Aa

Đến “hỏi thăm” tiến độ dự án, khách hàng bị lãnh đạo ALMA nói “không quen biết”

Thứ Bảy, 03/02/2018 - 06:00

Reatimes vừa tiếp tục nhận được đơn tố cáo của khách hàng ký hợp đồng Sở hữu kỳ nghỉ với ALMA về việc công ty này “phớt lờ” khách hàng, thậm chí yêu cầu bảo vệ đuổi khách hàng ra khỏi tòa nhà...

Khách hàng bỗng nhiên bị hủy hợp đồng mà không rõ lý do

Cụ thể, vào ngày 23/12/2017, ông Từ Tư Đồng là khách hàng của Công ty TNHH Du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) theo hợp đồng SHKN số PBRC - 065828 và một khách hàng khác đến văn phòng của ALMA tại tầng 29, 30 và 34 tòa nhà Lim Tower, số 9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM để hỏi thăm tình hình tiến độ dự án và muốn công ty ALMA giải thích làm rõ một số vấn đề liên quan.

Ông Đồng có yêu cầu gặp ông Lê Hữu Bình - Trưởng phòng tài chính, là nhân vật ký hợp đồng với ông có tên thể hiện trên hợp đồng.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi đến tầng 30 của tòa nhà thì người của công ty ALMA, cụ thể là bà Nguyễn Thị Hương Trà – tự xưng là Giám đốc văn phòng phía Nam của ALMA nói không biết tôi và các khách hàng khác, đồng thời yêu cầu bảo vệ ALMA và bảo vệ tòa nhà lôi chúng tôi ra thang máy để đuổi ra khỏi tòa nhà.

Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định là khách hàng của công ty ALMA và đã trưng ra tất cả hợp đồng đã ký với ALMA thì lúc này, bà Trà nói tất cả hợp đồng này đều đã bị hủy. Khi chúng tôi hỏi lý do vì sao hủy thì bà Trà không trả lời được. Sau đó, tôi bị bảo vệ dùng vũ lực lôi ra thang máy”, ông Đồng cho biết.

Một khách hàng bị bảo vệ ALMA kéo lê khỏi công ty, vỡ điện thoại. Ảnh cắt từ clip.

Một khách hàng bị bảo vệ ALMA kéo lê khỏi công ty, vỡ điện thoại. Ảnh cắt từ clip.

Một trong những clip độc giả gửi cho Reatimes cho thấy, khi khách hàng đến ALMA để yêu cầu làm việc, bà Trà nói rằng: “Có những hợp đồng đến giờ phút này đã bị hủy. Đến giờ phút này các anh chị có còn là khách hàng của ALMA nữa không, chúng tôi cần xác minh thông tin với tất cả các bộ phận liên quan”. Tuy nhiên khi khách hàng yêu cầu giải thích lý do hủy hợp đồng, bà Trà tuyên bố “không trả lời thêm bất cứ câu hỏi nào”(?).

Ông Đồng nói thêm: “Sự việc lần này khiến tôi và các khách hàng cảm thấy bức xúc và tổn thương nghiêm trọng vì chúng tôi, mỗi người bỏ ra hàng trăm triệu đồng đóng cho ALMA, mà chưa hề nhận được dịch vụ gì từ công ty này. Dự án Khu nghỉ dưỡng ALMA xây từ 2013 đến 2017 hiện giờ chỉ là hai khối nhà thô chưa hoàn tất và đang bị dừng lại do thanh tra toàn diện. Bây giờ chúng tôi đã đóng rất nhiều tiền mà ALMA lại không chịu giải quyết vấn đề của chúng tôi. Rõ ràng công ty ALMA muốn chiếm đoạt tiền của khách hàng”.

Để đảm bảo đưa thông tin khách quan, PV Reatimes đã liên hệ với công ty ALMA để xác minh sự việc. Khi PV yêu cầu kết nối với ông Lê Hữu Bình, người trực tiếp ký hợp đồng với ông Đồng thì nhân viên ALMA nói “ông Bình không nghe điện thoại được”.

Sau thời gian bị đùn đẩy trao đổi với nhiều bộ phận nhân sự khác nhau, PV đã liên hệ được với bà Nguyễn Thị Hương Trà thì nhận được câu trả lời: “Ngày 23/12, khách hàng này đến công ty cùng với nhiều người nhưng công ty không tiếp vì không có lịch hẹn trước. ALMA có bộ phận riêng trả lời những thông tin liên quan đến những vấn đề pháp chế, thắc mắc của khách hàng”.

Do đó, với yêu cầu xác minh thông tin của PV rằng có hay không việc bà Trà nói “không quen biết” với khách hàng đã ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ với ALMA và tại sao nhiều hợp đồng có thể đã bị hủy, bà Trà một lần nữa từ chối trả lời và đề nghị gửi email trực tiếp cho ALMA, sau đó sẽ chuyển cho các bộ phận liên quan để thống nhất và tổ chức buổi làm việc, trả lời báo chí.

PV tiếp tục gửi email để xác nhận thông tin sự việc theo hướng dẫn của bà Trà thì được trả lời rằng: “Chúng tôi xác nhận sẽ phản hồi lại thông tin sớm cho phóng viên và quý báo sau kỳ nghỉ tết dương lịch 2018, và không quá ngày 28/1/2018”.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, phía ALMA vẫn “bặt vô âm tín”.

 Clip ALMA cho bảo vệ "đuổi cổ" khách hàng: 

“Bẫy” khách hàng bằng hội thảo và phiếu quà tặng

Trong quá trình thực hiện tuyến bài phản ánh về những hành vi sai phạm của ALMA, PV đã có dịp “trải nghiệm” hội thảo khách hàng mà ALMA tổ chức, được cho là “cầu nối” để từ đây, các nhân viên ALMA chia sẻ thông tin dự án và kêu gọi các “thượng đế” ký hợp đồng, với quà tặng là những chuyến du lịch nước ngoài, voucher nghỉ dưỡng tại những  khách sạn cao cấp, phiếu spa, thẻ tập gym... sau khi tham gia đủ số phút tư vấn và ký hợp đồng ngay tại buổi hội thảo.

Hội thảo được tổ chức thành nhiều phòng, mỗi phòng bố trí chỗ ngồi cho khách hàng theo từng nhóm, giống như “quán cafe”, mỗi nhân viên của ALMA sẽ phụ trách một bàn. Sau đó, các nhân viên sẽ giới thiệu cho khách hàng về tính hấp dẫn, ưu việt của sở hữu kỳ nghỉ và chính sách hỗ trợ khi ký kết hợp đồng với ALMA.

ngày 28/8/2017 tạip/dự án Alma có hai tòa nhà được xây thô đến tầng 13, không có dấu hiệu xây dựng thêm hay tiếp tục hoàn thiện

Cho đến thời điểm hiện tại, dự án ALMA có hai tòa nhà vẫn chỉ được xây thô đến tầng 13, không có dấu hiệu xây dựng thêm hay tiếp tục hoàn thiện. 

Đa phần, khách hàng đều “nuốt” từng lời của nhân viên ALMA và choáng ngợp bởi dự án, bởi mô hình nghỉ dưỡng cao cấp và sang trọng. Thi thoảng có một vài thắc mắc với giọng điệu yếu ớt nhưng cũng nhanh chóng được “vuốt ve” bởi những lời giải thích, hứa hẹn đầy tiềm năng của các nhân viên.

Thời gian hội thảo kéo dài trong 2 tiếng, từ 10h – 12h hơn, thậm chí đến 13h, khi cả người nói và người nghe đã thấm mệt và đói. Theo quan sát của PV, lúc này, người còn tỉnh táo sẽ yêu cầu tạm hoãn hội thảo để nạp năng lượng và có thời gian nghiên cứu những vấn đề về thông tin, hợp đồng.

Song đa phần, nhiều người sau khi lạc vào "ma trận" của ALMA bởi những lời đường mật và bản phối cảnh đẹp như mơ của dự án, cộng thêm tâm lý mệt mỏi suốt hai tiếng ngồi nghe tư vấn, cũng như tin vào cam kết, hứa hẹn của nhân viên bán hàng đã nhanh chóng ký tên và nộp tiền mà không biết rằng, trong những thông tin giới thiệu về sở hữu kỳ nghỉ tại ALMA có điều bất thường cũng như trong hợp đồng có những điều khoản khó hiểu, đánh đố khách hàng.

Theo luật sư Trương Anh Tú, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, đây là hợp đồng có nội dung vô cùng phức tạp, những người am hiểu pháp luật như luật sư, luật gia cần phải có thời gian nghiên cứu mới hiểu được. Tuy nhiên, khách hàng chỉ có thời gian 30 phút để đọc và ký bản hợp đồng rất nhiều trang, nhiều điều khoản.

Với khoảng thời gian như trên, chỉ đủ để khách hàng đọc các chữ có trong hợp đồng mà chưa nói đến việc đọc hiểu, hoặc có ý kiến đối với hợp đồng. "Vậy liệu rằng tính tự do, tự nguyện giao kết hợp đồng có được đảm bảo không", luật sư Trương Anh Tú đặt câu hỏi.

Chưa dừng lại ở đó, nhân viên ALMA tư vấn nhiệt tình về Dự án và mô hình sở hữu kỳ nghỉ, khẳng định là khoản đầu tư tài chính sinh lợi trong tương lai cho khách hàng. Nắm được tâm lý còn dè dặt khi một số khách hàng chưa đủ khả năng về tài chính, ALMA cho biết đã liên kết với một số Ngân hàng mở thẻ tín dụng cho một số khách hàng vay để nộp tiền ngay và nhanh chóng ký Hợp đồng khi chưa có sự tìm hiểu kỹ càng về Dự án.

Hơn một năm qua, rất nhiều cơ quan truyền thông, báo chí đã phán ánh, đưa tin, cảnh báo về trường hợp của ALMA, thậm chí, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã có động thái xử phạt về những sai phạm của công ty này như chậm tiến độ, vi phạm cam kết và giấy phép đầu tư đã được cấp.

Tuy nhiên, số lượng khách hàng đâm đơn, khiếu kiện, tố cáo khi “dính bẫy” của ALMA cho đến thời điểm này vẫn không giảm. Và từ giọng điệu, thái độ ngông nghênh với khách hàng cũng như với báo chí thời gian qua, phải chăng ALMA đang thách thức dư luận cũng như cơ quan quản lý Nhà nước?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top