Aa

Đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN rộng 451ha của Cty Ô tô Trường Hải

Thứ Tư, 27/03/2019 - 20:51

Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp của Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải.

Dự án do công ty cổ phần Ô tô Trường Hải làm nhà đầu tư với quy mô 451ha tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án là 2.095 tỷ đồng với mục tiêu đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp.
Thời hạn thực hiện Dự án trong 50 năm kể từ ngày 22/3/2019.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai quy định cụ thể tiến độ thực hiện Dự án theo quy định tại điểm d khoản 8 Điều 33 Luật Đầu tư.

Tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và thẩm định theo quy định của pháp luật; đảm bảo việc triển khai thực hiện Dự án phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sử dụng đất của địa phương và quy hoạch liên quan khác; tự chịu trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện Dự án đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan; chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai yêu cầu nhà đầu tư ký quỹ để bảo đảm thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Toàn cảnh khu cảng Chu Lai - Trường Hải. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Toàn cảnh khu cảng Chu Lai - Trường Hải. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Cùng với đó là thực hiện việc cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án theo đúng điều kiện, trình tự, thủ tục và tiến độ theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai và pháp luật có liên quan. Đảm bảo quyền sử dụng địa điểm đầu tư của nhà đầu tư, không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm, đảm bảo nhà đầu tư có đủ điều kiện được nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư và Quyết định này. Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai và các cơ quan liên quan tổ chức giám sát, đánh giá việc thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư; tuân thủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường, sử dụng đất đai theo quy định của pháp luật đầu tư, đất đai, môi trường và tài nguyên nước; phối hợp với nhà đầu tư triển khai phương án đền bù giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật và phù hợp với tiến độ thu hút đầu tư của Dự án; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động khu công nghiệp và hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định pháp luật bảo vệ môi trường của Nhà đầu tư, trong đó lưu ý ý kiến góp ý của các Bộ, ngành về bảo vệ môi trường của Dự án.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top