Khám phá

Đến Khánh Hòa, ru lòng bằng những thanh sắc thân thương nơi biển đảo

Khám phá - 23:30, 26/11/2018 G11T+7 - Hoàng My

Là thành phố biển du lịch của Việt Nam, Khánh Hòa được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều hòn đảo "đẹp quên lối về".

Đảo Điệp Sơn

Sánh ngang với tứ bình của Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn là một điểm du lịch hấp dẫn, làm say lòng bất kỳ ai đã từng đặt chân đến. Nằm gọn trong lòng vịnh Vân Phong, Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ, nối dài với nhau bằng dải cát tự nhiên.

Vào 6 giờ sáng, khi thủy truyền xuống, doi cát sẽ trở thành một con đường nổi giữa mặt biển. Cảm giác đi bộ trên biển, nhìn sang 2 bên là biển xanh sâu thẳm cùng những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội. Đây là một cảm giác mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ bãi biển nào ở Việt Nam, ngoài Điệp Sơn.

Bình Hưng

Bình Hưng là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh tứ bình mà thiên nhiên đặc biệt ưu đãi cho Nha Trang. Nằm ẩn dưới chân đèo trên cung đường biển Vĩnh Hy – Bình Tiên, hòn đảo xinh đẹp hiện ra với hang đá nước ngọt rất đặc biệt, làn nước trong xanh nhìn rõ những dải san hô tuyệt đẹp bên dưới, bãi biển thoai thoải với nhiều tảng đá hình thù, màu sắc sinh động, kiểu dáng phong phú, có những tảng đá còn phủ kín rêu xanh rất đẹp nữa. Du khách sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất vừa được đánh bắt từ biển về, ngoài ra còn món tôm hùm trứ danh bởi nơi này còn nổi tiếng với nghề nuôi tôm hùm.

Được ví như một viên ngọc chưa được mài dũa của ngành du lịch biển Việt Nam, Bình Hưng được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, bao la, thanh bình. Nhìn trên cao đảo như một bức tranh có kết cấu hài hoà được vẽ nên từ đôi bàn tay của một nghệ nhân nổi tiếng.

Bình Lập

Là một hòn đảo sạch sẽ, thanh bình, êm đềm và hoang sơ nhất trong Từ Bình, Bình Lập được ví như Maldives thu nhỏ của Việt Nam bởi nơi đây sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong đến mức đứng ở bờ cũng có thể nhìn rõ một màu xanh ngọc bích. Một đặc sản nữa mà chúng ta không thể không kể đến của Maldives, đó là những khu nghỉ dưỡng trên biển và những rặng san hô ngũ sắc ẩn mình dưới làn nước trong vắt.

Nhắc đến Bình Lập, người ta sẽ nhắc đến resort Ngọc Sương nổi tiếng, nơi được chọn để quay bộ phim Mỹ Nhân Kế và Những Nụ Hôn Rực Rỡ năm nào, Villa Đảo Hoa Vàng với bãi Bình Châu biển xanh cát trắng, tiếp đến là những làng chài nhỏ thơ mộng nằm dọc biển. Nhưng ít ai biết được, Bình Lập còn có một khu sinh thái riêng biệt, dành cho những ai yêu thích sự yên tĩnh. Đến với khu sinh thái Sao Biển, bạn sẽ được tận hưởng trải nghiệm ngủ chòi gỗ trên cát hay độc đáo hơn chính là nằm võng đung đưa giữa biển.

Bình Tiên

Nằm giữa ranh giới tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa nên người ta thường quên mất có một bãi biển Bình Tiên đằm thắm và đầy hoang sơ đẹp diệu kì.

Bình Tiên như một cô gái mới lớn e ấp, thẹn thùng nhưng lại đầy sức sống và khó rời mắt được. Bình Tiên nguyên vẹn trong màu bình an và thảnh thơi đến lạ. Rời phố xá tấp nập, bộn bề, Bình Tiên sẽ ru bạn yên lòng bằng sự dung dị đời thường nhưng lại dễ khiến người ta say đắm. Cuộc đời này, nếu đánh dấu cho mình vài nơi để đi thì nhất định dành cho Bình Tiên một vé, bạn nhé.

Người ta thường nói, cái gì càng bí hiểm càng thu hút. Nhưng Bình Tiên không hề huyền bí chút nào mà thay vào đó khoác lên mình một bộ cánh xanh trong mát rượi cùng những dải lụa cát trắng mềm mịn. Vậy mà, Bình Tiên vẫn cứ thu hút người đối diện phải tìm hiểu, phải khám phá vì nơi đây quá đỗi thân thương.

Bình Ba

Đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ. Thêm vào đó, Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách. Vài năm nay, người dân trên đảo đã quen thấy những du khách từ phương xa háo hức đặt chân lên bến cảng, say mê khám phá từng ưu điểm tuyệt vời của vùng đảo hoang sơ.

Đứng trước thanh sắc Bình Ba, lòng người không hỏi xao động. Sự hoang sơ, vẹn nguyên của một Bình Ba hiện lên trong hình bãi Lau, bãi Sa Huỳnh… Có người, đi biết bao nơi, khám phá biết bão chốn, đến Bình Ba mới chợt thốt lên: “Đến đây, tôi mới biết thực sự thế nào là biển”.

Bạn đang đọc bài viết Đến Khánh Hòa, ru lòng bằng những thanh sắc thân thương nơi biển đảo tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục