Aa

Đến thời nhà giá rẻ cũng "chạy đua" gia tăng tiện ích

Thứ Sáu, 19/05/2017 - 06:39

Năm 2015, khi thị trường địa ốc vừa hồi phục, nhiều chủ đầu tư muốn bán được căn hộ đua nhau gia tăng tiện ích cho dự án. Điều đặc biệt, xu hướng "chạy đua" này cũng đang lan rộng sang cả phân khúc nhà giá rẻ.

Năm 2015, trong khi các chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội đua nhau quảng cáo các tiện ích dự án trong các chiến dịch bán hàng, thì TNR Holdings Việt Nam gây choáng váng công bố dự án Goldmark City do đơn vị này phát triển có đến 302 tiện ích.

Đây là danh mục tiện ích khổng lồ trong một dự án nhà chung cư. Bởi trước đó, dự án Imperia Garden (quận Thanh Xuân) cũng tự nhận là dự án có nhiều tiện ích nhất, nhưng trên thực tế, số lượng tiện ích được công bố chỉ là 68 tiện ích.

“Cuộc chiến” gia tăng các tiện ích cho dự án của chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án cho thấy sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường. Tuy nhiên, đây là cuộc chiến tích cực, có lợi cho người mua nhà, nhất là khi giá mua căn hộ không vì lý do này bị tăng thêm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trên thực tế, cuộc chiến gia tăng tiện ích cho dự án để thu hút người mua nhà không chỉ diễn ra ở phân khúc căn hộ cao cấp. Bởi nhiều dự án nhà giá rẻ, phân khúc nhiều người trước đó vẫn quan niệm để có lãi, doanh nghiệp phải cắt giảm mọi thứ, thì một số doanh nghiệp cũng đã tham gia vào việc gia tăng thêm tiện ích để giành lợi thế cạnh tranh trước có đối thủ cùng phân khúc.

Cụ thể tại dự án Gemek Tower (huyện Hoài Đức), dù là dự án nhà giá rẻ, được bán ra thị trường vào năm 2015 với giá 13 triệu đồng/m2, nhưng dự án có trung tâm thương mại, có tầng hầm đủ 1 chỗ đậu 1 ô tô và 2 xe máy cho mỗi căn hộ. Ngoài ra, đây là dự án nhà giá rẻ đầu tiên tại Hà Nội, cư dân được sử dụng hệ thống nước nóng 4 mùa...

Trong khi đó, tại dự án Gelexia Riverside (quận Hoàng Mai), tại buổi ra mắt nhà mẫu mới đây, chủ đầu tư là Công ty HTL Việt Nam công bố danh mục tiện ích dự án lên đến 30 tiện ích.

Theo đó, mặc dù Gelexia Riverside thuộc phân khúc nhà giá rẻ, với giá bán dưới 20 triệu đồng/m2, nhưng dự án lại có nhiều tiện ích chỉ xuất hiện ở các dự án chung cư cao cấp.

Cụ thể, dự án có đến 2 tầng hầm để xe, 3 tầng trung tâm thương mại, phòng tập gym, khu vui chơi và hệ thống bể bơi bốn mùa phục vụ cư dân…

Một dự án nhà giá rẻ khác tại Hà Nội là Tứ Hiệp Plaza mới đây cũng giới thiệu hàng loạt tiện ích cao cấp khi giới thiệu ra ngoài thị trường.

Theo đó, mặc dù giá bán căn hộ Tứ Hiệp Plaza chỉ từ 18 – 19 triệu đồng, nhưng phía chủ đầu tư là CTCP Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh cho biết, dự án Tứ Hiệp Plaza cũng có đến 2 tầng hầm cùng 3 tầng trung tâm thương mại.

Đặc biệt, phía chủ đầu tư khẳng định dự án Tứ Hiệp Plaza là dự án nhà giá rẻ đầu tiên lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) hiện đại nhất của Mỹ, tương tự hệ thống PCCC Vingroup lắp đặt tại dự án Park Hill, cùng hệ thống an ninh 3 lớp đến từng căn hộ, vốn chỉ có ở các dự án chung cư cao cấp…

Theo một báo cáo thị trường vừa được công ty nghiên cứu Savills Việt Nam công bố, thị trường căn hộ tại hai đô thị lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang chịu áp lực rất lớn về nguồn cung. Đặc biệt ở phân khúc nhà bình dân và nhà giá rẻ, nguồn cung từ nay đến cuối năm được bổ sung rất lớn.

Do nguồn cung lớn, nên để cạnh tranh với các đối thủ, rất có thể các chủ đầu tư sẽ tiếp tục tạo ra các lợi thế cạnh tranh bằng việc gia tăng thêm các tiện ích cho dự án để thu hút người mua nhà.

Cuộc cạnh tranh này, nếu càng lan rộng và “khốc liệt” hơn, thì người mua nhà rõ ràng là người được hưởng lợi nhiều nhất.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top