kiệm một nửa thời gian di chuyển từ An Thới tới Hòn Thơm từ 30 phút bằng cano trên biển xuống chỉ còn 15 phút và cũng kéo theo nhiều lợi ích về kinh tế, du lịch cho huyện đảo Phú Quốc.

Ga cáp treo Hòn Thơm – nơi đi 1 bước chụp được 1000 kiểu ảnh

Nhà ga này đẹp và độc đáo đến nỗi đứng từ bên ngoài nhìn vào thôi là đảm bảo cả hội bạn phải “đổ cái rầm”. Mấy ai ngờ rằng giữa một huyện đảo ở ngay Việt Nam đây thôi lại xuất hiện cả một “đấu trường” to bự lên hình đẹp chẳng thua kém gì bên La Mã xa.

Bạn đang đọc bài viết "Đấu trường La Mã" cổ đã có mặt tại Việt Nam tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục